Google Publisher plugin WordPress phiên bản beta sản phẩm Google

Google Publisher là một trong những plugin đầu tiên được viết bởi Google dành cho các bạn webmaster sử dụng WordPress. Hiện tại đây là phiên bản 0.1.0 và ở dạng beta chạy thử nghiệm, trong plugin này hỗ trợ hai sản phẩm chính của Gooogle đó là:
1. Google Adsense.
2. Google Webmaster Tools.

Google Publisher plugin WordPress phiên bản beta sản phẩm Google
Google Publisher plugin WordPress phiên bản beta sản phẩm Google

Điều này một phần minh chứng cho việc lựa chọn WordPress là mã nguồn thiết kế website blog hoặc những trang tin tức giới thiệu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các bạn có thể xem thêm bài viết: WordPress là lựa chọn số 1 cho dân học và làm SEO – nên dùng ?
Điều kiện để cài đặt plugin này:
1. PHP version: tối thiểu 5.2.0
2. WordPress: phiên bản 3.0 hoặc cao hơn (Phiên bản hiện tại là 3.8.1)
3. Đảm bảo có thể cài đặt trực tiếp từ WordPress Plugin.
Các bạn có thể xem thêm chi tiết hướng dẫn sử dụng và cài đặt trên trang Plugin WordPress: Google Publisher và xem hướng dẫn trên Google: About the Google Publisher Plugin (beta) for WordPress.

Google thử nghiệm mới: hiển thị nhiều thông tin trên kết quả tìm kiếm

Trên trang Blog System chính thức của Google đang thử nghiệm một tính năng mới mà sẽ cho phép mỗi khi chúng ta gõ một truy vấn sẽ có thêm nhiều thông tin được hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm.

Google thử nghiệm mới hiển thị nhiều thông tin trên kết quả tìm kiếm

Hầu hết các thông tin thêm đó được lấy từ Wikipedia đôi khi có một vài trường hợp sẽ lấy được ở một website khác có độ uy tín cao chứ không phải lấy trực tiếp từ các trang khác trên website đó, chúng ta làm SEO nếu có một trang thông tin về thương hiệu hay sản phẩm trên Wikipedia thì thật là thú vị nếu tính năng này được Google sử dụng.

Tính năng này đang được thử nghiệm nghiệm, đôi khi kết quả từ bên thứ 3 mà Google lấy ra thì lại không chuẩn.

Thông tin thêm từ trang kết quả tìm kiếm không chuẩn
Có quay video test thử anh em coi tham khảo :

Các bạn có thể xem thêm thông tin tại : Result Details – a Google Search Experiment

Thủ thuật SEO Google Map, đưa nhiều URL trong cùng 1 Website

Để trả lời câu hỏi của 1 bạn có gửi email cho chúng tôi : “Doanh nghiệp tôi có 1 website nhưng có nhiều dịch vụ, mỗi dịch vụ là 1 đường link url khác nhau, nay tôi muốn đưa lên Google Map URL tương ứng của mỗi dịch vụ đó có được hay không ?“.

Câu trả lời :
Để xem được video các bạn vui lòng chuyển sang chế độ HD. P/s: tiếng hơi nhỏ, và nói chưa được tốt lắm, hi vọng trong các video sau sẽ tốt hơn.
Thủ thuật SEO Google Map, đưa nhiều URL trong cùng 1 Website

Trong video này tôi có hướng dẫn các bạn đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Map, Đây là một phần trong việc làm SEO Local. ví dụ trong video tôi áp dụng cho site LAT.VN đó là : Dịch vụ SEOThiết kế Website, cùng đó tôi đưa thêm dịch vụ đào tạo SEO.

Có 2 cách đưa website lên Google Map (Bản đồ của Google): đó là các bạn tạo Page(Trang) trong Google Plus hoặc Google địa điểm : http://www.google.com/local/add/ .

Cảm ơn các bạn đã theo dõi video, thắc mắc các bạn có thể liên lạc với chúng tôi:
Email: doiseo.com@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/thuycuong

Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO

Hiện này những đơn vị làm Dịch vụ SEO luôn đau đầu với các thuật toán của các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google. Luôn thay đổi làm các SEOER luôn tìm tòi thử nghiệm các giải pháp SEO, trên các diễn đàn SEO luôn có những topic trao đổi thảo luận về các chủ đề, thuật toán Google, thời gian update PR. Ngoài việc tập trung vào content (nội dung) xây dựng backlinks từ các forum diễn đàn, blog chúng ta còn tạo backlink từ các mạng xã hội ảo, Google +, Facebook, Twitter …

Hôm nay chia sẻ với các bạn SEOER một Group trên Facebook được gọi là : “Chém, View, Like & Share”

Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO
Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO(Hình ảnh minh hoạ)

Giới thiệu sơ qua về Group này:
Admin: ThuyCuong
Link group: Chém, View, Like & Share

ThuyCuong tạo nhóm này mục đích giúp anh em có website mới có traffic và thứ hạng bằng việc tạo ra cộng đồng +1 Google, View, Like mỗi trang, và Share Facebook và Google Plus. Chỉ những người quen biết làm SEO có tâm và nhất là muốn vượt qua mặt Google.

Group này tối đa chỉ 50 người và là Group kín, không những giúp nhau SEO mà còn được chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm SEO, chia sẻ backlinks từ site có nội dung uy tín chất lượng.

Nếu ai không muốn tham gia thì có thể rút lui. Chỉ mời những người quen và phải xem rõ phần giới thiệu.

Nội quy, quyền lợi khác :
1. Mỗi người chỉ được post 1 link, mọi người cùng để lại chỉ 1 link, hết link này tới link khác, hoặc có thể chỉ định post 1 link nhưng view vài 3 link share +1 like. chỉ khi nào được chấp thuận bởi Admin thì mới hiện post.
2. Sẽ được share những tút SEO, kinh nghiệm SEO, trả lời thắc mắc về SEO.
3.Được share tài nguyên hosting, themes, domain, plugin hỗ trợ SEO miễn phí.
4. …. Và rất nhiều điều khác.
p/s: cấm sex, vi phạm bản quyền ….

Cảm ơn chúc anh chị em SEO là Top !

Hãy nhanh chân đăng ký chỉ có 50 bạn thôi bằng cách pm tới Facebook: ThuyCuong hoặc email : doiseo.com(at)gmail.com

Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi

Như các bạn đã biết thuật toán Google Penguin  vừa update nên phiên bản Penguin 2.0 nhằm trừng phạt những websitespam, xây dựng backlink nhanh, tăng đột biến (không phải backlink tự nhiên) thì việc lựa chọn 1 giải pháp xây dựng backlink hiệu quả thật là đau đầu với mỗi SEOER. Trên tất cả các diễn đàn SEO đều đưa ra các chiến thuật xây dựng link hiệu quả như: link wheel(vòng tròn bánh xe), link pyramid(kim tự tháp), và có rất nhiều ý kiến trái chiều.

  1. Backlink trích dẫn là gì?
  2. Cách xây dựng?
  3. Hiệu quả?
  4. Tranh cãi?
Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi
Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi (hình ảnh từ www.cmnr.net)

Theo như nhận định của chúng tôi thì xu hướng xây dựng backlink trích dẫn sẽ lên ngồi. Như chúng ta đã biết, các thuật toán Google đưa ra nhằm giảm thứ hạng các website có nội dung không tốt.

Backlink trích dẫn là gì?

Backlink trích dẫn là gì: được tạo ra từ người dùng nhằm cung cấp hỗ trợ người dùng thêm đầy đủ thông tin hơn về một vấn đề, một sản phẩm dịch vụ nào đó đang được thảo luận, đưa ra.
Xu hướng xây dựng backlink trích dẫn

Cách xây dựng?

Cách xây dựng backlink trích dẫn thật đơn giản? việc làm nội dung tốt cộng với một chiến lược lâu dài, có thể kết hợp với việc xây dựng theo kiểu link wheel và pyramid thì càng tốt.

Hiệu quả?

Hiệu quả thật bất ngờ, tránh được các thuật toán Penguin cũng như Panda, bạn có thể SEO tổng thể nhiều từ khóa mà backlink thì không cần nhiều.

Tranh cãi?

Có rất nhiều tranh cãi trong đội của chúng tôi đa đưa ra: nào là mất thời gian, tốn nhân sự, đặc biệt đó là thứ hạng của một từ khóa đối với 1 trang landingpage được Google sử dụng là anchortext của backlink. Vậy trong xu hướng này đã làm mất đi yếu tố đó rồi ? liệu có đảm bảo.

Điều này chúng tôi ta thử nghiệm bằng rất nhiều từ khóa và có kết quả rất khả quan, có những từ khóa có vẻ cạnh tranh chúng tôi đi backlink anchortext rất ít hoặc không có backlink anchortext mà chủ yếu là link trích dẫn kết hợp với internal link để định hình từ khóa.

Trên đây chỉ là thử nghiệm và dự đoán của chúng tôi, các bạn có thể tham khảo, không phải là một chuẩn gì và chúng tôi không chịu trách nhiệm trước việc áp dụng thử nghiệm này.

Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013

Đây là bài viết chia sẻ kỹ thuật SEO hình ảnh, những điều cần chú ý để không bị trùng seo từ khóa trên Google Web Search và Google Images. Đối với các đơn vị làm dịch vụ SEO các lĩnh vực ngành nghề: kiến trúc, xây dựng, hoặc kinh doanh sản phẩm online thì vấn đề SEO hình ảnh luôn được chú trọng.

Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013
Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013

Những kỹ thuật cơ bản trong quá trình làm content, trên trang chứa hình ảnh :

  1. Trước tiên chúng ta cần phải có đầy đủ các yếu tố html của 1 thẻ img: title ảnh, alt ảnh (Lấy title của bài viết làm title và alt của anh luôn), caption(Mô tả về hình ảnh minh họa khớp với nội dung của bức ảnh muốn truyền tải).Yếu tố cơ bản trong seo hình ảnh
  2. Tên ảnh nên chứa từ khóa tránh sử dụng dạng ảnh thông qua file .php (php?src=url).
  3. Độ lớn kích thước hình ảnh ( không quan trọng lắm nhưng cần chú ý hình ảnh phải rõ nét, trước khi post hình ảnh cần check với từ khóa đó có hình ảnh nào hao hao thế thì edit nó đi.)
  4. Đóng dấu hình ảnh, tạo thương hiệu thông qua trang google tìm kiếm hình ảnh.
  5. Tính cao và xa: Đăng ký bản quyền rồi report những ai copy của mình.( chắc mọi người cũng nghe qua vụ aothun.vn đã report một loạt các website sử dụng hình ảnh của họ ? ).
  6. SEO từ khóa thì cần backlink vậy seo hình ảnh có cần backlink không? Trả lời là Có.
  7. Còn một yếu tố nữa đó là tính độc quyền của Google, những trang nào có hình ảnh được hiện trên Google Web Search thì rất khó seo từ khóa trên trang đó.

Chúc các bạn thành công !Thắc mắc xin vui lòng liên hệ: doiseo.com(at)gmail.com

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Bài viết giới thiệu về trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO của Google, khi các bạn đăng nhập vào webmaster tools trong phần Tối ưu hóa -> Tài nguyên khác và lựa chọn -> Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc.Xem hình dưới đây:

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google
Hình ảnh minh họa sử dụng trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Bắt đầu sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc bằng cách nhập URL cho trang trên trang web của bạn hoặc bằng cách dán vào mẫu email. Sau đó, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quá trình gắn thẻ dữ liệu bằng chuột. Khi bạn hoàn tất gắn thẻ, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ hiển thị HTML của bạn với đánh dấu schema.org đã được thêm. Sau đó, bạn có thể tải xuống HTML đã đánh dấu và sử dụng làm mẫu. Google giữ mẫu được đánh dấu trong một tháng sau lần truy cập cuối cùng của bạn, do đó nếu bạn đánh dấu trang mẫu, bạn có thể quay lại Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và thay đổi hoặc thêm vào mẫu. Nếu bạn không truy cập lại mẫu trong hơn một tháng thì cuối cùng Google sẽ xóa mẫu đó.

Nhập url Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Lưu ý rằng công việc của Trình trợ giúp đánh dấu là cung cấp cho bạn điểm xuất phát để đánh dấu nội dung của bạn. Trình trợ giúp không hỗ trợ tất cả thuộc tính và lược đồ của schema.org nhưng hỗ trợ đầy đủ để giúp bạn bắt đầu. Bạn có thể thêm đánh dấu theo cách thủ công cho mọi lược đồ hoặc thuộc tính nằm ngoài phạm vi của Trình trợ giúp đánh dấu. Cũng xin lưu ý rằng Google không thu thập thông tin về nội dung mẫu mà bạn gắn thẻ hoặc áp dụng đánh dấu mẫu cho trang web của bạn. Google chỉ sử dụng đánh dấu phát hiện được trong khi thu thập thông tin trang web của bạn hoặc quét email đã nhận trong Gmail.

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google
Trình trợ giúp đánh dấu bỏ qua bất kỳ đánh dấu hiện có nào trong email hoặc trang mẫu mà bạn gắn thẻ. Do đó, nếu bạn gắn thẻ văn bản nào đó đã được xác định bằng đánh dấu, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ tiếp tục và thêm đánh dấu bổ sung cho thẻ đó.
Trong quá trình thiết kế website việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc nhằm giúp Google có thể list, phân loại website của bạn vào những thư mục một cách nhanh chóng, chính xác.

Nội dung website bị hack ( Hacked content), an toàn khi thiết kế web

Google luôn đưa ra các cảnh báo đối với những website vi phạm các chính sách điều khoản, cũng như chứa hay là kênh lây lan virut, mã nguồn độc hại ảnh hưởng tới người dùng.Để bảo vệ người dùng khi truy cập từ Google, để duy trì tính toàn vẹn của kết quả tìm kiếm, Google đang cố gắng hết sức mình để giữ cho nội dung bị tấn công ra khỏi kết quả tìm kiếm. Bạn nên giữ cho trang web của bạn an toàn, và làm sạch nội dung tấn công khi bạn tìm thấy nó.

Vấn đề bảo mật trong khi thiết kế website luôn được đề cao, giúp giảm thiểu, tránh những lỗi bảo mật cơ bản giúp hacker có cơ hội tấn công và chèn mã độc vào website.

Dưới đây là một vài ví dụ về nội dung website bị hack:
1. Nội dung website được tiêm: Khi hacker truy cập vào trang web của bạn, họ có thể cố gắng để tiêm nội dung độc hại vào các trang hiện có trên trang web của bạn. Điều này thường có dạng của JavaScript độc hại tiêm trực tiếp vào các trang web, hoặc vào iframe.
Chèn Iframe vào website
2. Nội dung bổ sung: Đôi khi, do lỗ hổng bảo mật, tin tặc có thể thêm các trang mới vào trang web của bạn có chứa nội dung spam hoặc độc hại. Những trang này thường có nghĩa là để thao túng các công cụ tìm kiếm. Trang hiện tại của bạn có thể không có dấu hiệu tấn công, nhưng các trang này mới được thành lập có thể gây tổn hại cho khách truy cập trang của bạn hoặc hiệu suất của bạn trong kết quả tìm kiếm.

3. Nội dung ẩn: Tin tặc cũng có thể chỉnh sửa trang hiện có trên trang web của bạn. Mục tiêu của họ là để thêm nội dung vào trang web của bạn, công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy nhưng có thể là khó khăn hơn cho bạn và người dùng của bạn để phát hiện. Điều này có thể liên quan đến việc bổ sung thêm các liên kết ẩn hoặc văn bản ẩn đến một trang bằng cách sử dụng CSS hoặc HTML, hoặc nó có thể liên quan đến những thay đổi phức tạp hơn như che đậy, màu nội dung text trùng màu nền.

Nếu trang web của bạn đã bị xâm nhập và bạn cần làm sạch nội dung bị hack, cách hiệu quả nhất để chống hack là để ngăn chặn nó xảy ra bằng việc thiết kế web bảo mật cùng các giải pháp về cơ sở hạ tầng hosting sever an toàn. Một đơn vị làm dịch vụ SEO cũng như quản trị website thì việc nắm chắc công cụ webmaster tool của Google là cực kỳ cần thiết.Khi SEO lên Google thì mọi cảnh báo, thông tin được Google cập nhật ở đó. Đôi khi cảnh báo sẽ trễ so với thời gian thực 1-2 tuần.

Chúc các bạn thành công !

Penguin 2.0 được tung ra hôm nay 22-05-2013 Giờ US

Chiều hôm nay 22-05-2013(Theo giờ US) Matt Cutts đã công bố trên Blog cá nhân của mình xác nhận việc phiên bản Penguin 2.0 được tung ra,và việc đồng bộ hóa đã hoàn tất.
Khoảng 2,3% các truy vấn tiếng Anh-Mỹ bị ảnh hưởng đến mức độ mà một người dùng thông thường có thể nhận thấy. Thay đổi này cũng đã hoàn tất triển khai cho các ngôn ngữ khác trên toàn thế giới. Phạm vi mà Penguin 2.0 thay đổi theo ngôn ngữ, ngôn ngữ có nhiều webspam sẽ nhận thấy rõ rệt hơn.Đây là một trong những thay đổi được rất nhiều đơn vị làm Dịch vụ SEO ngóng đợi.
Penguin 2.0 được tung ra hôm nay 22-05-2013 Giờ US
Đây là lần cập nhật lần thứ tư của Google Penguin, Penguin 2.0 là một phiên bản mới (không chỉ làm mới dữ liệu) còn có nhiều thay đổi khác nữa. Chúng ta sẽ chờ đợi trong những tháng tiếp theo. Trong những ngày này trên khắp các diễn đàn SEO luôn sôi nổi với những chủ đề về Penguin, thời gian cập nhật PR. Chúng ta cũng nghiên cứu, đưa ra những trải nghiệm mới của mình.
Chúc các bạn thành công !

7 thay đổi của Google khiến Seoer đáng phải quan tâm trong tháng tới

Mỗi lần Google thay đổi, update các thuật toán luôn làm SEOER đau đầu, dưới đây là những thay đổi được Matt Cutts trưởng bộ phận webspam của Google đưa ra thông qua video dưới đây. Hãy chọn chế độ HD để xem video tốt hơn.
7 thay đổi của Google  khiến Seoer đáng phải quan tâm trong tháng tới

1. Google Penguin 2.0 sẽ khởi động trong vài tuần tới, Ai chưa được nếm mùi CHIM CÁNH CỤT thì lần này chắc chắn sẽ được ăn.
Các nhà thuê Linkbuilding mà sử dụng các Tool ồ ạt sẽ được nếm mùi thôi.
Tất nhiên con Chim cánh cụt mới này (Penguin 2.0) nặng hơn con chim cánh cụt cũ 1 KG (Penguin 1.0) và sẽ thỏa mãn mâm tiệc của anh em ta. Chắc nó thấy anh em ta Quay con 1.0KG nhanh quá nên nó cấp thêm 1 KG cho con mới này.

2. Thiết Quân luật với các link mua bán: sẽ làm mạnh và triệt để hơn với các hình thức mua bán link. SẼ làm lời than trời cho một nhóm anh em MMO.

3. Thiết quân luật với các Link dạng Spam links: những bài viết hay cố tình chèn link, post câu link dần dần sẽ không còn. Điều này sẽ gây khó khăn cho các Newbie khi đi xây dựng Links. Và cũng là cách để các bạn chịu khó đào sâu suy nghĩ hơn nữa để Viết Bài và SEO.

4. Các công cụ phân tích liên kết của Google sẽ phức tạo hơn: Thuật toán trong các công cụ phân tích liên kết sẽ được nâng cấp hoàn thiện và có độ phức tạp cao hơn, chính xác hơn.

5. Khuyến khích nâng cao giá trị authority của website: bằng cách đánh giá tốt hơn authority dường như google ngày càng khuyến khích bạn nâng cao giá trị website. Xu hướng tốt cho các blog uy tín với nội dung Unique.

6. Panda sẽ không còn hung hăng như trước: Trong những tháng tới, có thể tránh được những cú vả của Gấu, nhưng sẽ không tránh khỏi cú mổ của Chim, Âu nó là cái Liễn cả thôi, tránh vỏ dưa gặp vở dừa. Anh em cứ ăn ở hiền lành Như thằng cu Thành nhà bác Tiền là được 🙂

7. Sẽ trợ giúp tốt hơn trong webmaster help: Điều này nó rất khôn là bù lại các Thiết quân luật kia thì nó đưa ra vài cái help , nhằm mục đích Bá Vương bắt chúng ta phải theo nó. Không theo là chêts ?????????

Bài viết được tổng hợp bởi Lamvt http://www.joomquery.com

Trang 1 trên 41234