Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Theo những gì mà Tạp Chí Việt Nam SEO đang biết. Với những gì đang diễn ra với mạng xã hội và sự phát triển vượt bậc của nó trong 5 năm trở lại đây, thì mạng xã hội trở thành nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí không chỉ mọi cá nhân mà của cả mọi doanh nghiệp, vì mạng xã hội là nơi tuyệt vời để kinh doanh. Cho nên việc bắt buộc các cá nhân, các doanh nghiệp có các tài khoản mạng xã hội để cập nhật và tương tác khách hàng là điều bức thiết và gấp gáp nhất hiện nay.

Có rất nhiều mạng xã hội ảo hiện nay đang tồn tại trên internet, nó có thể gây nhầm lẫn thương hiệu nếu các doanh nghiệp không biết áp dụng và tận dụng nó. Dưới đây là 6 mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên nhất, lớn nhất và có giá trị nhất để các doanh nghiệp triển khai các dịch vụ cá nhân trên đó.

  1. Facebook
  2. Google+
  3. Twitter
  4. LinkedIn
  5. Instagram
  6. Pinterest
  7. Youtube
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Facebook

1 – Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với:
1,15 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thống kê tháng 6 năm 2013
699.000.000 người dùng hoạt động trung bình hàng ngày, thống kê trong tháng sáu năm 2013
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có thể tạo và chia sẻ nội dung thường xuyên
Doanh nghiệp muốn thông tin phản hồi từ “khách hàng” của họ
Các bạn có thể nhấp vào để đăng ký một tài khoản Facebook.

Google+

1 – Mạng xã hội lớn thứ hai, tự hào có:500 triệu người dùng
2 – Cung cấp trải nghiệm tìm kiếm cá nhân tốt hơn:Khả năng chia sẻ video, hình ảnh và liên kết
Hangouts (đàm thoại và video hội thoại từ máy tính của bạn)
Tổ chức theo nhóm, cho chúng ta có thể hoạt động, làm việc nhóm hiệu quả.
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp tạo tài khoản và chia sẻ nội dung với người dùng của họ.
Bắt đầu tạo tài khoản Google+ cho doanh nghiệp bạn ở đây.

Twitter

1 – Là mạng xã hội lớn thứ ba, Twitter có:
554.750.000 người dùng đăng ký hoạt đồng
115 triệu người dùng Twitter hoạt động mỗi tháng
Trung bình 58 triệu tweet mỗi ngày
2 – 40% người dùng Twitter không tweet, nhưng theo dõi các tweet của người khác
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp muốn tiếp cận và kết nối với khách hàng của họ
Các doanh nghiệp đang tìm cách để giám sát & theo dõi sự hài lòng của khách hàng
Đăng ký Twitter hôm nay.

LinkedIn

1 – Tự hào là mạng xã hội kinh doanh, có 238 triệu người sử dụng:
Có 238 triệu người sử dụng
Hơn 3 triệu trang kinh doanh LinkedIn
40% người sử dụng kiểm tra LinkedIn hàng ngày
43% các nhà tiếp thị đã tìm thấy một khách hàng trên LinkedIn
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu lớn hơn 25 tuổi.
Đăng ký tài khoản LinkedIn tại đây!

Instagram

1 – Cung cấp hình ảnh và khả năng chia sẻ video, Instagram đã có:
150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng
2 – Trung bình có 55 triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày với 1,2 tỷ “thích” mỗi ngày
3 – Người sử dụng có khả năng nhúng video Instagram trên các trang web, blog, bài viết và nhiều hơn nữa
4 – Dành cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp những người muốn chia sẻ hình ảnh & cập nhật hình ảnh với những người theo dõi họ.
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm
Doanh nghiệp muốn cung cấp & tiếp xúc nhiều hơn với người dùng. Giới thiệu các sản phẩm của họ.
Chia sẻ hình ảnh và video hôm nay với Instagram.

Pinterest

1 – Có thể PIN để chia sẻ hình ảnh và bài viết, Pinterest có 70 triệu người sử dụng
2 – Khoảng 500.000 tài khoản kinh doanh
3 – Cung cấp khả năng pin vật phẩm có hiển thị tên của tác giả, tiêu đề bài viết, mô tả ngắn gọn và một liên kết lớn hơn
4 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp thương mại điện tử
Doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm
Các doanh nghiệp tạo ra và chia sẻ nội dung hấp dẫn cho người dùng
Đăng ký tài khoản Pinterest và chia sẻ ảnh đẹp với người dùng ngay.

Youtube

Youtube là một kênh mạng xã hội giúp chúng ta viral video cực tốt, hiện này đây là trang web về video clip có số lượng người dụng dụng cao nhất thế giới.

Ở Tạp Chí Việt Nam SEO của chúng tôi đã áp dụng các phương thức Social Media từ lâu, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp,doanh thu tăng vượt bậc, khả năng tương tác trong website được cải thiện. Từ đó thứ hạng website được cải thiện đáng kể trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Khi làm dịch vụ SEO cũng vậy, cần nắm bắt được xu hướng này để SEO từ khóa, cũng như SEO tổng thể lên TOP Google một cách an toàn, ổn định, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dựa vào các mạng xã hội ảo này chúng ta có thể viral một cách hiệu quả, tiếp cận một cách nhanh khách hàng tiềm năng. Trong quá trình thiết kế website, người quản trị luôn tích hợp các ứng dụng, những nút chia sẻ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ tăng độ trust cho website cũng như thương hiệu.

Bài viết từ thegioiseo.com nguồn link: Social Media & các mạng xã hội quan trọng nhất cho doanh nghiệp

Google thử nghiệm mới: hiển thị nhiều thông tin trên kết quả tìm kiếm

Trên trang Blog System chính thức của Google đang thử nghiệm một tính năng mới mà sẽ cho phép mỗi khi chúng ta gõ một truy vấn sẽ có thêm nhiều thông tin được hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm.

Google thử nghiệm mới hiển thị nhiều thông tin trên kết quả tìm kiếm

Hầu hết các thông tin thêm đó được lấy từ Wikipedia đôi khi có một vài trường hợp sẽ lấy được ở một website khác có độ uy tín cao chứ không phải lấy trực tiếp từ các trang khác trên website đó, chúng ta làm SEO nếu có một trang thông tin về thương hiệu hay sản phẩm trên Wikipedia thì thật là thú vị nếu tính năng này được Google sử dụng.

Tính năng này đang được thử nghiệm nghiệm, đôi khi kết quả từ bên thứ 3 mà Google lấy ra thì lại không chuẩn.

Thông tin thêm từ trang kết quả tìm kiếm không chuẩn
Có quay video test thử anh em coi tham khảo :

Các bạn có thể xem thêm thông tin tại : Result Details – a Google Search Experiment

Thủ thuật SEO Google Map, đưa nhiều URL trong cùng 1 Website

Để trả lời câu hỏi của 1 bạn có gửi email cho chúng tôi : “Doanh nghiệp tôi có 1 website nhưng có nhiều dịch vụ, mỗi dịch vụ là 1 đường link url khác nhau, nay tôi muốn đưa lên Google Map URL tương ứng của mỗi dịch vụ đó có được hay không ?“.

Câu trả lời :
Để xem được video các bạn vui lòng chuyển sang chế độ HD. P/s: tiếng hơi nhỏ, và nói chưa được tốt lắm, hi vọng trong các video sau sẽ tốt hơn.
Thủ thuật SEO Google Map, đưa nhiều URL trong cùng 1 Website

Trong video này tôi có hướng dẫn các bạn đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Map, Đây là một phần trong việc làm SEO Local. ví dụ trong video tôi áp dụng cho site LAT.VN đó là : Dịch vụ SEOThiết kế Website, cùng đó tôi đưa thêm dịch vụ đào tạo SEO.

Có 2 cách đưa website lên Google Map (Bản đồ của Google): đó là các bạn tạo Page(Trang) trong Google Plus hoặc Google địa điểm : http://www.google.com/local/add/ .

Cảm ơn các bạn đã theo dõi video, thắc mắc các bạn có thể liên lạc với chúng tôi:
Email: doiseo.com@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/thuycuong

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Bài viết giới thiệu về trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO của Google, khi các bạn đăng nhập vào webmaster tools trong phần Tối ưu hóa -> Tài nguyên khác và lựa chọn -> Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc.Xem hình dưới đây:

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google
Hình ảnh minh họa sử dụng trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Bắt đầu sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc bằng cách nhập URL cho trang trên trang web của bạn hoặc bằng cách dán vào mẫu email. Sau đó, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quá trình gắn thẻ dữ liệu bằng chuột. Khi bạn hoàn tất gắn thẻ, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ hiển thị HTML của bạn với đánh dấu schema.org đã được thêm. Sau đó, bạn có thể tải xuống HTML đã đánh dấu và sử dụng làm mẫu. Google giữ mẫu được đánh dấu trong một tháng sau lần truy cập cuối cùng của bạn, do đó nếu bạn đánh dấu trang mẫu, bạn có thể quay lại Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và thay đổi hoặc thêm vào mẫu. Nếu bạn không truy cập lại mẫu trong hơn một tháng thì cuối cùng Google sẽ xóa mẫu đó.

Nhập url Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Lưu ý rằng công việc của Trình trợ giúp đánh dấu là cung cấp cho bạn điểm xuất phát để đánh dấu nội dung của bạn. Trình trợ giúp không hỗ trợ tất cả thuộc tính và lược đồ của schema.org nhưng hỗ trợ đầy đủ để giúp bạn bắt đầu. Bạn có thể thêm đánh dấu theo cách thủ công cho mọi lược đồ hoặc thuộc tính nằm ngoài phạm vi của Trình trợ giúp đánh dấu. Cũng xin lưu ý rằng Google không thu thập thông tin về nội dung mẫu mà bạn gắn thẻ hoặc áp dụng đánh dấu mẫu cho trang web của bạn. Google chỉ sử dụng đánh dấu phát hiện được trong khi thu thập thông tin trang web của bạn hoặc quét email đã nhận trong Gmail.

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google
Trình trợ giúp đánh dấu bỏ qua bất kỳ đánh dấu hiện có nào trong email hoặc trang mẫu mà bạn gắn thẻ. Do đó, nếu bạn gắn thẻ văn bản nào đó đã được xác định bằng đánh dấu, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ tiếp tục và thêm đánh dấu bổ sung cho thẻ đó.
Trong quá trình thiết kế website việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc nhằm giúp Google có thể list, phân loại website của bạn vào những thư mục một cách nhanh chóng, chính xác.

Video hướng dẫn add website vào Webmaster Tools Google

Video học seo trong chuỗi series video học seo từ cơ bản tới nâng cao, bài 1 add website vào Webmaster Tools của Google, cái đặt khu vựa địa lý mục tiêu, lựa domain domain có www và non-www. Để xem video tốt nhất, mời các bạn chuyển sang chế độ HD.

Video hướng dẫn add website vào Webmaster Tools Google

Tóm tắt nội dung video
Chuẩn bị:
Gmail: luoimeoyeu@gmail.com
Website: http://mykickstart.co/

Video 1: Hướng dẫn đăng ký add website vào Webmaster tools Google
Chúng ta cùng coi qua giao diện quản trị của Webmaster tools Google.
Bước đầu tiên xác minh website, có rất nhiều cách xác minh chúng ta cùng coi các mà google khuyến nghị
Up file ngang hàng index root
Trong video này tôi hướng dẫn các bạn cài đặt lựa chọn khu vực địa lý và chon có www và không có www
Tôi seo trên Google.com.vn thì đích địa lý là Việt Nam, còn google.com thì nên để là hoa kỳ
Khi SEO chúng ta lựa chọn có www hoặc non-www tránh trùng lặp nội dung. Sử dụng file .htaccess nhưng bên cạnh đó cũng nên khai báo với Google.
Hiển thị URL dưới dạng www.mykickstart.co
Hiển thị URL dưới dạng mykickstart.co
Ở đây tôi lựa chọn không có www tức mykickstart.co
Ồ không được để lựa chọn chúng ta cần xác thực cả www nữa tức www.mykickstart.co/googlea88ab3e860061733.html vì vừa rồi ta đã up file đó lên host rồi giờ không cần phải up lại nữa xác thực luôn.
Rồi ok bây giờ ta quay lại domain không có www
Ok bây giờ đã thành công.
Lúc này ở bảng điều khiển sẽ hiện 2 thông báo. Bình thường vì website này chỉ có một mình tôi nên những thay đổi vừa rồi do tôi tạo ra, trường hợp 1 website có nhiều người quản trị thì ai thay đổi chúng ta sẽ biết.
Vậy là chúng ta đã add website thành công, khai báo cài đặt mục tiêu khách truy cập thuộc khu vực địa lý nào và lựa chọn có www hay không có www.
Chúc các bạn thành công, video sau tôi sẽ cố gắng quay cách cài đặt hướng dẫn phần tiếp của webmaster tools !

Nội dung (content) được chia sẻ trên mạng xã hội thì chiến thắng

Nội dung (content) một phần quan trọng trong việc hỗ trợ làm seo offpage, để content được chia sẻ trên mạng xã hội ảo không phải là một điều dễ. Điều này đồi hỏi người làm SEO cần hiểu thật rõ về lĩnh vực mình đang thực hiện SEO.

Trên mạng xã hội ảo ( facebook, twitter, google + …) Nội dung được chia sẻ sẽ giành chiến thắng. Khi bạn tạo nội dung mới, từ lượng khách hàng truy cập trực tiếp, thông qua search engine việc đó không đủ để đo lường số liệu khách truy cập. Kết hợp lưu lượng truy cập từ mạng xã hội, sự chia sẻ trên các kênh mang tính cộng đồng giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

  • Đo lường, so sánh các hành động(like, share, +1 ..) trên mạng xã hội khác nhau.
  • Xem những trang nào nhận được hành động trên mạng xã hội và tạo nhiều hành động từ nội dung đó.

Trong Google Analytics bạn truy cập theo hình dưới đây:
Nội dung (content) được chia sẻ trên mạng xã hội thì chiến thắng

Chúng ta sử dụng luồng hoạt động để phân tích, đánh giá tính tương tác trên các đường link, website.

CRO là gì ? khi thiết kế web và SEO cần tối ưu hóa tỉ lệ CRO

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, internet bùng nổ thì việc các doanh nghiệp từng bước chú trọng khai thác tối đã theo hướng marketing online, hiệu quả cao mà chi phí lại thấp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
CRO là gì ? khi thiết kế web và SEO cần tối ưu hóa tỉ lệ CRO
Việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm thông qua một trang thương mại điện tử, rao vặt dường như không còn hiệu quả cao, để tăng độ tin tưởng bên cạnh việc cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ chuẩn thì việc doanh nghiệp có một website riêng sẽ tăng độ tin tưởng đó lên rất nhiều.
Chúng ta hãy tìm hiểu CRO là gì và khi thiết kế web làm seo cần tối ưu hóa như thế nào cho thích hợp.
CRO (Conversion Rate Optimization) : tạm hiểu là tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, biến khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Để đạt được tỉ lệ chuyển đổi(CRO) cao là một việc không hề dễ dàng, bên cạnh việc thiết kế trang web chuyên nghiệp, thì việc làm SEO cũng được chú trọng nhiều.
Một công ty SEO để làm tốt được việc này, thì ngoài thứ hạng về từ khóa, thì nguồn truy cập(traffic) cũng được đặt lên hàng đầu.
Dường như nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SEO nhưng chưa nắm bắt được điều này, họ chỉ chú trọn tới keywords ranking(thứ hạng từ khóa).Miễn sao từ khóa lên top là đạt yêu cầu. SEO cần thời gian thường thì 2-4 tháng đối với seo từ khóa, 6 tháng tới 1 năm đối với SEO tổng thể.Việc lựa chọn nguồn traffic tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng khá quan trọng, đôi khi từ khóa chưa lên top nhưng doanh nghiệp cũng có khách hàng.
Bài viết sau mình sẽ phân tích để đạt được tỉ lệ chuyển đổi CRO cao thì cần làm những gì.

Những công cụ SEO, add-ons cần thiết hỗ trợ SEO Website tốt nhất 2013

Bài viết chia sẻ những công cụ SEO, add-ons cần thiết hỗ trợ việc phân tích, đánh giá website của khách hàng cũng như đối thủ 1 cách nhanh chóng.
Đây là những công cụ không thể thiếu với một công ty SEO làm dịch vụ SEO chuyên nghiệp, hỗ trợ phân tích onpage cũng như offpage một cách nhanh.Tuy rằng khi làm SEO không phải nhất thiết điều gì cũng phải 100%, tất cả chỉ mang tính tương đối.
Dưới đây là các công cụ tôi hay sử dụng, bài viết này sẽ giới thiệu, còn cách sử dụng mình sẽ viết vào các bài viết sau:
1. SEO Doctor : đây là 1 addon có cả trên trình duyệt firefoxgoogle chorme: sử dụng phân tích, đánh giá seo onpage, seo offpage một cách nhanh, từ thẻ title, descriptions, tới tốc độ tải trang …

Sử dụng SEO Doctor

2. SeoQuake: đây cũng là 1 addon mà tôi rất thích hỗ trợ phân tích onpage, offpage, mật độ từ khóa Keywords density, mạng xã hội ảo ….
seoquake firefox addon
3. Web Developer : đây là addon không chỉ giúp các coder trong việc thiết kế website còn hỗ trợ Seoer phân tích, đánh giá website site đối thủ một cách nhanh, hỗ trợ phân tích các thẻ Heading H1, H2 …
Web Developer

Để phân tích 1 một website bất kỳ theo tôi chỉ cần dùng từng đó đã là quá đủ cho 1 SEOer, tránh cài nhiều sẽ làm nặng trình duyệt của chúng ta.Những bài viết tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cách cài đặt từng addon và hướng dẫn sử dụng chúng một cách chi tiết.
Chúc các bạn thành công.

Vấn đề lựa chọn landingpage, tối ưu website thân thiện cho SEO(P2)

Bữa trước đang nói tới việc Làm nội dung, xây dựng content, tạo liên kết nội internal link một cách khéo léo để đạt được những con số như dưới đây
Thời lượng truy cập tr.bình: 00:18:43 với 1 site làm dịch vụ thì thời gian này theo tôi là tương đối lớn, Số trang / Lượt truy cập: 4,08. Mỗi một khách truy cập trung bình đọc là 4 trang bài viết.
Có một vài bạn không tin và thắc mắc, tôi xin chụp lại Google Analytics:
Thời lượng truy cập tr.bình

Hình ảnh trên tôi chụp vào  0h20’ ngày 4/4/2013 lúc viết post này.

SEO không chỉ là top mà con đem lại những trải nghiệm cho người dùng khi họ truy cập website của bạn.

Chiến lược SEO ở đây là gì ? Việc lựa chọn landingpage cũng khá là quan trọng, tại sao tôi lại nói là đem lại trải nghiệm cho người dùng. Bình thường nhiều đơn vị thường SEO vào Page, SEO vào content(post). Ở đây tôi lựa chọn seo từ khóa vào danh mục sản phẩm, danh mục bài viết, giúp người dùng có nhiều lựa chọn, dễ so sánh hơn.Dẫu biết rằng SEO vào page hoặc post dễ SEO hơn là khi ta SEO vào danh mục ? Bạn viết vì sao chứ, SEO vào danh mục, khi bạn định nghĩa dữ liệu có cấu trúc, dạng danh mục thì sao ?, luôn update thông tin sản phẩm trong danh mục theo một chu kỳ nào đó?

Một người làm SEO luôn áp dụng, thử nghiệm các chiến lược SEO, giải pháp SEO để có những trải nghiệm mới, đúc kết kinh nghiệm. Hôm nay có alo nói chuyện với anh Linh bên Litado, thực sự mình cũng kết cái tính của anh ấy, tùy rằng chưa gặp mặt nhưng đôi phần qua cuộc điện thoại anh em hiểu nhau hơn.

Tiếp phần onpage, mình tiện cũng trả lời các anh em luôn, nhiều người có hỏi mình là SEO vào Tag thì hiệu quả và mạnh hơn.

Mình xin trả lời, SEO vào đâu cũng vậy thôi, chủ yếu do người làm SEO điều hướng người dùng, điều hướng Google Bot. Thực tế tôi cũng thử nghiệm với nhiều giải pháp khác nhau, SEO vào Page (tôi thử nhiều và top nhiều từ khóa: dich vu seo, quang cao google, dich vu seo gia re… có dấu và không dấu). Rồi SEO vào Content (post), bài viết, có những từ khóa, tôi chỉ cần SEO vào 1 bài viết vượt qua hẳn các đối thủ SEO trực tiếp vào domain chính.Tag cũng giống danh mục(category), nhưng đừng quá lạm dụng nó.Đôi khi lựa chọn SEO vào Tag nhằm tránh trùng lặp nội dung với một category nào đó.

Có nhiều topic trên các diễn đàn nói, một page(trang) nên chỉ có một thẻ H1, tôi có nhớ có topic forum seeding nói một website tại sao có tới 10 thẻ H1 vẫn top với từ khóa khó. Điều này tôi cũng có lần trình bày khi chia sẻ với anh chị em khi seo từ Dich vu SEO, tôi sử dụng 2 thẻ H1.Ở đây tôi đinh nghĩa từ trong CSS, thẻ H1 thứ nhất có ý nghĩa gì : site-title, thẻ H1 thứ 2: itemprop=”name” trong việc làm SEO Local khai báo dữ liệu có cấu trú (Riêng mình rất thích nghiên cứu về SEO Local và sẽ làm 1 bài chi tiết chia sẻ những điều mình đã trải nghiệm.).

Tiếp đến, lại nhớ cô nhân viên trong công ty cũ, khăng khăng một điều là check được hết backlink tại thời điểm ngay bây giờ, vâng xin lỗi đời đi, các phần mềm, soft, website thường đều dựa vào Google hoặc Spider riêng của họ để check, với những backlink có thời gian từ 2 ngày đến 1 tuần các bạn có thể check được, thường các công cụ đó như, Google, Seomoz, Ahrefs, … nó thường trễ so với thực tế. Có lần anh Phương bên IDVS có phân tích tại sao site LAT lên top nhanh với từ khóa thiết kế Website  chưa đầy 2 tháng, tôi có show luôn cả Các liên kết tới trang web của bạn chỉ có 51 domain, nhưng thực tế không phải, điều này xin cho giữ bí mật.Và hôm nay từ khóa không những giữ top mà lên top rất nhiều từ khóa khác thuộc các lĩnh vực như dịch vụ SEO, quang cao Google.

Cũng 1h hơn rồi , giờ đi ngủ mai có nhiều việc quá, bài viết tiếp theo mình sẽ cố gắng phân tích SEO cho một đoạn văn bản trong page, tạo backlink ngay trong description meta.

Để có một website thân thiện tối ưu hóa SEO các công cụ tìm kiếm

Đây là những kinh nghiệm trong thời gian làm seo mình đúc kết hi vọng được sự góp ý của mọi người. Khi tìm hiểu SEO mọi người cũng biết SEO bao gồm có Onpage(tối ưu hóa trên site như thẻ h1, h2 …) và Offpage (xây dựng backlink, mạng xã hội ảo …) . Nhưng quy trình của nó thì như thế nào, thực hiện ra sao bao gồm các bước gì ? mỗi người có một phương pháp và chiến lược riêng.

Trước tiên để 1 người có thể triển khai 1 dự án SEO hoàn chỉnh thì việc đầu tiên người SEOER phải hiểu ngành nghề, sản phẩm dịch vụ .. lĩnh vực mà mình tham gia làm SEO.(Những công ty SEO chuyên nghiệp họ sẽ phân ra từng bộ phận SEO onpage, SEO offpage, Content .. riêng).

Có nhiều bạn đặt câu hỏi để trở thành 1 SEOER giỏi thì cần biết những gì ? Theo tôi trước tiên bạn phải là người kinh doanh (sale) để hiểu được sản phẩm dịch vụ.Thứ 2 bạn là 1 người phát triển website để làm SEO Onpage,  Thứ 3 bạn là 1 nhà văn để viết nội dung cho lôi cuốn người đọc.Thứ 4 bạn cần có mối quan hệ cộng đồng.

Dưới đây là các bước mà tôi đã thực hiện:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa:

Theo mình đây cũng là bước có thể nói là khó nhất, lựa chọn, phân tích từ khóa đưa ra chiến lược SEO tổng thể cho toàn website.

Tôi có thử nghiệm với 2 lĩnh vực có thể được coi là khó :”Dịch vụ SEO, Dich vu SEO” và  “Thiết kế website, Thiet ke website, thiet ke web, thiết kế web”.

1.1  Trước tiên trong lĩnh vực SEO:  từ khóa Dịch vụ SEO và Dich vu SEO tôi seo vào trang home (landingpage) www.doiseo.com.

Để SEO 2 từ khóa đó lên top trước tiên tôi lựa chọn từ khóa ngách, từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn: dich vu seo tu khoa, dich vu seo tong the, dich vu seo gia re, giai phap seo …Bên cạnh đó tôi lựa chọn những từ khóa dễ có traffic cao.

1.2  Với trường hợp từ khóa trong lĩnh vực thiết kế Website tôi sẽ phân tích tại sao tôi lại lựa chọn seo từ khóa thiết kế website, thiet ke website trước thiết kế web, thiet ke web.

Bên cạnh việc sử dụng công cụ keyword tool của Google để phân tích cùng Google suggest mời các bạn coi 3 hình ảnh dưới đây:
Để có một website thân thiện tối ưu hóa SEO các công cụ tìm kiếm

Phân tích từ khóa cần SEO

Phân tích từ khóa cần SEO

Dựa vào 3 hình ảnh trên tôi đưa ra chiến lược SEO lựa chọn từ khóa cần SEO:
Với những khách hàng có truy vấn tìm kiếm : thiết … tỉ lệ lựa chọn thiết kế website là cao nhất.
Với những khách hàng có truy vấn tìm kiếm bắt đầu bằng: thiet … tỉ lệ lựa chọn thiet ke web là cao nhất.
Ở đây tôi lựa chọn từ khóa Thiết Kế Website seo lên trước, sau rồi sẽ chiến từ thiet ke web
Có một bài topic ở diễn đàn có nói là SEO từ khóa Thiết kế Website lên top 1-2 chưa đầy 2 tháng. Từ khóa dịch vụ SEO, Dich vu SEO tôi SEO lên top 5 cũng chưa đầy 2 tháng.Thực ra cũng không có gì nhiều, onpage các thẻ h1, h2, khai báo các thuộc tính trong css, định nghĩa các hàm sử dụng cấu trúc có dữ liệu.Áp dụng SEO Local.
Với từ khóa thiết kế website thì tôi có vẻ nhàn hơn.Bên cạnh có hệ thống website vệ tinh hỗ trợ từ khi làm từ khóa dịch vụ SEO, còn có anh em (mỗi quan hệ cộng đồng) hỗ trợ.
Bước 2: Thiết kế giao diện, code website hỗ trợ tối ưu hóa SEO.
Có nhiều bạn nhìn qua website nói là xấu, tôi không phủ nhận việc đó, việc đẹp ở chỗ là tôi tận dụng, sử dụng tối đa nhất mã màu để viết css, những chỗ nào dùng mã màu thay cho ảnh tôi dùng mã màu.
Việc tối ưu hóa giao diện không chỉ khi ở code, chúng tôi tối ưu hóa ngay cả từ khi viết css, khai báo các thuộc tính css của các thẻ h1, h2, các thẻ div … tới việc sử dụng mật độ từ khóa (density) một cách hợp lý.
Đặc biệt chúng tôi sử dụng html5, css3 thiết kế website Responsive, tương thích với mọi trình duyệt các hệ điều hành hiện nay từ smartphone IOS, Android…
Bước 3: Làm nội dung, xây dựng content, tạo liên kết nội internal link một cách khéo léo.
Đây cũng là bước quan trọng trong một chiến dịch SEO tổng thể, nội dung độc đáo, chính thống thu hút người dùng quay trở lại website của bạn.
Thời lượng truy cập tr.bình: 00:18:43 với 1 site làm dịch vụ thì thời gian này theo tôi là tương đối lớn, Số trang / Lượt truy cập: 4,08. Mỗi một khách truy cập trung bình đọc là 4 trang bài viết.

Phần sau mình sẽ cố gắng phân tích tiếp về seo offpage xây dựng backlink, hệ thống site vệ tinh …