⭐GoogleBot Crawling mới thu thập thông tin cho điện thoại thông minh

Mấy bữa nay trên các diễn đàn SEOmạng xã hội Facebook anh em làm SEO có than là từ khoá tụt bất thường. Ngoài các vấn đề vi phạm các thuật toán của Google không biết thông tin trong bài viết này có phải là một nguyên nhân. Hôm qua 23-02-2014 theo giờ US thì Google chính thức đưa thêm 1 một GoogleBot mới vào hoạt động có nhiệm vụ crawling thu thập thông tin cho điện thoại thông minh. Xem thêm bài viết về Google Bot (Spider ) đọc website của bạn như thế nào ?
GoogleBot dành cho mobile cũ sẽ tạm dừng sau 3-4 tuần nữa, việc thay đổi này ảnh hưởng tới 0,001 kết quả xếp hạng nhưng điều này sẽ giúp các webmaster có thể kiểm soát và tuỳ chỉnh index cho từng loại thiết bị.

Dưới đây là Googlebot cũ:

Mozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)

Và chúng sẽ được thay thế bởi Googlebot mới:

Mozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; Googlebot/2.1; +http://www.google.com/bot.html)

Việc thay đổi GoogleBot ngày không ảnh hưởng tới loại Googlebot thường còn lại cho web. Xem thêm về các loại Googlet Bot cũ trong bài Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap

Để kiểm chứng cho sự thay đổi này các bạn có thể truy cập vào Google Webmaster Tools trong phần Tìm nạp như Google(Fetch as Google dùng ngôn ngữ tiếng anh).

⭐GoogleBot Crawling mới thu thập thông tin cho điện thoại thông minh
⭐GoogleBot Crawling mới thu thập thông tin cho điện thoại thông minh

Cùng với sự ra đời của GoogleBot mới thì việc thay đổi với file robots.txt cũng thay đổi chút ít, trường hợp bạn muốn chặn tất cả các GoogleBot Crawling thì chỉ cấu trúc vẫn như cũ:

User-agent: Googlebot
Disallow: /

Bạn muốn chặn GoogleBot crawling cho điện thoại thông mới thì cấu trúc file robots.txt như sau

User-agent: Googlebot-Mobile
Disallow: /

Bonus cho các bạn nào chưa biết thông tin thêm về các loại Bot mà Google dùng để crawl website chúng ta:

CrawlerUser-agentsHTTP(S) requests user-agent
Googlebot (Google Web search)GooglebotMozilla/5.0 (compatible; Googlebot/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
or
(rarely used): Googlebot/2.1 (+http://www.google.com/bot.html)
Googlebot NewsGooglebot-News
(Googlebot)
Googlebot-News
Googlebot ImagesGooglebot-Image
(Googlebot)
Googlebot-Image/1.0
Googlebot VideoGooglebot-Video
(Googlebot)
Googlebot-Video/1.0
Google MobileGooglebot-Mobile[various mobile device types] (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google SmartphoneGooglebotMozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; Googlebot/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google Mobile AdSenseMediapartners-GoogleorMediapartners
(Googlebot)
[various mobile device types] (compatible; Mediapartners-Google/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google AdSenseMediapartners-Google
Mediapartners
(Googlebot)
Mediapartners-Google
Google AdsBot landing page quality checkAdsBot-GoogleAdsBot-Google (+http://www.google.com/adsbot.html)

Hi vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn làm dịch vụ SEO có thêm kiến thức về làm SEO trên các thiết bị di động smartphone.

Chúc các bạn thành công, có thắc mắc các bạn có thể mail về địa chỉ email contact[at]doiseo.com mình sẽ trả lời các bạn.

Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Theo những gì mà Tạp Chí Việt Nam SEO đang biết. Với những gì đang diễn ra với mạng xã hội và sự phát triển vượt bậc của nó trong 5 năm trở lại đây, thì mạng xã hội trở thành nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí không chỉ mọi cá nhân mà của cả mọi doanh nghiệp, vì mạng xã hội là nơi tuyệt vời để kinh doanh. Cho nên việc bắt buộc các cá nhân, các doanh nghiệp có các tài khoản mạng xã hội để cập nhật và tương tác khách hàng là điều bức thiết và gấp gáp nhất hiện nay.

Có rất nhiều mạng xã hội ảo hiện nay đang tồn tại trên internet, nó có thể gây nhầm lẫn thương hiệu nếu các doanh nghiệp không biết áp dụng và tận dụng nó. Dưới đây là 6 mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên nhất, lớn nhất và có giá trị nhất để các doanh nghiệp triển khai các dịch vụ cá nhân trên đó.

  1. Facebook
  2. Google+
  3. Twitter
  4. LinkedIn
  5. Instagram
  6. Pinterest
  7. Youtube
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Facebook

1 – Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với:
1,15 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thống kê tháng 6 năm 2013
699.000.000 người dùng hoạt động trung bình hàng ngày, thống kê trong tháng sáu năm 2013
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có thể tạo và chia sẻ nội dung thường xuyên
Doanh nghiệp muốn thông tin phản hồi từ “khách hàng” của họ
Các bạn có thể nhấp vào để đăng ký một tài khoản Facebook.

Google+

1 – Mạng xã hội lớn thứ hai, tự hào có:500 triệu người dùng
2 – Cung cấp trải nghiệm tìm kiếm cá nhân tốt hơn:Khả năng chia sẻ video, hình ảnh và liên kết
Hangouts (đàm thoại và video hội thoại từ máy tính của bạn)
Tổ chức theo nhóm, cho chúng ta có thể hoạt động, làm việc nhóm hiệu quả.
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp tạo tài khoản và chia sẻ nội dung với người dùng của họ.
Bắt đầu tạo tài khoản Google+ cho doanh nghiệp bạn ở đây.

Twitter

1 – Là mạng xã hội lớn thứ ba, Twitter có:
554.750.000 người dùng đăng ký hoạt đồng
115 triệu người dùng Twitter hoạt động mỗi tháng
Trung bình 58 triệu tweet mỗi ngày
2 – 40% người dùng Twitter không tweet, nhưng theo dõi các tweet của người khác
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp muốn tiếp cận và kết nối với khách hàng của họ
Các doanh nghiệp đang tìm cách để giám sát & theo dõi sự hài lòng của khách hàng
Đăng ký Twitter hôm nay.

LinkedIn

1 – Tự hào là mạng xã hội kinh doanh, có 238 triệu người sử dụng:
Có 238 triệu người sử dụng
Hơn 3 triệu trang kinh doanh LinkedIn
40% người sử dụng kiểm tra LinkedIn hàng ngày
43% các nhà tiếp thị đã tìm thấy một khách hàng trên LinkedIn
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu lớn hơn 25 tuổi.
Đăng ký tài khoản LinkedIn tại đây!

Instagram

1 – Cung cấp hình ảnh và khả năng chia sẻ video, Instagram đã có:
150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng
2 – Trung bình có 55 triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày với 1,2 tỷ “thích” mỗi ngày
3 – Người sử dụng có khả năng nhúng video Instagram trên các trang web, blog, bài viết và nhiều hơn nữa
4 – Dành cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp những người muốn chia sẻ hình ảnh & cập nhật hình ảnh với những người theo dõi họ.
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm
Doanh nghiệp muốn cung cấp & tiếp xúc nhiều hơn với người dùng. Giới thiệu các sản phẩm của họ.
Chia sẻ hình ảnh và video hôm nay với Instagram.

Pinterest

1 – Có thể PIN để chia sẻ hình ảnh và bài viết, Pinterest có 70 triệu người sử dụng
2 – Khoảng 500.000 tài khoản kinh doanh
3 – Cung cấp khả năng pin vật phẩm có hiển thị tên của tác giả, tiêu đề bài viết, mô tả ngắn gọn và một liên kết lớn hơn
4 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp thương mại điện tử
Doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm
Các doanh nghiệp tạo ra và chia sẻ nội dung hấp dẫn cho người dùng
Đăng ký tài khoản Pinterest và chia sẻ ảnh đẹp với người dùng ngay.

Youtube

Youtube là một kênh mạng xã hội giúp chúng ta viral video cực tốt, hiện này đây là trang web về video clip có số lượng người dụng dụng cao nhất thế giới.

Ở Tạp Chí Việt Nam SEO của chúng tôi đã áp dụng các phương thức Social Media từ lâu, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp,doanh thu tăng vượt bậc, khả năng tương tác trong website được cải thiện. Từ đó thứ hạng website được cải thiện đáng kể trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Khi làm dịch vụ SEO cũng vậy, cần nắm bắt được xu hướng này để SEO từ khóa, cũng như SEO tổng thể lên TOP Google một cách an toàn, ổn định, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dựa vào các mạng xã hội ảo này chúng ta có thể viral một cách hiệu quả, tiếp cận một cách nhanh khách hàng tiềm năng. Trong quá trình thiết kế website, người quản trị luôn tích hợp các ứng dụng, những nút chia sẻ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ tăng độ trust cho website cũng như thương hiệu.

Bài viết từ thegioiseo.com nguồn link: Social Media & các mạng xã hội quan trọng nhất cho doanh nghiệp

Phát triển kinh doanh qua mạng xã hội với 2 yêu tố hay

Để phát triển kinh doanh bán hàng qua mạng xã hội ảo, dưới đây là 2 yêu tốt hay được áp dụng và thực tế bởi các chuyên gia marketing online…

1. Lan truyền ảnh hưởng

Việc thứ nhất bạn phải làm là học cách để gây ảnh hưởng tới những đối tượng phù hợp của bạn. Việc gì sẽ là thứ bạn thực sự có cảm hứng? Khi bạn biết được điều đó, bạn cần theo đuổi công việc đó và chia sẻ những thông tin có tính hấp dẫn tới đối tượng trên các trang mạng xã hội của bạn như thủ thuật lan truyền ảnh hưởng.Những thông tin được đưa ra phải phù hợp và có liên quan đến đối tượng của bạn. Bạn cũng cần tạo một blog và viết những bài hướng tới đối tượng của bạn ít nhất một tuần một lần và chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội. Bạn cũng có thể tạo một podcast mô tả thông tin sản phẩm hay dịch vụ của bạn qua các kênh như YouTube hay Vimeo. Bạn chỉ cần đi đến đó và học hỏi được nhiều thứ để kết nối với đối tượng kinh doanh phù hợp của bạn. Thường thì mọi người luôn có hứng thú khi học hỏi những điều mới và nếu họ coi trọng những điều bạn đem lại cho họ thì bạn hãy cập nhật thông tin nhiều hơn. Họ sẽ có ấn tượng tốt đối với bạn, thậm chí họ còn có thể là khách hàng tiềm năng lâu dài của bạn.

2. Xây dựng một cộng đồng đông đảo

Điều thứ 2 bạn cần phải làm đó là xây dựng một cộng đồng đông đảo. Điều này vô cùng quan trọng và bạn có thể làm việc này dễ dàng khi bạn triển khai công việc hoặc khi bạn đặt vị trí của mình vào vai trò của người cần kết nối với bạn. Hãy nhớ rằng, nếu bạn định chia sẻ những thông tin ý nghĩa với mọi người, điều đó rất tốt nhưng chúng phải có tính chất xã hội. Nếu bạn không tạo được cộng đồng xã hội đông đảo khi bạn chỉ nhìn mọi việc theo hướng phiến diện, không đa chiều, không linh hoạt. Do đó, nếu bạn không kết nạp những thành viên mới trên Facebook hay Linkedln, vẫn còn kênh khác để bạn kết nối và bắt đầu tạo dựng một mối quan hệ mới.

Bạn cũng cần có sự tương tác với các thành viên fan hay follower mới. Bạn không những cần phải nói chuyện với họ mà còn phải thể hiện sự chú ý của bạn đến những chủ đề nói chuyện và tỏ ra hứng thú với những điều mà họ chia sẻ với bạn. Theo cách này, họ sẽ coi trọng bạn hơn. Thậm chí là hứng thú với hững gì bạn đem lại cho họ. hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Không nên chia sẻ mọi thứ trên mạng xã hội của bạn bởi một vài thứ có thể gây ra những bất đồng lớn không có lợi cho bạn ví dụ như các vấn đề về tôn giáo, chính trị, tình dục, hay có thể là những lời đùa cợt. không nên giải thích hay chia sẻ những điều có tính tiêu cực. Hãy nâng cao tinh thần, trở thành người truyền cảm hứng, gây thích thú, hòa đồng, cởi mở để xây dựng cộng đồng đông đảo gia nhập mạng xã hội của bạn.

Đó là lý do tại sao bạn vừa phát triển cộng đồng mạng mà phải đặt vị trí của mình vào vai trò của người sử dụng dịch vụ và bạn bè liên quan của họ để làm tăng kênh kết nối. Việc làm này thực sự là cách để bạn phát triển kinh doanh qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Đây không phải việc làm ngày một ngày hai để bạn thu lại thành quả. Nếu bạn kiên trì bạn sẽ thành công.

Hai bật mí trên liệu có khiến bạn thay đổi suy nghĩ về cách bạn đang kinh doanh trên các mạng xã hội? Bạn hãy thử tập trung vào 2 chiến lược mà chúng tôi vừa cung cấp và góp ý với chúng tôi ở mục dưới đây!

Nguồn: Bật mí 2 bí mật để phát triển kinh doanh qua mạng xã hội

Pinterest có thể đẩy mạnh chiến lược Marketing của bạn như thế nào?

Với các doanh nghiệp sử dụng ít nhất một trang web truyền thông xã hội với mục đích tiếp thị, việc sử dụng những cơ sở đã nêu để tiếp thị kinh doanh trực tuyến không phải là một khái niệm mới. Facebook là một cơ sở rõ ràng bởi vì nó phổ biến nhất. Nhưng như nhiều doanh nghiệp đang tìm hiểu, nó không nhất thiết phải cần đến cơ sở social media hiệu quả nhất. Cách phản ứng nhanh nhất để kết nối với người sử dụng internet hiện nay là thông qua hình ảnh và như vậy thì Pinterest là hoàn toàn phù hợp.

Đây là cách Pinterest đẩy mạnh chiến lược marketing của bạn

Ngày nay người tiêu dùng muốn kết nối gần gũi hơn với các thương hiệu và các công ty mà họ cần giao dịch.

Tại sao lại là Pinterest?

  • Đó là một cách hoàn hảo để làm cam kết một cách cá nhân hơn.
  • Giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và đáng tin cậy.
  • Mọi người mong muốn nhìn thấu các hoạt động bên trong của những người xung quanh và điều này có thể mang lại lợi ích cho bạn.

Làm sao để kiếm lợi nhiều hơn?

Xây dựng chiến lược, nơi bạn có pin khoảng 40% động lực và truyền cảm hứng chân, 40% chân giáo dục, và 20% trực tiếp tiếp thị thương hiệu. Mọi người sẽ không ở lại quan tâm đến hồ sơ của bạn nếu nó có 100% chân tiếp thị, nhưng nếu bạn dành một lượng lớn thời gian chứng minh thông tin hữu ích và hướng dẫn vào khu vực đặc biệt của bạn, họ sẽ học cách tin tưởng và tôn trọng thương hiệu của bạn

Mọi người dành ít hơn 4 giây duyệt qua một trang thông tin trước khi quyết định có nên đọc nó. Đây là lý do tại sao việc tạo hình ảnh bắt mắt gắn với các thông tin quan trọng là điều cần thiết để thành công trên các trang web truyền thông xã hội. Đôi khi những mẫu thiết kế đơn giản lại là thứ tốt nhất, miễn là thu hút được sự chú ý của người xem.

Bạn có biết là 80% pin trên Pinterest thực ra là được “xào” lại?

Điều này có nghĩa là bằng việc tạo ra những hình ảnh độc đáo của riêng bạn, bạn sẽ cho người dùng thấy những thứ mới mẻ và thú vị.

Làm cho việc chia sẻ ̣i dung trở nên không thể cưỡng lại

Có chiến lược tiếp thị đúng đắn trên các trang web truyền thông xã hội là điều cần thiết cho bạn để đạt được thành công. Khi bạn chia sẻ với bạn bè, người hâm mộ, người theo dõi thì vòng liên lạc của họ sẽ làm marketing cho bạn. Chìa khóa cho hệ thống là việc tạo ra nội dung mà mọi người muốn chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ. Nên coi việc này là mục đích cho việc tạo bất kỳ pin nào. Trước khi tạo một pin mới, hãy suy nghĩ cẩn thận về mục đích của nó và liệu đó có phải là một thứ mà mọi người muốn chia sẻ hay không. Chiến lược marketing Pinterest tốt nhất là tạo ra những pin độc đáo có thể chia sẻ được và có thể “làm mới” nhiều lần.

Dưới đây là một Infographic thú vị và tuyệt vời trình bày 10 cách sử dụng Pinterest cho việc kinh doanh của bạn một cách hiệu quả:

Pinterest có thể đẩy mạnh chiến lược Marketing của bạn như thế nào?

Nội dung có thể chia sẻ cần phải có diện mạo hấp dẫn và gợi lên cảm xúc. Bạn muốn một người nào đó để xem pin của bạn và ngay lập tức nghĩ rằng “Tôi phải cho “ai đó” xem”. Khi nội dung của bạn có thể chia sẻ được, mọi người sẽ tự động truyền bá thông điệp về công ty của bạn mà bạn thậm chí không phải nhọc công.

Các doanh nghiệp chưa bao giờ có nó dễ dàng như vậy. Với chiến lược tiếp thị đúng tại chỗ, Pinterest có thể cung cấp một nền tảng tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng hình ảnh thương hiệu và niềm tin, và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.

Bài viết có sử dụng hình ảnh từ : karenkelad.com nguồn: Pinterest có thể đẩy mạnh chiến lược Marketing của bạn như thế nào?

Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO

Hiện này những đơn vị làm Dịch vụ SEO luôn đau đầu với các thuật toán của các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google. Luôn thay đổi làm các SEOER luôn tìm tòi thử nghiệm các giải pháp SEO, trên các diễn đàn SEO luôn có những topic trao đổi thảo luận về các chủ đề, thuật toán Google, thời gian update PR. Ngoài việc tập trung vào content (nội dung) xây dựng backlinks từ các forum diễn đàn, blog chúng ta còn tạo backlink từ các mạng xã hội ảo, Google +, Facebook, Twitter …

Hôm nay chia sẻ với các bạn SEOER một Group trên Facebook được gọi là : “Chém, View, Like & Share”

Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO
Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO(Hình ảnh minh hoạ)

Giới thiệu sơ qua về Group này:
Admin: ThuyCuong
Link group: Chém, View, Like & Share

ThuyCuong tạo nhóm này mục đích giúp anh em có website mới có traffic và thứ hạng bằng việc tạo ra cộng đồng +1 Google, View, Like mỗi trang, và Share Facebook và Google Plus. Chỉ những người quen biết làm SEO có tâm và nhất là muốn vượt qua mặt Google.

Group này tối đa chỉ 50 người và là Group kín, không những giúp nhau SEO mà còn được chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm SEO, chia sẻ backlinks từ site có nội dung uy tín chất lượng.

Nếu ai không muốn tham gia thì có thể rút lui. Chỉ mời những người quen và phải xem rõ phần giới thiệu.

Nội quy, quyền lợi khác :
1. Mỗi người chỉ được post 1 link, mọi người cùng để lại chỉ 1 link, hết link này tới link khác, hoặc có thể chỉ định post 1 link nhưng view vài 3 link share +1 like. chỉ khi nào được chấp thuận bởi Admin thì mới hiện post.
2. Sẽ được share những tút SEO, kinh nghiệm SEO, trả lời thắc mắc về SEO.
3.Được share tài nguyên hosting, themes, domain, plugin hỗ trợ SEO miễn phí.
4. …. Và rất nhiều điều khác.
p/s: cấm sex, vi phạm bản quyền ….

Cảm ơn chúc anh chị em SEO là Top !

Hãy nhanh chân đăng ký chỉ có 50 bạn thôi bằng cách pm tới Facebook: ThuyCuong hoặc email : doiseo.com(at)gmail.com

7 thay đổi của Google khiến Seoer đáng phải quan tâm trong tháng tới

Mỗi lần Google thay đổi, update các thuật toán luôn làm SEOER đau đầu, dưới đây là những thay đổi được Matt Cutts trưởng bộ phận webspam của Google đưa ra thông qua video dưới đây. Hãy chọn chế độ HD để xem video tốt hơn.
7 thay đổi của Google  khiến Seoer đáng phải quan tâm trong tháng tới

1. Google Penguin 2.0 sẽ khởi động trong vài tuần tới, Ai chưa được nếm mùi CHIM CÁNH CỤT thì lần này chắc chắn sẽ được ăn.
Các nhà thuê Linkbuilding mà sử dụng các Tool ồ ạt sẽ được nếm mùi thôi.
Tất nhiên con Chim cánh cụt mới này (Penguin 2.0) nặng hơn con chim cánh cụt cũ 1 KG (Penguin 1.0) và sẽ thỏa mãn mâm tiệc của anh em ta. Chắc nó thấy anh em ta Quay con 1.0KG nhanh quá nên nó cấp thêm 1 KG cho con mới này.

2. Thiết Quân luật với các link mua bán: sẽ làm mạnh và triệt để hơn với các hình thức mua bán link. SẼ làm lời than trời cho một nhóm anh em MMO.

3. Thiết quân luật với các Link dạng Spam links: những bài viết hay cố tình chèn link, post câu link dần dần sẽ không còn. Điều này sẽ gây khó khăn cho các Newbie khi đi xây dựng Links. Và cũng là cách để các bạn chịu khó đào sâu suy nghĩ hơn nữa để Viết Bài và SEO.

4. Các công cụ phân tích liên kết của Google sẽ phức tạo hơn: Thuật toán trong các công cụ phân tích liên kết sẽ được nâng cấp hoàn thiện và có độ phức tạp cao hơn, chính xác hơn.

5. Khuyến khích nâng cao giá trị authority của website: bằng cách đánh giá tốt hơn authority dường như google ngày càng khuyến khích bạn nâng cao giá trị website. Xu hướng tốt cho các blog uy tín với nội dung Unique.

6. Panda sẽ không còn hung hăng như trước: Trong những tháng tới, có thể tránh được những cú vả của Gấu, nhưng sẽ không tránh khỏi cú mổ của Chim, Âu nó là cái Liễn cả thôi, tránh vỏ dưa gặp vở dừa. Anh em cứ ăn ở hiền lành Như thằng cu Thành nhà bác Tiền là được 🙂

7. Sẽ trợ giúp tốt hơn trong webmaster help: Điều này nó rất khôn là bù lại các Thiết quân luật kia thì nó đưa ra vài cái help , nhằm mục đích Bá Vương bắt chúng ta phải theo nó. Không theo là chêts ?????????

Bài viết được tổng hợp bởi Lamvt http://www.joomquery.com

Thuật toán Google Penguin là gì ? khái niệm Penguin là gì ?

Để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, tìm được những thông tin chính xác một cách nhanh chóng, Google luôn thay đổi, cập nhật những thuật toán, nhằm giảm thứ hạng các website vi phạm chính sách quản trị của Google. Google Penguin là một trong những thuật toán được Google cho ra mắt ngày 24/04/2012, mức độ ảnh hưởng của nó là 3,1%.

  1. Google Penguin là gì ?
  2. Tác dụng ?
  3. Dấu hiệu vi phạm ?
  4. Khắc phục ?
  5. Các phiên bản ?

Thuật toán Google Penguin là gì ? khái niệm Penguin là gì ?

Google Penguin là gì ?

Thuật toán Google Penguin là gì ? Penguin tiếng việt là Chim cánh cụt, thuật toán Penguin hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt, ra đời ngày 24/04/2012.

Tác dụng ?

Đây là thuật toán được tao ra có tác dụng làm giảm thứ hạng các website đi spam backlink, xây dựng backlink nhanh, tăng đột biến (không phải backlink tự nhiên).

Dấu hiệu vi phạm ?

Từ khóa không ổn định (dance), từ khóa bị tụt hạng đột ngột một cách nhanh chóng.

Khắc phục ?

Làm nội dung content chính thống, xây dựng backlink da dạng, tăng dần đều, phân bổ trên toàn website, backlink từ nhiều nguồn.

Các phiên bản ?

Google Penguin 1: 24/04/2012 mức độ ảnh hưởng 3,1%.
Google Penguin 2: 26/05/2012 mức độ ảnh hưởng 0,1%.
Google Penguin 3: 05/10/2012 mức độ ảnh hưởng 0,3%.
Google Penguin 4(Phiên bản Penguin 2.0): 22/05/2012 mức độ ảnh hưởng 2,3%.
Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức các phiên bản của thuật toán Google Penguin tại đây.

Nội dung (content) được chia sẻ trên mạng xã hội thì chiến thắng

Nội dung (content) một phần quan trọng trong việc hỗ trợ làm seo offpage, để content được chia sẻ trên mạng xã hội ảo không phải là một điều dễ. Điều này đồi hỏi người làm SEO cần hiểu thật rõ về lĩnh vực mình đang thực hiện SEO.

Trên mạng xã hội ảo ( facebook, twitter, google + …) Nội dung được chia sẻ sẽ giành chiến thắng. Khi bạn tạo nội dung mới, từ lượng khách hàng truy cập trực tiếp, thông qua search engine việc đó không đủ để đo lường số liệu khách truy cập. Kết hợp lưu lượng truy cập từ mạng xã hội, sự chia sẻ trên các kênh mang tính cộng đồng giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

  • Đo lường, so sánh các hành động(like, share, +1 ..) trên mạng xã hội khác nhau.
  • Xem những trang nào nhận được hành động trên mạng xã hội và tạo nhiều hành động từ nội dung đó.

Trong Google Analytics bạn truy cập theo hình dưới đây:
Nội dung (content) được chia sẻ trên mạng xã hội thì chiến thắng

Chúng ta sử dụng luồng hoạt động để phân tích, đánh giá tính tương tác trên các đường link, website.

Thử nghiệm nội dung sử dụng Google Analytic nghiên cứu CRO

Thử nghiệm thiết kế trang hiệu quả hơn cho khách truy cập trang web, nghiên cứu tỉ lệ chuyển đối CRO, tăng hiệu quả kinh doanh tối đa.

Thử nghiệm của bạn có thể tập trung vào bất kỳ trang đơn nào giúp khách truy cập đạt được mục tiêu cụ thể:
Trang đích.
Trang dọc theo kênh mục tiêu.
Trang mục tiêu của bạn.
Thử nghiệm nội dung sử dụng Google Analytic nghiên cứu CRO
Làm cách nào để bắt đầu?
Quyết định trang để thử nghiệm.
Thiết kế biến thể của trang đó (URL riêng cho mỗi biến thể).
Quyết định chuyển đổi mục tiêu để cải thiện.

Để hiểu rõ hơn mời các bạn coi video dưới đây:

Google Analytics hiện nay bao gồm thử nghiệm nội dung, cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng xem nguồn truy cập, luồng truy cập khác nhau trên website của bạn và từ đó có những đánh giá, phân tích tốt hơn hành vi, thói quen của người dùng.

  • So sánh cách các trang web khác nhau hoạt động bằng cách sử dụng một mẫu ngẫu nhiên khách truy cập của bạn.
  • Xác định phần trăm khách truy cập của bạn được bao gồm trong thử nghiệm
  • Chọn đối tượng mà bạn muốn kiểm tra.
  • Nhận bản cập nhật qua email về thử nghiệm của bạn đang làm việc như thế nào (hiện không có sẵn).

Có cần thiết kế web vệ tinh và xây dựng như thế nào để hiệu quả ?

Câu hỏi của một bạn đã hỏi tôi là : ” Có cần thiết kế web vệ tinh và xây dựng như thế nào để hiệu quả ?”. Câu hỏi này được rất nhiều bạn trao đổi thảo luận trên các diễn đàn SEO nhưng để có cái nhìn chuẩn nhất mình xin trả lời bạn thành bài post cho đầy đủ.
Câu hỏi đó rất hay và tôi xin trả lời như sau: trường hợp xây dựng site vệ tinh là rất cần thiết với việc làm SEO lâu dài, SEO từ khóa không phải thời vụ hoặc SEO tổng thể.
Có cần thiết kế web vệ tinh và xây dựng như thế nào để hiệu quả ?
Việc xây dựng site vệ tinh, cùng chủ để tạo backlink hiệu quả là một điều không dễ, cần đòi hỏi người SEOER có cái nhìn khái quát và tổng thể, lên được chiến lược SEO hiệu quả trong một thời gian dài, càng giảm thiểu sự phụ thuộc vào các thuật toán của Google càng tốt.
Vậy xây dựng site vệ tinh như thế nào thì hiệu quả ?
Việc xây dựng site vệ tinh thường hỗ trợ những từ khóa có độ cạnh tranh trung bình trở lên, hoặc từ khóa có nhiều từ khóa ngách, từ khóa dài (long tail keywords).
Trên website vệ tinh đó, đẩy mạnh SEO từ khóa có độ khó nhất trong list từ khóa đó vào trang chủ, xây dựng backlink từ page, content sang website cần SEO một cách hiệu quả.
Đặc biệt vì là site vệ tinh nên chúng ta không cần thiết phải làm content nhiều, chỉ thực hiện vài chục bài viết chất lượng rồi thiết kế rss để làm mới trang.
Chúc các bạn thành công !