Để có một website thân thiện tối ưu hóa SEO các công cụ tìm kiếm

Đây là những kinh nghiệm trong thời gian làm seo mình đúc kết hi vọng được sự góp ý của mọi người. Khi tìm hiểu SEO mọi người cũng biết SEO bao gồm có Onpage(tối ưu hóa trên site như thẻ h1, h2 …) và Offpage (xây dựng backlink, mạng xã hội ảo …) . Nhưng quy trình của nó thì như thế nào, thực hiện ra sao bao gồm các bước gì ? mỗi người có một phương pháp và chiến lược riêng.

Trước tiên để 1 người có thể triển khai 1 dự án SEO hoàn chỉnh thì việc đầu tiên người SEOER phải hiểu ngành nghề, sản phẩm dịch vụ .. lĩnh vực mà mình tham gia làm SEO.(Những công ty SEO chuyên nghiệp họ sẽ phân ra từng bộ phận SEO onpage, SEO offpage, Content .. riêng).

Có nhiều bạn đặt câu hỏi để trở thành 1 SEOER giỏi thì cần biết những gì ? Theo tôi trước tiên bạn phải là người kinh doanh (sale) để hiểu được sản phẩm dịch vụ.Thứ 2 bạn là 1 người phát triển website để làm SEO Onpage,  Thứ 3 bạn là 1 nhà văn để viết nội dung cho lôi cuốn người đọc.Thứ 4 bạn cần có mối quan hệ cộng đồng.

Dưới đây là các bước mà tôi đã thực hiện:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa:

Theo mình đây cũng là bước có thể nói là khó nhất, lựa chọn, phân tích từ khóa đưa ra chiến lược SEO tổng thể cho toàn website.

Tôi có thử nghiệm với 2 lĩnh vực có thể được coi là khó :”Dịch vụ SEO, Dich vu SEO” và  “Thiết kế website, Thiet ke website, thiet ke web, thiết kế web”.

1.1  Trước tiên trong lĩnh vực SEO:  từ khóa Dịch vụ SEO và Dich vu SEO tôi seo vào trang home (landingpage) www.doiseo.com.

Để SEO 2 từ khóa đó lên top trước tiên tôi lựa chọn từ khóa ngách, từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn: dich vu seo tu khoa, dich vu seo tong the, dich vu seo gia re, giai phap seo …Bên cạnh đó tôi lựa chọn những từ khóa dễ có traffic cao.

1.2  Với trường hợp từ khóa trong lĩnh vực thiết kế Website tôi sẽ phân tích tại sao tôi lại lựa chọn seo từ khóa thiết kế website, thiet ke website trước thiết kế web, thiet ke web.

Bên cạnh việc sử dụng công cụ keyword tool của Google để phân tích cùng Google suggest mời các bạn coi 3 hình ảnh dưới đây:
Để có một website thân thiện tối ưu hóa SEO các công cụ tìm kiếm

Phân tích từ khóa cần SEO

Phân tích từ khóa cần SEO

Dựa vào 3 hình ảnh trên tôi đưa ra chiến lược SEO lựa chọn từ khóa cần SEO:
Với những khách hàng có truy vấn tìm kiếm : thiết … tỉ lệ lựa chọn thiết kế website là cao nhất.
Với những khách hàng có truy vấn tìm kiếm bắt đầu bằng: thiet … tỉ lệ lựa chọn thiet ke web là cao nhất.
Ở đây tôi lựa chọn từ khóa Thiết Kế Website seo lên trước, sau rồi sẽ chiến từ thiet ke web
Có một bài topic ở diễn đàn có nói là SEO từ khóa Thiết kế Website lên top 1-2 chưa đầy 2 tháng. Từ khóa dịch vụ SEO, Dich vu SEO tôi SEO lên top 5 cũng chưa đầy 2 tháng.Thực ra cũng không có gì nhiều, onpage các thẻ h1, h2, khai báo các thuộc tính trong css, định nghĩa các hàm sử dụng cấu trúc có dữ liệu.Áp dụng SEO Local.
Với từ khóa thiết kế website thì tôi có vẻ nhàn hơn.Bên cạnh có hệ thống website vệ tinh hỗ trợ từ khi làm từ khóa dịch vụ SEO, còn có anh em (mỗi quan hệ cộng đồng) hỗ trợ.
Bước 2: Thiết kế giao diện, code website hỗ trợ tối ưu hóa SEO.
Có nhiều bạn nhìn qua website nói là xấu, tôi không phủ nhận việc đó, việc đẹp ở chỗ là tôi tận dụng, sử dụng tối đa nhất mã màu để viết css, những chỗ nào dùng mã màu thay cho ảnh tôi dùng mã màu.
Việc tối ưu hóa giao diện không chỉ khi ở code, chúng tôi tối ưu hóa ngay cả từ khi viết css, khai báo các thuộc tính css của các thẻ h1, h2, các thẻ div … tới việc sử dụng mật độ từ khóa (density) một cách hợp lý.
Đặc biệt chúng tôi sử dụng html5, css3 thiết kế website Responsive, tương thích với mọi trình duyệt các hệ điều hành hiện nay từ smartphone IOS, Android…
Bước 3: Làm nội dung, xây dựng content, tạo liên kết nội internal link một cách khéo léo.
Đây cũng là bước quan trọng trong một chiến dịch SEO tổng thể, nội dung độc đáo, chính thống thu hút người dùng quay trở lại website của bạn.
Thời lượng truy cập tr.bình: 00:18:43 với 1 site làm dịch vụ thì thời gian này theo tôi là tương đối lớn, Số trang / Lượt truy cập: 4,08. Mỗi một khách truy cập trung bình đọc là 4 trang bài viết.

Phần sau mình sẽ cố gắng phân tích tiếp về seo offpage xây dựng backlink, hệ thống site vệ tinh …

Thuật toán Deflate của Google giúp internet nhanh hơn

Được đặt tên giống như một món ăn (tương tự với các phiên bản Android), thuật toán mới của Google áp dụng một thuật toán khác mang tên Deflate, vốn được dùng trong định dạng file nén ZIP phổ biến.

Lode Vandevenne, một kỹ sư phần mềm tại Zurich cho biết thuật toán của Google “sử dụng kỹ thuật Thuật toán Deflate của Google giúp internet nhanh hơnnén triệt để hơn, làm cho tốc độ nén trở nên rất chậm, tuy vậy tốc độ giải nén không thay đổi.”

Zopfli là một thư viện chỉ riêng về nén, do đó các phần mềm khác có thể giải nén được dữ liệu từ Zopfli. Thuật toán mới này cũng tương thích với các định dạng ZIP, PNG và các yêu cầu HTTP.

Vandevenne cho biết thêm: “Kích cỡ nén nhỏ hơn giúp tận dụng bộ nhớ tốt hơn, truyền tải dữ liệu nhanh hơn, và giảm độ trễ của các trang web”. Người dùng các thiết bị di động sẽ hưởng lợi nhiều nhất, do lượng dữ liệu truyền tải được giảm xuống, đồng thời cũng trình duyệt cũng ít tiêu tốn pin hơn.

Ngoài ra, do việc nén sử dụng Zopfli tốn CPU hơn rất nhiều so với zlib, Google cho biết thuật toán mới này nên được sử dụng trong các ứng dụng có dữ liệu được nén một lần nhưng được truyền tải đi nhiều lần, ví dụ như các nội dung tĩnh của một trang web.

Theo Vnreview

Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap

Hướng dẫn tối ưu hóa làm seo khi thiết kế website cho điện thoại mobile wap cùng những khuyến nghị của Google.
Khi thiết kế website nhắm tới các đối tượng người dùng sử dụng điện thoại di động chúng ta cần chú ý tới khả năng tải và duyệt website của các trình duyệt chạy trên điện thoại di động, các trình duyệt của máy tính đề bàn. Chúng ta phân ra làm 2 loại:

  1. Điện thoại di động chưa có trình duyệt hoàn chỉnh (WAP): bao gồm các trình duyệt như cHTML (imode), WML, WAP
  2. Điện thoại thông minh có trình duyệt hoàn chỉnh như máy tính bàn, desktop: chủ yếu là các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và Iphone (IOS), chúng ta dựa trên nền tảng HTML5 để thiết kế.Mời các bạn coi hình dưới để hiểu rõ hơn.
Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap
Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap

Nhìn hình ảnh trên ta thấy, khi truy cập bằng trình duyệt trên điện thoại website đầy đủ, còn khi sử dụng điện thoại IP truy cập, website được thu gọn lại đầy đủ tính năng và nhất là không bị vỡ giao diện).

Cùng với 2 loại điện thoại di động trên Google có 2 loại spider Google Bot thu thập dữ liệu từ website của bạn.
1. Googlebot-Mobile dành cho điện thoại chưa có đủ trình duyệt đầy đủ:

SAMSUNG-SGH-E250/1.0 Profile/MIDP-2.0 Configuration/CLDC-1.1 UP.Browser/6.2.3.3.c.1.101 (GUI) MMP/2.0 (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
DoCoMo/2.0 N905i(c100;TB;W24H16) (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)

2. Điện thoại thông minh có trình duyệt hoàn chỉnh:

Mozilla/5.0 (iPhone; U; CPU iPhone OS 4_1 like Mac OS X; en-us) AppleWebKit/532.9 (KHTML, like Gecko) Version/4.0.5 Mobile/8B117 Safari/6531.22.7 (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)

Những khuyến nghị của Google.
Thiết kế web dùng HTML( Dù bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình nào thì website chạy trên các trình duyệt đều là định dạng HTML) tương tự cho tất cả các thiết bị di động và chỉ sử dụng CSS giúp website hiển thị tốt trên các thiết bị đó.
Nếu website hiện tại của bạn chưa đáp ứng được các thiết bị di động đó hãy thiết kế một giao diện khác sử dụng url khác với tính năng cho điện thoại hoặc sử dụng HTML5 giúp người dùng có thể trải nghiệm những điều thú vị từ website của bạn. Có thể xem ví dụ sau:
http://www.demo.com/bai-viet : phục vụ người sử dụng máy tính để bàn và thêm vào phần head



http://m.demo.com/bai-viet : phục vụ người sử dụng điện thoại thông minh và thêm vào phần head


http://phone.demo.com/bai-viet : phục vụ người sử dụng điện thoại chưa có trình duyệt đầy đủ và thêm vào phần head


Trên đây là những vấn đề cơ bản cần chú ý, mình sẽ viết tiếp và đầy đủ trong bài viết sau. tham khảo thêm Ebook tài liệu SEO trên mobile điện thoại SEOMOZ 2013
Chúc các bạn thành công, mọi thắc mắc xin vui lòng gửi email về địa chỉ: doiseo.com(at)gmail.com.

Điện thoại Smartphone Ulysse Nardin Chairman đắt nhất thế giới

Điện thoại Smartphone Ulysse Nardin Chairman đắt nhất thế giới, 14.000 USD cho phiên bản thường và khoảng 130.000 USD cho phiên bản kim cương.

Smartphone Ulysse Nardin Chairman
Smartphone Ulysse Nardin Chairman

Phiên bản vàng sẽ được thiết kế với các chi tiết vỏ và bàn phím 18 karat và 22 karat vàng hồng cho bộ phận rô-tơ.

Riêng phiên bản kim cương (Ulysse Nardin Chairman Diamond Edition) sẽ dùng vỏ bằng vàng trắng phía trên khảm 3000 viên kim cương hảo hạng với trọng lượng 17 carat.

Smartphone Ulysse Nardin Chairman2
Smartphone Ulysse Nardin Chairman2

Bộ phận rô-tơ đồng hồ cơ khí nằm ở mặt sau điện thoại phủ lớp kính sapphire là nét đặc trưng khiến Ulysse Nardin Chairman không thể lẫn vào sản phẩm nào khác.

Bộ rô-tơ này cùng với núm vặn thủ công bên sườn máy đảm nhận nhiệm vụ tạo ra động năng nạp pin dự trữ cho điện thoại.

Ulysse Nardin Chairman có màn hình cảm ứng 3.2 inch, bàn phím Qwerty hiển thị đầy đủ trên màn hình và bàn phím cứng của điện thoại di động truyền thống, chức năng nhận diện chủ nhân bằng vân tay qua máy quét sinh trắc học, camera 8 mp, quay video chất lượng HD, bộ nhớ trong 32 GB và chạy hệ điều hành Android.

Thời lượng pin là 7 giờ đàm thoại liên tục và thời gian chờ là 30 tiếng đồng hồ.

Smartphone Ulysse Nardin Chairman3
Smartphone Ulysse Nardin Chairman3
Smartphone Ulysse Nardin Chairman4
Smartphone Ulysse Nardin Chairman4
Smartphone Ulysse Nardin Chairman5
Smartphone Ulysse Nardin Chairman5
Smartphone Ulysse Nardin Chairman6
Smartphone Ulysse Nardin Chairman6

Nguồn: www.engadget.com

Lý do mà Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng

Lý do mà Amazon phát triển tiền xu Coin riêng đó chính là nhằm thu hút các nhà phát triển ứng dụng chạy trên thiết bị dùng Android.
Facebook Credits, Microsoft Points, và tiền ảo Flooz có thất bại, Amazon vẫn quyết “in” đồng tiền của riêng mình. Theo thông báo mới nhất, khách hàng sẽ sớm dùng được đồng tiền ảo với tên gọi Amazon Coin để mua ứng dụng (app) và “đồ” trên Amazon Appstore.

Lý do mà  Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng
Lý do mà Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng

Người tiêu dùng thường thiếu thiện cảm, nếu không muốn nói là ghét cay ghét đắng, cái việc đổi từ tiền thật sang tiền ảo.

Cứ nhìn vụ Microsoft bắt khách đổi 1USD lấy 80 Microsoft Point để mua sắm trên Xbox Live Marketplace thì rõ. Rồi trên hệ thống Nintendo Points, khách lại phải dùng một loại điểm riêng để mua trò chơi cho hệ máy Wii.

Dân chơi game căm ghét cái trò đó, ít ra mỗi lần mua hàng họ cũng phải nhức đầu tính toán xem tốn bao nhiêu.

Thế thì vì sao Amazon cứ cố “in” cho mình một đồng tiền riêng, đặc biệt là khi khách hàng vẫn thanh toán được bằng thẻ tín dụng song song với Coin? Nói rộng ra, vì sao một công ty lại cần có đồng tiền riêng của mình?

Rõ ràng động thái này của Amazon là nhắm tới một nhóm riêng: những nhà phát triển ứng dụng.

Tới tháng 5 này Amazon Coin mới đi vào hoạt động, nhưng công ty đã thông báo kế hoạch này ngay từ bây giờ để đảm bảo các nhà phát triển có thời gian sửa đổi ứng dụng của họ sao cho phù hợp với loại “tiền” sắp ra lò.

Tới khi đó, Amazon sẽ cho không “hàng chục triệu” Coin (mỗi Coin trị giá 1 cent Mỹ, tức 208VNĐ). Như vậy hàng trăm ngàn USD sẽ được “bơm” vào hệ sinh thái Kindle Fire, trong đó 70% là dành cho các nhà phát triển.

Ai cũng biết kiếm tiền trên nền tảng Android khó hơn trên iPhone. Amazon đang cố quảng bá Kindle Fire là trường hợp ngoại lệ trong số các thiết bị dùng Android.

“Giới phát triển tiếp tục thông báo tỷ lệ hoán đổi của Amazon cao hơn các nền tảng khác,” Phó Chủ tịch phụ trách ứng dụng và trò chơi Paul Ryder nói.

(Tỷ lệ hoán đổi, hay “conversion rate”, là tỷ lệ khách ghé thăm có tương tác với website như mua hàng, bình luận, chấm điểm, … trên tổng số khách truy cập hàng ngày).

Từ lâu Amazon đã lớn tiếng tuyên bố nền tảng của mình là “cổ máy kiếm tiền”. Khi khuyến khích các nhà phát triển sử dụng Coin, Amazon còn nhắm tới một mục tiêu khác. Nếu nhà phát triển dành thời gian làm các ứng dụng có thể tiêu Coin, họ sẽ gắn bó với nền tảng Amazon hơn.

Kevin Galligan, một trong những nhà tổ chức của Tổ chức gặp gỡ các nhà phát triển Android tại New York và là Chủ tịch tổ chức phát triển hệ điều hành Android mang tên Touch Lab, nói khi nghe tin Coin ra đời ông có những suy nghĩ trái ngược.

“Bất kỳ cái gì giúp kiếm tiền được cho Anroid đều tốt cả,” ông nói. “Nhưng làm thế nào có được Coin? Cái đó họ lại chưa nói. Nếu phải mua Coin, thì tôi không hiểu nó khác gì với tiền.”

Giới phát triển nhìn chung vẫn nhìn Amazon với thái độ đề phòng, ông nói. Ứng dụng Kindle Fire thường kiếm được nhiều tiền hơn so với ứng dụng trên các điện thoại và máy tính bảng Android khác, ông nói, vì Amazon vốn đã có thông tin thẻ tín dụng của nhiều người dùng.

Mike Novak, một nhà phát triển khác, lại cho rằng Coin hoàn toàn vô giá trị. Anh này vừa bị Amazon từ chối một cập nhật ứng dụng.

Dù đồng ý rằng bước đi này của Amazon là thông minh và thuận tiện cho các trò chơi vẫn có đồng tiền riêng, nhưng với các ứng dụng khác, “Tôi không chắc nó có giá trị gia tăng gì, đặc biệt là khi đã có quá nhiều loại tiền ảo,” anh này viết trong một email.

Theo BusinessInsider

IPhone Android Gradiente Eletronica SA Brazil đe dọa Apple

Hãng điện tử tiêu dùng Gradiente Eletronica SA tại nước này tuyên bố đã đăng ký bản quyền thương hiệu iPhone từ lâu và đang sản xuất điện thoại có tên iPhone chạy Android 2 sim.

Nhà sản xuất iPhone Android ở Brazil đe dọa Apple1
Nhà sản xuất iPhone Android ở Brazil đe dọa Apple1

Kết quả vụ kiện thương hiệu iPhone tại Brazil sẽ được công bố vào giữa tháng 2 năm nay. Ảnh: Mostafaphone.

Gradiente Eletronica SA cho biết mình đã đăng ký thương hiệu “iPhone” từ năm 2000, trước cả khi Apple tung ra mẫu smartphone đầu tiên 7 năm.

Nhà sản xuất iPhone Android ở Brazil đe dọa Apple2
Nhà sản xuất iPhone Android ở Brazil đe dọa Apple2

Cục sở hữu trí tuệ của Brazil, cơ quan chịu trách nhiệm trong vụ kiện này, sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 13/2 sắp tới. Theo Reuters, mặc dù đang ở thế bất lợi nhưng Apple vẫn có cơ hội giành lại chiến thắng trong vụ tranh chấp này. Đại diện của hãng tại Brazil không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vụ tranh chấp thương hiệu “iPhone” với Gradiente Eletronica SA.

Nếu thua kiện với Gradiente Eletronica SA, Apple có thể phải chi một khoản tiền không nhỏ để được sử dụng thương hiệu “iPhone” tại thị trường Brazil. Trước đó, nhà sản xuất iPhone, iPad đã phải bỏ ra 60 triệu USD để sử dụng thương hiệu iPad ở Trung Quốc trong một vụ kiện tương tự với công ty Proview.

Gradiente Eletronica SA đang sở hữu một mẫu “iPhone” vừa trình làng vào tháng 12 năm ngoái. Sản phẩm này chạy hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread chứ không phải iOS như Apple, đồng thời hỗ trợ hai sim.

Mẫu iPhone của hãng sản xuất Brazil có màn hình 3,7 inch và được bán với giá khoảng 302 USD (tương đương 6,2 triệu đồng). Sản phẩm có hai màu đen và trắng. Các thông số kỹ thuật khác của “iPhone Brazil” vẫn chưa rõ.

Thanh Tùng (vnexpress.net)

Amazon sẽ phát hành tiền ảo cho Kindle Fire giống Facebook Credits

Amazon đang tham gia vào trò chơi tiền tệ ảo. Hôm nay, ông lớn thương mại điện tử này đã thông báo một chương trình có tên “Tiền xu Amazon” mà những người sở hữu Kindle Fire có thể mua các ứng dụng, các sản phẩm trong ứng dụng và game trên kho ứng dụng Amazon dành cho Android. Tiền xu Amazon có thể sẽ lưu thông vào tháng năm tại Mỹ.

Amazon sẽ phát hành tiền ảo cho Kindle Fire giống Facebook Credits
Amazon sẽ phát hành tiền ảo cho Kindle Fire giống Facebook Credits

Tiền ảo không có gì mới lạ trên thế giới ứng dụng. Rất nhiều nhà phát triển game đã sử dụng nó trong các ứng dụng của họ để mua các sản phẩm và cập nhật tính năng mới. Facebook cũng có đồng tiền ảo riêng của mình, Facebook Credits. Đồng tiền này được sử dụng trong các ứng dụng (như là mua vật phẩm trong game Farmville) và các tiện ích khác trên mạng xã hội này.
Những nhà phát triển muốn sử dụng được tiền Amazon cho các ứng dụng của họ thì phải đăng kí với Amazon trước ngày 25 tháng 4. Amazon nói rằng họ sẽ phát hành 10 triệu tiền Amazone khi ra mắt. Người dùng có thể đặt mua xu qua hệ thống mua bán của hãng.

Xây dưng một nền kinh tế

Tiền xu Amazon là một trong nhiều cách để hãng thương mại điện tử này tiếp cận với nền kinh tế ứng dụng. Công ty đã và tiếp tục phát triển nhiều công cụ và dịch vụ mới (để giành được sự đang dạng hóa về thành công cũng như sự chấp nhận) từ năm ngoái để hướng dư luận quan tâm hơn đến kho ứng dụng của họ. Amazon đã cho ra mắt một bản đồ tích hợp vào cuối năm 2012 cùng với các dịch vụ mua sản phẩm trong ứng dụng trên máy tín h, Web game…
Dù nói thế nào đi nữa, sự mở rộng của Amazon về việc phát triển các công cụ và lưu thông tiền tệ rất giống với những gì BlackBerry và Microsoft đã làm với BlackBerry 10 và Windows Phone. Ba công ty này đang đuổi theo Apple và Google bằng cách gia tăng đồng thời cả chất lượng và dịch vụ của ứng dụng trong kho của mình và làm mọi cách để lôi kéo thêm càng nhiều người dùng càng tốt.

Kindle Fire đang thống trị thị trường máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của Mỹ với 33% thị phần, vượt qua Samsung Tab/Note và Nexus 7. Amazon không đưa ra chính xác doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này, tuy nhiên các số liệu từ các bài thống kê khác nhau chỉ ra rằng họ đang làm rất tốt.
Còn các nhà phát triển thì sao? Liệu họ có sử dụng tiền xu Amazon cho các ứng dụng của mình? Họ thích xây dựng ứng dụng của mình trên các dịch vụ điện thoại của Amazon? Hay họ quan tâm hơn tới lập trình trên Kindle Fire? Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời.