Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Theo những gì mà Tạp Chí Việt Nam SEO đang biết. Với những gì đang diễn ra với mạng xã hội và sự phát triển vượt bậc của nó trong 5 năm trở lại đây, thì mạng xã hội trở thành nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí không chỉ mọi cá nhân mà của cả mọi doanh nghiệp, vì mạng xã hội là nơi tuyệt vời để kinh doanh. Cho nên việc bắt buộc các cá nhân, các doanh nghiệp có các tài khoản mạng xã hội để cập nhật và tương tác khách hàng là điều bức thiết và gấp gáp nhất hiện nay.

Có rất nhiều mạng xã hội ảo hiện nay đang tồn tại trên internet, nó có thể gây nhầm lẫn thương hiệu nếu các doanh nghiệp không biết áp dụng và tận dụng nó. Dưới đây là 6 mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên nhất, lớn nhất và có giá trị nhất để các doanh nghiệp triển khai các dịch vụ cá nhân trên đó.

  1. Facebook
  2. Google+
  3. Twitter
  4. LinkedIn
  5. Instagram
  6. Pinterest
  7. Youtube
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Facebook

1 – Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với:
1,15 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thống kê tháng 6 năm 2013
699.000.000 người dùng hoạt động trung bình hàng ngày, thống kê trong tháng sáu năm 2013
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có thể tạo và chia sẻ nội dung thường xuyên
Doanh nghiệp muốn thông tin phản hồi từ “khách hàng” của họ
Các bạn có thể nhấp vào để đăng ký một tài khoản Facebook.

Google+

1 – Mạng xã hội lớn thứ hai, tự hào có:500 triệu người dùng
2 – Cung cấp trải nghiệm tìm kiếm cá nhân tốt hơn:Khả năng chia sẻ video, hình ảnh và liên kết
Hangouts (đàm thoại và video hội thoại từ máy tính của bạn)
Tổ chức theo nhóm, cho chúng ta có thể hoạt động, làm việc nhóm hiệu quả.
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp tạo tài khoản và chia sẻ nội dung với người dùng của họ.
Bắt đầu tạo tài khoản Google+ cho doanh nghiệp bạn ở đây.

Twitter

1 – Là mạng xã hội lớn thứ ba, Twitter có:
554.750.000 người dùng đăng ký hoạt đồng
115 triệu người dùng Twitter hoạt động mỗi tháng
Trung bình 58 triệu tweet mỗi ngày
2 – 40% người dùng Twitter không tweet, nhưng theo dõi các tweet của người khác
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp muốn tiếp cận và kết nối với khách hàng của họ
Các doanh nghiệp đang tìm cách để giám sát & theo dõi sự hài lòng của khách hàng
Đăng ký Twitter hôm nay.

LinkedIn

1 – Tự hào là mạng xã hội kinh doanh, có 238 triệu người sử dụng:
Có 238 triệu người sử dụng
Hơn 3 triệu trang kinh doanh LinkedIn
40% người sử dụng kiểm tra LinkedIn hàng ngày
43% các nhà tiếp thị đã tìm thấy một khách hàng trên LinkedIn
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu lớn hơn 25 tuổi.
Đăng ký tài khoản LinkedIn tại đây!

Instagram

1 – Cung cấp hình ảnh và khả năng chia sẻ video, Instagram đã có:
150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng
2 – Trung bình có 55 triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày với 1,2 tỷ “thích” mỗi ngày
3 – Người sử dụng có khả năng nhúng video Instagram trên các trang web, blog, bài viết và nhiều hơn nữa
4 – Dành cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp những người muốn chia sẻ hình ảnh & cập nhật hình ảnh với những người theo dõi họ.
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm
Doanh nghiệp muốn cung cấp & tiếp xúc nhiều hơn với người dùng. Giới thiệu các sản phẩm của họ.
Chia sẻ hình ảnh và video hôm nay với Instagram.

Pinterest

1 – Có thể PIN để chia sẻ hình ảnh và bài viết, Pinterest có 70 triệu người sử dụng
2 – Khoảng 500.000 tài khoản kinh doanh
3 – Cung cấp khả năng pin vật phẩm có hiển thị tên của tác giả, tiêu đề bài viết, mô tả ngắn gọn và một liên kết lớn hơn
4 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp thương mại điện tử
Doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm
Các doanh nghiệp tạo ra và chia sẻ nội dung hấp dẫn cho người dùng
Đăng ký tài khoản Pinterest và chia sẻ ảnh đẹp với người dùng ngay.

Youtube

Youtube là một kênh mạng xã hội giúp chúng ta viral video cực tốt, hiện này đây là trang web về video clip có số lượng người dụng dụng cao nhất thế giới.

Ở Tạp Chí Việt Nam SEO của chúng tôi đã áp dụng các phương thức Social Media từ lâu, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp,doanh thu tăng vượt bậc, khả năng tương tác trong website được cải thiện. Từ đó thứ hạng website được cải thiện đáng kể trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Khi làm dịch vụ SEO cũng vậy, cần nắm bắt được xu hướng này để SEO từ khóa, cũng như SEO tổng thể lên TOP Google một cách an toàn, ổn định, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dựa vào các mạng xã hội ảo này chúng ta có thể viral một cách hiệu quả, tiếp cận một cách nhanh khách hàng tiềm năng. Trong quá trình thiết kế website, người quản trị luôn tích hợp các ứng dụng, những nút chia sẻ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ tăng độ trust cho website cũng như thương hiệu.

Bài viết từ thegioiseo.com nguồn link: Social Media & các mạng xã hội quan trọng nhất cho doanh nghiệp

Nội dung (content) được chia sẻ trên mạng xã hội thì chiến thắng

Nội dung (content) một phần quan trọng trong việc hỗ trợ làm seo offpage, để content được chia sẻ trên mạng xã hội ảo không phải là một điều dễ. Điều này đồi hỏi người làm SEO cần hiểu thật rõ về lĩnh vực mình đang thực hiện SEO.

Trên mạng xã hội ảo ( facebook, twitter, google + …) Nội dung được chia sẻ sẽ giành chiến thắng. Khi bạn tạo nội dung mới, từ lượng khách hàng truy cập trực tiếp, thông qua search engine việc đó không đủ để đo lường số liệu khách truy cập. Kết hợp lưu lượng truy cập từ mạng xã hội, sự chia sẻ trên các kênh mang tính cộng đồng giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

  • Đo lường, so sánh các hành động(like, share, +1 ..) trên mạng xã hội khác nhau.
  • Xem những trang nào nhận được hành động trên mạng xã hội và tạo nhiều hành động từ nội dung đó.

Trong Google Analytics bạn truy cập theo hình dưới đây:
Nội dung (content) được chia sẻ trên mạng xã hội thì chiến thắng

Chúng ta sử dụng luồng hoạt động để phân tích, đánh giá tính tương tác trên các đường link, website.

Tại Mỹ thời gian dùng điện thoại cho ứng dụng gấp 4 lần dành cho lướt web

Hôm 4/4/2013, hãng thống kê Flurry tại Mỹ với hơn 300.000 ứng dụng và 1 tỷ thiết bị di động khác nhau cho biết: trong tổng số thời gian sử dụng di động của người Mỹ, hết 80% thời gian sử dụng để dùng các loại ứng dụng, từ game, Facebook cho đến các app giải trí; chỉ có 20% thời gian còn lại là dùng để lướt web thông qua các loại trình duyệt.

Tại Mỹ thời gian dùng điện thoại cho ứng dụng gấp 4 lần dành cho lướt web

Cụ thể, mỗi người bỏ ra trung bình khoảng 158 phút (2 tiếng và 38 phút) mỗi ngày để sử dụng smartphone và tablet. Trong đó hết 2 tiếng 7 phút là để sử dụng các ứng dụng và 31 phút còn lại là lướt web.

Trong số 158 phút đó, người dùng cần 32% thời gian là để chơi game; 18% thời gian là lướt Facebook; các ứng dụng khác chiếm từ 2-8%. Có thể nói những ứng dụng trên nền tảng di động đã “đốt” khá nhiều tiền và thời gian của khách hàng.

Cũng theo Flurry, tính trong năm 2012: mỗi ngày người ta mở khoảng 7,9 ứng dụng. Riêng năm 2011 là 7,5 ứng dụng/ngày và năm 2010: 7,2 ứng dụng/ngày. Người tiêu dùng cũng có xu hướng không ngại xài thử các ứng dụng mới, điều này đồng nghĩa các lập trình viên có đất mỗi khi họ xuất bản một app mới và luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng.

Nguồn : Genk

Nick D’Aloisio bán phát minh “30 triệu USD” cho Yahoo tuổi 18

Nick D’Aloisio đang sở hữu hàng triệu đô la cùng một công việc mới tại Yahoo. Và anh chàng này còn chưa tròn 18 tuổi!
Yahoo sắp sửa có thêm một nhân viên mới toanh, là một cậu học sinh trung học 17 tuổi người Anh. Và vào thứ Hai vừa qua, cậu đã trở thành người giàu nhất ở lứa tuổi của mình.
Nick D'Aloisio bán phát minh "30 triệu USD" cho Yahoo tuổi 18

Cậu học sinh đó, Nick D’Aloisio, một lập trình viên trẻ tuổi thậm chí còn chưa ra đời khi Yahoo được thành lập vào năm 1994, đã bán ứng dụng Summly của mình cho công ty này vào thứ Hai vừa rồi. Khoản tiền Yahoo phải trả được tiết lộ vào khoảng 30 triệu USD. Yahoo thông báo họ sẽ tích hợp phát minh của Nick (một ứng dụng tập hợp những bài viết dài và tóm lược chúng lại cho người đọc sử dụng smartphone) vào trong kho ứng dụng di động của mình, với sự trợ giúp của D’Aloisio.

“Tôi vẫn còn phải học thêm 1 năm rưỡi nữa ở trường”– Nick cho biết. Nhưng cậu sẽ sắp xếp để vừa học vừa làm việc cho Yahoo tại văn phòng ở London, nhằm tuân thủ một phần điều luật mới gây tranh cãi của công ty: cấm nhân viên làm việc tại nhà.

Nick D’Aloisio, từng là cổ đông lớn nhất của Summly, đã từ chối tiết lộ mức giá mà Yahoo đã đưa ra, nhưng trang web về công nghệ AllThingsD ước chừng số tiền vào khoảng 30 triệu USD.

Những nhà đầu tư khác được biết đến của Summly gồm có Wendi Murdoch, Ashton Kutcher, Yoko Ono … Nhưng quan trọng nhất là tỷ phú người Hồng Kông Li Ka-shing, người sở hữu quỹ Horizon Ventures đã tài trợ cho ý tưởng của D’Aloisio trước cả khi nó được đặt tên là Summly.

Nick kể lại: “Họ đã đặt cược vào tôi khi tôi mới 15 tuổi”, bằng cách cung cấp vốn ban đầu để cậu có thể thuê nhân viên và thuê văn phòng.

Quỹ đầu tư Horizon Ventures đã biết về phát minh còn đang dang dở của D’Aloisio thông qua TechCrunch. Họ tìm thấy địa chỉ email của cậu và đã gửi một bức thư bày tỏ sự quan tâm.

Những nhà đầu tư khác tìm đến ngay sau đó. “Bời vì đây mới là phát minh đầu tiên của tôi nên mọi người đều muốn giúp đỡ” – Nick chia sẻ.

Đối với những cô cậu bé tuổi teen ước mơ được trở thành doanh nhân – và cả bố mẹ của chúng – thông tin về vụ mua bán này mang đến cảm giác hoài nghi lẫn ấn tượng. Đối với Brian Wong, nhà sáng lập trẻ tuổi của Kiip, đó là một cảm giác khá thú vị: “Tôi thấy mình già rồi!”

Vài năm trước, Wong được biết đến trên các phương tiện truyền thông như là người trẻ nhất từng được tài trợ bởi một quỹ đầu tư mạo hiểm. Nhưng sau đó những người trẻ tuổi hơn xuất hiện – “Và giờ Nick đã phá vỡ tất cả các kỷ lục đó” – Wong nói.

Về phần mình, Nick D’Aloisio tỏ ra không hứng thú về việc trả lời những câu hỏi liên quan đến tuổi của mình. Cậu nhận thức được rằng đó là một lợi thế giành cho mình trong các cuộc thảo luận chiến lược, hay trước giới truyền thông, “Nhưng đó còn là sức mạnh của ý tưởng”. Cậu tỏ ra thích thú khi nói về công ty mới của mình, Yahoo – đang cố gắng tái cơ cấu để trở thành một công ty hàng đầu về công nghệ di động.

Cha của D’Aloisio, làm việc tại Morgan Stanley, và mẹ của cậu, một luật sư, không có kiến thức chuyên môn nào về lĩnh vực công nghệ. Nhưng họ đã hướng con trai mình theo hướng đó và cậu bé Nick đã bắt đầu lập trình từ năm 12 tuổi. Cuối cùng cậu đã quyết định phát triển một ứng dụng mà cậu gọi là “thuật toán tổng hợp tự động” – một thuật toán “có thể tìm những bài viết dài và tóm lược chúng”. Nói cách khác, nó là giải pháp cho vấn đề có cái tên viết tắt là tl;dr: “too long; didn’t read” (dài quá, không thèm đọc!).

Summly chính thức được công bố trên mạng vào tháng mười một. Đến tháng mười hai, D’Aloisio đã bắt đầu thương lượng với Yahoo và những đối tác khác.

Yahoo trong một thông báo của mình đã nói rằng mặc dù Summly ngừng hoạt động, “Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ này và các bạn sẽ sớm thấy được hiệu quả của nó thông qua các trải nghiệm trên di động mà Yahoo cung cấp”.

Một vài ứng dụng đọc báo khác cũng đang thu hút sự chú ý, cho thấy các công ty truyền thông cũng đang rất quan tâm đến số lượt truy cập khổng lồ từ thiết bị di động. Mạng xã hội LinkedIn được biết đến là đang theo đuổi một ứng dụng có tên Pulse vào đầu tháng này. Dù vậy, khoản tiền hàng chục triệu USD cho một doanh nhân tuổi teen quả là một tin sốc và khiến người ta nghĩ rằng Yahoo sẵn sàng trả giá cao chỉ để gây ấn tượng.

Mặc dù vậy, Nick D’Aloisio sẽ còn nhiều thời gian để chứng tỏ giá trị bản thân cũng như phát minh của mình. Còn về khoản tiền tương đối lớn đến từ Yahoo, Nick nói rằng cậu chưa có kế hoạch cụ thể nào. “Nó sẽ được gửi vào một quỹ tín dụng và bố mẹ tôi sẽ giúp quản lý nó” – cậu nói.

Tuy nhiên, Nick nói rằng: “Khoản đầu tư hậu hĩnh này có thể trở nên khá thú vị”. Khi không làm việc ở Yahoo, cậu giành thời gian cho sở thích của mình – môn cricket – và quan tâm tới việc đăng ký học tại đại học Oxford. Chuyên ngành chính mà cậu muốn học là Triết học.

Theo Anh Minh
VnReview

Facebook thua Kakao Talk ở Hàn Quốc, và Line Nhật Bản

Nhu cầu liên lạc của người dùng bằng các ứng dụng như Line, Kakao Talk có thể làm giảm sự chú ý của họ vào Facebook. Facebook hiện đang thống trị thế giới nhưng các ứng dụng liên lạc miễn phí đang vươn lên mạnh mẽ và thách thức các mạng xã hội ảo.
Facebook thua Kakao Talk ở Hàn Quốc, và Nhật Bản

Mới đây, một vài số liệu đã cho thấy các ứng dụng này đã đứng đầu ở Nhật Bản và Hàn Quốc.
Theo một thống kê của We Are Social, Line ở Nhật Bản có 36 triệu người dùng, Kakao Talk ở Hàn Quốc có 19 triệu người dùng, vượt qua lượng người dùng Facebook ở các quốc gia này.

Dù cho Facebook và Twitter không đứng đầu ở Trung Quốc, nhưng đó là vì 2 mạng xã hội này bị chặn ở đất nước tỷ dân. Ở Trung Quốc, WeChat đang phát triển rất mạnh, có thể đạt 400 triệu người dùng vào cuối năm nay. Và mục tiêu của Tencent, đơn vị chủ quản WeChat là đánh bại Sina Weibo, khi trong tay hãng đang sở hữu Qzone, mạng xã hội kiểu Facebook và Tencent Weibo, đối thủ trực tiếp của Sina Weibo.

Thực tế thì Facebook và các ứng dụng liên lạc miễn phí vẫn có thể tồn tại chung. Tuy nhiên, nhu cầu liên lạc của người dùng bằng các ứng dụng như Line, Kakao Talk có thể làm giảm sự chú ý của họ vào Facebook.

Nếu Facebook cung cấp các dịch vụ chơi game, sticker hay gọi video để cạnh tranh, các ứng dụng liên lạc miễn phí rất dễ bị đe dọa.

Tham khảo: TheNextWeb

Top 10 CEO ngành công nghệ được yêu thích nhất

Đây là danh sách các CEO được nhân viên yêu quý và tin tưởng nhất nếu người đó có khả năng nhìn thấy vị trí, hình ảnh của công ty trong tương lai
Top 10 CEO được yêu quý nhất:Top 10 CEO ngành công nghệ được yêu thích nhất
Mark Zuckerberg, Facebook (99%)
Bill McDermott & Jim Hagemann Snabe, SAP (99%)
Dominic Barton, McKinsey & Co. (97%)
Jim Turley, Ernst & Young (96%)
John E. Schlifske, Northwestern Mutual (96%)
Frank D’Souza, Cognizant Technology Solutions (96%)
Joe Tucci, EMC (96%)
Paul E. Jacobs, Qualcomm (95%)
Richard K. Davis, U.S. Bank (95%)
Pierre Nanterme, Accenture (95%)

Với 99/100 điểm, tăng 14% so với năm ngoái, Mark Zuckerberg đứng đầu bảng xếp hàng CEO được yêu thích nhất – theo website nghề nghiệp Glassdoor. Kết quả dựa trên sự đánh giá của hơn nửa triệu nhân viên của các công ty từ tháng 2/2012 tới tháng 2/2013.

Trong khi đó, Larry Page của Google đứng thứ 11 với 95/100 điểm và Tim Cook – CEO Apple đứng thứ 18 với 93%.

“CEO được nhân viên yêu quý và tin tưởng nhất nếu người đó có khả năng nhìn thấy vị trí, hình ảnh của công ty trong tương lai; cũng như xác định được những bước sẽ đi trên con đường dẫn tới đó” – Robert Hohman, CEO & đồng sáng lập Glassdoor đã phát biểu trong báo cáo.

Còn theo lời một nhân viên Facebook tại Menlo Park: “Zuck đã tạo ra một cộng đồng mở trong công ty. Mọi người tin tưởng lẫn nhau, có ý thức với cộng đồng là những điều được truyền đạt sâu sắc từ CEO, người chúng tôi thực sự tôn trọng”.

Tuy vậy, được ‘dân’ yêu nhưng không có nghĩa ai cũng là ‘fan hâm mộ’ của Mark. Nhiều nhà đầu tư cho rằng Zuck thiếu sự nghiêm túc cần thiết của người đứng đầu công ty.

Theo Techdaily

Facebook sắp có News Feed mới (dòng tin tức)

Mạng xã hội lớn nhất thế giới tổ chức hẳn một sự kiện ngay tại trụ sở chính để giới thiệu những cải tiến mới nhất dành cho phần News Feed (dòng tin tức).

Thư mời mới được gửi đi khẳng định lễ công bố sẽ diễn ra ngày 7/3. Trong một sự kiện mới đây, CEO Mark Zuckerberg cho hay News Feed, Timeline và mới nhất là Graph Search đã hoàn thiện thế “kiềng ba chân” cho nền tảng Facebook.

Facebook sắp có News Feed mới (dòng tin tức)
Thư mời của Facebook.Facebook sắp có News Feed mới (dòng tin tức).

Giao diện Timeline đã được triển khai từ cuối năm 2011 với những thay đổi đáng kể so với giao diện cũ như hình đại diện khổ lớn (Cover) và một trục thời gian để người dùng dễ theo dõi các cập nhật và lấy lại được các thông tin đã đăng từ cách đây đã lâu.

Graph Search là công cụ tra cứu vừa trình làng giữa tháng 1/2013. Khác với dịch vụ Google cho kết quả dựa trên từ khóa, Graph Search lại hiển thị nội dung dựa trên các mối quan hệ của mỗi thành viên với nhau.

Lần này, Facebook cải tổ News Feed – cột trụ còn lại của mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Đây cũng là nơi người sử dụng “sinh hoạt” tích cực nhất bởi nó cập nhật status, ảnh, video… mới nhất của những người có trong danh sách bạn bè

Facebook sắp có Newsfeed mới 2
Giao diện News Feed hiện nay.

 

Các nhà quảng cáo, doanh nghiệp… cũng đặc biệt quan tâm đến cách tổ chức của News Feed bởi bố cục trang này ảnh hưởng trực tiếp đến cách họ quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới người tiêu dùng.

Theo VnExpress

Facebook đã mua lại nền tảng quảng Atlas của Microsoft

Thông tin từ trang The Verge cho hay, ngày hôm nay, 1/3, Facebook khẳng định công ty này đã chính thức mua lại nền tảng quảng cáo Atlas của Microsoft.

Facebook đã mua lại nền tảng quảng Atlas của Microsoft
Facebook đã mua lại nền tảng quảng Atlas của Microsoft

Việc mua lại nền tảng quảng cáo Atlas sẽ giúp Facebook trở thành đối thủ cạnh tranh với dịch vụ DoubleClick của Google.

Trong một tuyên bố chính thức, Facecbook cho biết, Atlas sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo những ý tưởng tốt hơn trong việc tiến hành các chiến dịch quảng cáo của họ. Facebook cũng đang lên kế hoạch xây dựng lại hệ thống đo lường cũng như giao diện người dùng của Atlas để nền tảng này trở nên dễ dùng hơn đồng thời cung cấp bức tranh hoàn chỉnh hơn về các chiến dịch quảng cáo.

Những thông tin về thương vụ này xuất hiện từ đầu tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cả Microsoft lẫn Facebook đều từ chối bình luận về việc này. Tới thời điểm hiện tại, mặc dù đã chính thức tuyên bố mua lại Atlas, Facebook vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về giá trị của thương vụ nói trên.

Trước đó, vào năm 2007, Microsoft đã bỏ ra khoản tiền lên đến 6 tỉ USD để mua lại aQuantive, chủ quản và cũng là đơn vị tạo ra nền tảng quảng cáo này. Tuy nhiên, tới cuối năm 2012, có nguồn tin nói rằng Microsoft đang rao bán Atlas Solution để lấy tiền trang trải cho những thương vụ mua bán với số tiền lên đến hàng tỉ USD của mình.

Atlas Solutions là một sản phẩm giúp các đơn vị quảng cáo có thể mua cũng như quản lý những mẩu quảng cáo trên internet của mình. Các đơn vị quảng cáo sử dụng dịch vụ của Atlas để đặt các banner quảng cáo lên nhiều trang web, cũng như dùng nó để “đo đếm” hiệu quả mà những quảng cáo này mang lại.

Mặc dù không được Facebook đề cập đến trong tuyên bố của mình, song việc sở hữu nền tảng quảng cáo Atlas sẽ mở rộng đáng kể hoạt động quảng cáo thông qua việc đăng các mẩu tin quảng cáo lên các website của bên thứ ba và trở thành đối cạnh tranh với dịch vụ quảng cáo DoubleClick của Google hay nền tảng AdSense.

Microsoft cũng đã giải thích những nguyên nhân hãng này quyết định bán đi Atlas. Tom Phillips Giám đốc phụ trách quảng cáo và truyền thông của Microsoft cho hay, việc hãng này bán nền tảng quảng cáo Atlas là một phần trong kế hoạch tập trung nhiều hơn vào “thiết bị và mô hình dịch vụ”.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với khoảng hơn 1 tỷ người dùng. Thời điểm này, hãng đang quay sang nâng cấp hoạt động quảng cáo bằng nhiều cách khác nhau ví dụ như trên thiết bị di động hay có thể theo công mà họ đã mua lại của Microsoft.

Theo: Theo The Verge

Lý do mà Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng

Lý do mà Amazon phát triển tiền xu Coin riêng đó chính là nhằm thu hút các nhà phát triển ứng dụng chạy trên thiết bị dùng Android.
Facebook Credits, Microsoft Points, và tiền ảo Flooz có thất bại, Amazon vẫn quyết “in” đồng tiền của riêng mình. Theo thông báo mới nhất, khách hàng sẽ sớm dùng được đồng tiền ảo với tên gọi Amazon Coin để mua ứng dụng (app) và “đồ” trên Amazon Appstore.

Lý do mà  Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng
Lý do mà Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng

Người tiêu dùng thường thiếu thiện cảm, nếu không muốn nói là ghét cay ghét đắng, cái việc đổi từ tiền thật sang tiền ảo.

Cứ nhìn vụ Microsoft bắt khách đổi 1USD lấy 80 Microsoft Point để mua sắm trên Xbox Live Marketplace thì rõ. Rồi trên hệ thống Nintendo Points, khách lại phải dùng một loại điểm riêng để mua trò chơi cho hệ máy Wii.

Dân chơi game căm ghét cái trò đó, ít ra mỗi lần mua hàng họ cũng phải nhức đầu tính toán xem tốn bao nhiêu.

Thế thì vì sao Amazon cứ cố “in” cho mình một đồng tiền riêng, đặc biệt là khi khách hàng vẫn thanh toán được bằng thẻ tín dụng song song với Coin? Nói rộng ra, vì sao một công ty lại cần có đồng tiền riêng của mình?

Rõ ràng động thái này của Amazon là nhắm tới một nhóm riêng: những nhà phát triển ứng dụng.

Tới tháng 5 này Amazon Coin mới đi vào hoạt động, nhưng công ty đã thông báo kế hoạch này ngay từ bây giờ để đảm bảo các nhà phát triển có thời gian sửa đổi ứng dụng của họ sao cho phù hợp với loại “tiền” sắp ra lò.

Tới khi đó, Amazon sẽ cho không “hàng chục triệu” Coin (mỗi Coin trị giá 1 cent Mỹ, tức 208VNĐ). Như vậy hàng trăm ngàn USD sẽ được “bơm” vào hệ sinh thái Kindle Fire, trong đó 70% là dành cho các nhà phát triển.

Ai cũng biết kiếm tiền trên nền tảng Android khó hơn trên iPhone. Amazon đang cố quảng bá Kindle Fire là trường hợp ngoại lệ trong số các thiết bị dùng Android.

“Giới phát triển tiếp tục thông báo tỷ lệ hoán đổi của Amazon cao hơn các nền tảng khác,” Phó Chủ tịch phụ trách ứng dụng và trò chơi Paul Ryder nói.

(Tỷ lệ hoán đổi, hay “conversion rate”, là tỷ lệ khách ghé thăm có tương tác với website như mua hàng, bình luận, chấm điểm, … trên tổng số khách truy cập hàng ngày).

Từ lâu Amazon đã lớn tiếng tuyên bố nền tảng của mình là “cổ máy kiếm tiền”. Khi khuyến khích các nhà phát triển sử dụng Coin, Amazon còn nhắm tới một mục tiêu khác. Nếu nhà phát triển dành thời gian làm các ứng dụng có thể tiêu Coin, họ sẽ gắn bó với nền tảng Amazon hơn.

Kevin Galligan, một trong những nhà tổ chức của Tổ chức gặp gỡ các nhà phát triển Android tại New York và là Chủ tịch tổ chức phát triển hệ điều hành Android mang tên Touch Lab, nói khi nghe tin Coin ra đời ông có những suy nghĩ trái ngược.

“Bất kỳ cái gì giúp kiếm tiền được cho Anroid đều tốt cả,” ông nói. “Nhưng làm thế nào có được Coin? Cái đó họ lại chưa nói. Nếu phải mua Coin, thì tôi không hiểu nó khác gì với tiền.”

Giới phát triển nhìn chung vẫn nhìn Amazon với thái độ đề phòng, ông nói. Ứng dụng Kindle Fire thường kiếm được nhiều tiền hơn so với ứng dụng trên các điện thoại và máy tính bảng Android khác, ông nói, vì Amazon vốn đã có thông tin thẻ tín dụng của nhiều người dùng.

Mike Novak, một nhà phát triển khác, lại cho rằng Coin hoàn toàn vô giá trị. Anh này vừa bị Amazon từ chối một cập nhật ứng dụng.

Dù đồng ý rằng bước đi này của Amazon là thông minh và thuận tiện cho các trò chơi vẫn có đồng tiền riêng, nhưng với các ứng dụng khác, “Tôi không chắc nó có giá trị gia tăng gì, đặc biệt là khi đã có quá nhiều loại tiền ảo,” anh này viết trong một email.

Theo BusinessInsider

Facebook độc chiếm thời gian sử dụng trên di động

Facebook độc chiếm thời gian sử dụng trên di động, Facebook đã vượt mặt Google, Google chỉ chiếm được 10% tổng lượng thời gian của người dùng trong khi đó Facebook chiếm tới 26%.

Facebook độc chiếm thời gian sử dụng trên di động
Facebook độc chiếm thời gian sử dụng trên di động

Bên cạnh đó, đối thủ Google đã và đang đứng trước một thách thức rất lớn. Với một tập hợp rất nhiều dịch vụ internet và chiếm tới trên 90% lượng tìm kiếm toàn cầu, Google giờ đang tỏ ra thua kém khá xa Facebook ở chiến trường di động.

Một lưu ý nữa là các ứng dụng của Google đang được cài đặt mặc định trên khoảng 75% số smartphone trên toàn cầu. Facebook không được tích hợp mặc định, mà chỉ có trong lõi của hệ điều hành iOS 6 và một số rất ít smartphone.

Google nên nhớ rằng thua đối thủ ở một thị trường mới và có tốc độ tăng trưởng cao sẽ khiến những gã khổng lồ dần gục ngã.

Giống như HP hay Dell đã từng là ông vua của lĩnh vực PC, thế nhưng, với sự ra đời và phát triển cực mạnh của iPad cùng các thiết bị máy tính bảng mà cả 2 công ty đều lâm vào khó khăn. HP thì tái cơ cấu, cắt giảm nhân sự liên tục để tìm đường sống. Dell thì  vừa mới phải rút khỏi sàn chứng khoán, với nhiều nghi ngờ rằng hãng chuẩn bị đại cải tổ.

Khi người dùng di động sử dụng tới hơn 1/4 thời gian lướt ứng dụng của mình trên Facebook, các nhà quảng cáo sẽ để mắt kỹ hơn tới hãng này. Đồng nghĩa với đó, trên mặt trận quảng cáo di động, Facebook sẽ có giá hơn Google, khiến cho Google gặp nhiều bất trắc trên con đường kiếm tiền ở thị trường di động luôn tăng trưởng cao và màu mỡ.

Tổng hợp từ Genk