Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Theo những gì mà Tạp Chí Việt Nam SEO đang biết. Với những gì đang diễn ra với mạng xã hội và sự phát triển vượt bậc của nó trong 5 năm trở lại đây, thì mạng xã hội trở thành nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí không chỉ mọi cá nhân mà của cả mọi doanh nghiệp, vì mạng xã hội là nơi tuyệt vời để kinh doanh. Cho nên việc bắt buộc các cá nhân, các doanh nghiệp có các tài khoản mạng xã hội để cập nhật và tương tác khách hàng là điều bức thiết và gấp gáp nhất hiện nay.

Có rất nhiều mạng xã hội ảo hiện nay đang tồn tại trên internet, nó có thể gây nhầm lẫn thương hiệu nếu các doanh nghiệp không biết áp dụng và tận dụng nó. Dưới đây là 6 mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên nhất, lớn nhất và có giá trị nhất để các doanh nghiệp triển khai các dịch vụ cá nhân trên đó.

  1. Facebook
  2. Google+
  3. Twitter
  4. LinkedIn
  5. Instagram
  6. Pinterest
  7. Youtube
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Facebook

1 – Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với:
1,15 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thống kê tháng 6 năm 2013
699.000.000 người dùng hoạt động trung bình hàng ngày, thống kê trong tháng sáu năm 2013
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có thể tạo và chia sẻ nội dung thường xuyên
Doanh nghiệp muốn thông tin phản hồi từ “khách hàng” của họ
Các bạn có thể nhấp vào để đăng ký một tài khoản Facebook.

Google+

1 – Mạng xã hội lớn thứ hai, tự hào có:500 triệu người dùng
2 – Cung cấp trải nghiệm tìm kiếm cá nhân tốt hơn:Khả năng chia sẻ video, hình ảnh và liên kết
Hangouts (đàm thoại và video hội thoại từ máy tính của bạn)
Tổ chức theo nhóm, cho chúng ta có thể hoạt động, làm việc nhóm hiệu quả.
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp tạo tài khoản và chia sẻ nội dung với người dùng của họ.
Bắt đầu tạo tài khoản Google+ cho doanh nghiệp bạn ở đây.

Twitter

1 – Là mạng xã hội lớn thứ ba, Twitter có:
554.750.000 người dùng đăng ký hoạt đồng
115 triệu người dùng Twitter hoạt động mỗi tháng
Trung bình 58 triệu tweet mỗi ngày
2 – 40% người dùng Twitter không tweet, nhưng theo dõi các tweet của người khác
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp muốn tiếp cận và kết nối với khách hàng của họ
Các doanh nghiệp đang tìm cách để giám sát & theo dõi sự hài lòng của khách hàng
Đăng ký Twitter hôm nay.

LinkedIn

1 – Tự hào là mạng xã hội kinh doanh, có 238 triệu người sử dụng:
Có 238 triệu người sử dụng
Hơn 3 triệu trang kinh doanh LinkedIn
40% người sử dụng kiểm tra LinkedIn hàng ngày
43% các nhà tiếp thị đã tìm thấy một khách hàng trên LinkedIn
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu lớn hơn 25 tuổi.
Đăng ký tài khoản LinkedIn tại đây!

Instagram

1 – Cung cấp hình ảnh và khả năng chia sẻ video, Instagram đã có:
150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng
2 – Trung bình có 55 triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày với 1,2 tỷ “thích” mỗi ngày
3 – Người sử dụng có khả năng nhúng video Instagram trên các trang web, blog, bài viết và nhiều hơn nữa
4 – Dành cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp những người muốn chia sẻ hình ảnh & cập nhật hình ảnh với những người theo dõi họ.
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm
Doanh nghiệp muốn cung cấp & tiếp xúc nhiều hơn với người dùng. Giới thiệu các sản phẩm của họ.
Chia sẻ hình ảnh và video hôm nay với Instagram.

Pinterest

1 – Có thể PIN để chia sẻ hình ảnh và bài viết, Pinterest có 70 triệu người sử dụng
2 – Khoảng 500.000 tài khoản kinh doanh
3 – Cung cấp khả năng pin vật phẩm có hiển thị tên của tác giả, tiêu đề bài viết, mô tả ngắn gọn và một liên kết lớn hơn
4 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp thương mại điện tử
Doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm
Các doanh nghiệp tạo ra và chia sẻ nội dung hấp dẫn cho người dùng
Đăng ký tài khoản Pinterest và chia sẻ ảnh đẹp với người dùng ngay.

Youtube

Youtube là một kênh mạng xã hội giúp chúng ta viral video cực tốt, hiện này đây là trang web về video clip có số lượng người dụng dụng cao nhất thế giới.

Ở Tạp Chí Việt Nam SEO của chúng tôi đã áp dụng các phương thức Social Media từ lâu, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp,doanh thu tăng vượt bậc, khả năng tương tác trong website được cải thiện. Từ đó thứ hạng website được cải thiện đáng kể trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Khi làm dịch vụ SEO cũng vậy, cần nắm bắt được xu hướng này để SEO từ khóa, cũng như SEO tổng thể lên TOP Google một cách an toàn, ổn định, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dựa vào các mạng xã hội ảo này chúng ta có thể viral một cách hiệu quả, tiếp cận một cách nhanh khách hàng tiềm năng. Trong quá trình thiết kế website, người quản trị luôn tích hợp các ứng dụng, những nút chia sẻ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ tăng độ trust cho website cũng như thương hiệu.

Bài viết từ thegioiseo.com nguồn link: Social Media & các mạng xã hội quan trọng nhất cho doanh nghiệp

Nên đặt nút Google +1 ở đâu trên trang web hiệu quả

Bài viết trả lời câu hỏi Nên đặt nút Google +1 ở đâu trên trang web, chia sẻ cách đặt nút +1 hiệu quả. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu Nút Google +1 là gì ?Ảnh hưởng của nút Google +1 trên kết quả tìm kiếm SEO .Một công ty Thiết kế Website cũng như làm Dịch vụ SEO thì vấn đề Goole +1 không chỉ là 1 mạng xã hội ảo như Facebook nữa mà nó hỗ trợ việc làm SEO, thiết kế website sao cho dễ chia sẻ trên các mạng xã hội nhất là Google Plus.

Nút Google + 1
Nút Google + 1

Nút Google +1 là gì ?

Chắc các bạn cũng biết ý nghĩa nút like trên mạng xã hội ảo Facebook ?, nút Google +1 trên mạng xã hội ảo Google Plus cũng tương tự.

Nút +1 cho phép mọi người giới thiệu nội dung trên web, giúp cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của Google và duyệt web cho bạn bè và các liên hệ của họ. Nút này xuất hiện trên tìm kiếm của Google và quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google.

Khi mọi người nhấp vào nút +1 cho một trang web hoặc quảng cáo cụ thể, tên và ảnh tiểu sử của họ sẽ xuất hiện như là một phần của các chú thích trong kết quả tìm kiếm của bạn bè và các liên hệ của họ cũng như trong nội dung của các trang web tham gia. URL của trang đích cuối cùng cũng có thể xuất hiện trong tiểu sử trên Google của bất kỳ người nào +1 quảng cáo hoặc kết quả không phải trả tiền của bạn và chọn chia sẻ +1 trên tiểu sử của họ.

Bất cứ khi nào có thể, nút +1 sẽ được kết hợp với trang đích cuối cùng của trang web. Điều này có nghĩa là người nào đó có thể giới thiệu một trang web bằng cách nhấp vào nút +1 trên trang đó hoặc nút +1 bên cạnh quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm của Google được kết hợp với trang đó. Ví dụ: nếu người nào đó +1 kết quả tìm kiếm không phải trả tiền có cùng một trang đích cuối cùng như quảng cáo của bạn, thì số lần +1 được kết hợp với cả kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và quảng cáo tìm kiếm sẽ tăng lên.

Ảnh hưởng của nút Google +1 trên kết quả tìm kiếm SEO.

+1 giúp mọi người khám phá nội dung có liên quan—trang web, kết quả tìm kiếm của Google hoặc quảng cáo—từ những người họ đã biết và tin cậy. Nút +1 xuất hiện trên tìm kiếm, trên các trang web và trên các quảng cáo của Google. Ví dụ: bạn có thể thấy nút +1 cho kết quả tìm kiếm của Google, quảng cáo của Google hoặc bên cạnh bài viết mà bạn đang đọc trên trang web tin tức ưa thích của mình.

Việc thêm nút +1 vào các trang trên trang web của chính bạn cho phép người dùng đề xuất nội dung của bạn, biết rằng bạn bè và các liên hệ của họ sẽ nhìn thấy đề xuất của họ khi đề xuất đó có liên quan nhất—trong ngữ cảnh của kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, +1 của người dùng xuất hiện trên tab +1 trong Tiểu sử Google của họ. Mặc dù +1 luôn công khai, nhưng người dùng có thể chọn để hiển thị hoặc không hiển thị tab +1 trên tiểu sử của mình.

Khi người dùng đã đăng nhập vào Google tìm kiếm, đoạn trích kết quả tìm kiếm của Google có thể được chú thích cùng với tên kết nối của người dùng đã +1 trang của bạn. Nếu không có kết nối nào của người dùng đã +1 trang của bạn, đoạn trích có thể hiển thị tổng số +1 mà trang của bạn đã nhận được.

Nên đặt nút Google +1 ở đâu trên trang web hiệu quả.

Bạn là người hiểu về trang và người dùng của mình nhất. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đặt nút này ở bất cứ nơi nào mà bạn cho rằng sẽ hiệu quả nhất. Trong màn hình đầu tiên, gần tựa đề của trang và gần với các liên kết chia sẻ thường là vị trí tốt. Việc đặt nút +1 ở cả cuối và đầu của một bài viết hoặc câu chuyện đều có thể hiệu quả.

+1 là một hành động công khai, do đó, bạn chỉ nên thêm nút vào các trang công khai, có thể thu thập thông tin trên trang web của mình. Khi bạn đã thêm nút, Google có thể thu thập thông tin hoặc thu thập thông tin lại trang đó và lưu trữ tựa đề trang và nội dung khác, theo lần hiển thị hoặc nhấp nút +1.