Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Theo những gì mà Tạp Chí Việt Nam SEO đang biết. Với những gì đang diễn ra với mạng xã hội và sự phát triển vượt bậc của nó trong 5 năm trở lại đây, thì mạng xã hội trở thành nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí không chỉ mọi cá nhân mà của cả mọi doanh nghiệp, vì mạng xã hội là nơi tuyệt vời để kinh doanh. Cho nên việc bắt buộc các cá nhân, các doanh nghiệp có các tài khoản mạng xã hội để cập nhật và tương tác khách hàng là điều bức thiết và gấp gáp nhất hiện nay.

Có rất nhiều mạng xã hội ảo hiện nay đang tồn tại trên internet, nó có thể gây nhầm lẫn thương hiệu nếu các doanh nghiệp không biết áp dụng và tận dụng nó. Dưới đây là 6 mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên nhất, lớn nhất và có giá trị nhất để các doanh nghiệp triển khai các dịch vụ cá nhân trên đó.

  1. Facebook
  2. Google+
  3. Twitter
  4. LinkedIn
  5. Instagram
  6. Pinterest
  7. Youtube
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông
Mạng xã hội ảo, Social Media cần thiết cho doanh nghiệp làm truyền thông

Facebook

1 – Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với:
1,15 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thống kê tháng 6 năm 2013
699.000.000 người dùng hoạt động trung bình hàng ngày, thống kê trong tháng sáu năm 2013
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có thể tạo và chia sẻ nội dung thường xuyên
Doanh nghiệp muốn thông tin phản hồi từ “khách hàng” của họ
Các bạn có thể nhấp vào để đăng ký một tài khoản Facebook.

Google+

1 – Mạng xã hội lớn thứ hai, tự hào có:500 triệu người dùng
2 – Cung cấp trải nghiệm tìm kiếm cá nhân tốt hơn:Khả năng chia sẻ video, hình ảnh và liên kết
Hangouts (đàm thoại và video hội thoại từ máy tính của bạn)
Tổ chức theo nhóm, cho chúng ta có thể hoạt động, làm việc nhóm hiệu quả.
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp tạo tài khoản và chia sẻ nội dung với người dùng của họ.
Bắt đầu tạo tài khoản Google+ cho doanh nghiệp bạn ở đây.

Twitter

1 – Là mạng xã hội lớn thứ ba, Twitter có:
554.750.000 người dùng đăng ký hoạt đồng
115 triệu người dùng Twitter hoạt động mỗi tháng
Trung bình 58 triệu tweet mỗi ngày
2 – 40% người dùng Twitter không tweet, nhưng theo dõi các tweet của người khác
3 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp muốn tiếp cận và kết nối với khách hàng của họ
Các doanh nghiệp đang tìm cách để giám sát & theo dõi sự hài lòng của khách hàng
Đăng ký Twitter hôm nay.

LinkedIn

1 – Tự hào là mạng xã hội kinh doanh, có 238 triệu người sử dụng:
Có 238 triệu người sử dụng
Hơn 3 triệu trang kinh doanh LinkedIn
40% người sử dụng kiểm tra LinkedIn hàng ngày
43% các nhà tiếp thị đã tìm thấy một khách hàng trên LinkedIn
2 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2B
Các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu lớn hơn 25 tuổi.
Đăng ký tài khoản LinkedIn tại đây!

Instagram

1 – Cung cấp hình ảnh và khả năng chia sẻ video, Instagram đã có:
150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng
2 – Trung bình có 55 triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày với 1,2 tỷ “thích” mỗi ngày
3 – Người sử dụng có khả năng nhúng video Instagram trên các trang web, blog, bài viết và nhiều hơn nữa
4 – Dành cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Doanh nghiệp những người muốn chia sẻ hình ảnh & cập nhật hình ảnh với những người theo dõi họ.
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm
Doanh nghiệp muốn cung cấp & tiếp xúc nhiều hơn với người dùng. Giới thiệu các sản phẩm của họ.
Chia sẻ hình ảnh và video hôm nay với Instagram.

Pinterest

1 – Có thể PIN để chia sẻ hình ảnh và bài viết, Pinterest có 70 triệu người sử dụng
2 – Khoảng 500.000 tài khoản kinh doanh
3 – Cung cấp khả năng pin vật phẩm có hiển thị tên của tác giả, tiêu đề bài viết, mô tả ngắn gọn và một liên kết lớn hơn
4 – Tốt cho các loại hình doanh nghiệp:
Các doanh nghiệp B2C
Các doanh nghiệp thương mại điện tử
Doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm
Các doanh nghiệp tạo ra và chia sẻ nội dung hấp dẫn cho người dùng
Đăng ký tài khoản Pinterest và chia sẻ ảnh đẹp với người dùng ngay.

Youtube

Youtube là một kênh mạng xã hội giúp chúng ta viral video cực tốt, hiện này đây là trang web về video clip có số lượng người dụng dụng cao nhất thế giới.

Ở Tạp Chí Việt Nam SEO của chúng tôi đã áp dụng các phương thức Social Media từ lâu, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp,doanh thu tăng vượt bậc, khả năng tương tác trong website được cải thiện. Từ đó thứ hạng website được cải thiện đáng kể trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Khi làm dịch vụ SEO cũng vậy, cần nắm bắt được xu hướng này để SEO từ khóa, cũng như SEO tổng thể lên TOP Google một cách an toàn, ổn định, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dựa vào các mạng xã hội ảo này chúng ta có thể viral một cách hiệu quả, tiếp cận một cách nhanh khách hàng tiềm năng. Trong quá trình thiết kế website, người quản trị luôn tích hợp các ứng dụng, những nút chia sẻ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ tăng độ trust cho website cũng như thương hiệu.

Bài viết từ thegioiseo.com nguồn link: Social Media & các mạng xã hội quan trọng nhất cho doanh nghiệp

Phát triển kinh doanh qua mạng xã hội với 2 yêu tố hay

Để phát triển kinh doanh bán hàng qua mạng xã hội ảo, dưới đây là 2 yêu tốt hay được áp dụng và thực tế bởi các chuyên gia marketing online…

1. Lan truyền ảnh hưởng

Việc thứ nhất bạn phải làm là học cách để gây ảnh hưởng tới những đối tượng phù hợp của bạn. Việc gì sẽ là thứ bạn thực sự có cảm hứng? Khi bạn biết được điều đó, bạn cần theo đuổi công việc đó và chia sẻ những thông tin có tính hấp dẫn tới đối tượng trên các trang mạng xã hội của bạn như thủ thuật lan truyền ảnh hưởng.Những thông tin được đưa ra phải phù hợp và có liên quan đến đối tượng của bạn. Bạn cũng cần tạo một blog và viết những bài hướng tới đối tượng của bạn ít nhất một tuần một lần và chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội. Bạn cũng có thể tạo một podcast mô tả thông tin sản phẩm hay dịch vụ của bạn qua các kênh như YouTube hay Vimeo. Bạn chỉ cần đi đến đó và học hỏi được nhiều thứ để kết nối với đối tượng kinh doanh phù hợp của bạn. Thường thì mọi người luôn có hứng thú khi học hỏi những điều mới và nếu họ coi trọng những điều bạn đem lại cho họ thì bạn hãy cập nhật thông tin nhiều hơn. Họ sẽ có ấn tượng tốt đối với bạn, thậm chí họ còn có thể là khách hàng tiềm năng lâu dài của bạn.

2. Xây dựng một cộng đồng đông đảo

Điều thứ 2 bạn cần phải làm đó là xây dựng một cộng đồng đông đảo. Điều này vô cùng quan trọng và bạn có thể làm việc này dễ dàng khi bạn triển khai công việc hoặc khi bạn đặt vị trí của mình vào vai trò của người cần kết nối với bạn. Hãy nhớ rằng, nếu bạn định chia sẻ những thông tin ý nghĩa với mọi người, điều đó rất tốt nhưng chúng phải có tính chất xã hội. Nếu bạn không tạo được cộng đồng xã hội đông đảo khi bạn chỉ nhìn mọi việc theo hướng phiến diện, không đa chiều, không linh hoạt. Do đó, nếu bạn không kết nạp những thành viên mới trên Facebook hay Linkedln, vẫn còn kênh khác để bạn kết nối và bắt đầu tạo dựng một mối quan hệ mới.

Bạn cũng cần có sự tương tác với các thành viên fan hay follower mới. Bạn không những cần phải nói chuyện với họ mà còn phải thể hiện sự chú ý của bạn đến những chủ đề nói chuyện và tỏ ra hứng thú với những điều mà họ chia sẻ với bạn. Theo cách này, họ sẽ coi trọng bạn hơn. Thậm chí là hứng thú với hững gì bạn đem lại cho họ. hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Không nên chia sẻ mọi thứ trên mạng xã hội của bạn bởi một vài thứ có thể gây ra những bất đồng lớn không có lợi cho bạn ví dụ như các vấn đề về tôn giáo, chính trị, tình dục, hay có thể là những lời đùa cợt. không nên giải thích hay chia sẻ những điều có tính tiêu cực. Hãy nâng cao tinh thần, trở thành người truyền cảm hứng, gây thích thú, hòa đồng, cởi mở để xây dựng cộng đồng đông đảo gia nhập mạng xã hội của bạn.

Đó là lý do tại sao bạn vừa phát triển cộng đồng mạng mà phải đặt vị trí của mình vào vai trò của người sử dụng dịch vụ và bạn bè liên quan của họ để làm tăng kênh kết nối. Việc làm này thực sự là cách để bạn phát triển kinh doanh qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Đây không phải việc làm ngày một ngày hai để bạn thu lại thành quả. Nếu bạn kiên trì bạn sẽ thành công.

Hai bật mí trên liệu có khiến bạn thay đổi suy nghĩ về cách bạn đang kinh doanh trên các mạng xã hội? Bạn hãy thử tập trung vào 2 chiến lược mà chúng tôi vừa cung cấp và góp ý với chúng tôi ở mục dưới đây!

Nguồn: Bật mí 2 bí mật để phát triển kinh doanh qua mạng xã hội

Pinterest có thể đẩy mạnh chiến lược Marketing của bạn như thế nào?

Với các doanh nghiệp sử dụng ít nhất một trang web truyền thông xã hội với mục đích tiếp thị, việc sử dụng những cơ sở đã nêu để tiếp thị kinh doanh trực tuyến không phải là một khái niệm mới. Facebook là một cơ sở rõ ràng bởi vì nó phổ biến nhất. Nhưng như nhiều doanh nghiệp đang tìm hiểu, nó không nhất thiết phải cần đến cơ sở social media hiệu quả nhất. Cách phản ứng nhanh nhất để kết nối với người sử dụng internet hiện nay là thông qua hình ảnh và như vậy thì Pinterest là hoàn toàn phù hợp.

Đây là cách Pinterest đẩy mạnh chiến lược marketing của bạn

Ngày nay người tiêu dùng muốn kết nối gần gũi hơn với các thương hiệu và các công ty mà họ cần giao dịch.

Tại sao lại là Pinterest?

  • Đó là một cách hoàn hảo để làm cam kết một cách cá nhân hơn.
  • Giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và đáng tin cậy.
  • Mọi người mong muốn nhìn thấu các hoạt động bên trong của những người xung quanh và điều này có thể mang lại lợi ích cho bạn.

Làm sao để kiếm lợi nhiều hơn?

Xây dựng chiến lược, nơi bạn có pin khoảng 40% động lực và truyền cảm hứng chân, 40% chân giáo dục, và 20% trực tiếp tiếp thị thương hiệu. Mọi người sẽ không ở lại quan tâm đến hồ sơ của bạn nếu nó có 100% chân tiếp thị, nhưng nếu bạn dành một lượng lớn thời gian chứng minh thông tin hữu ích và hướng dẫn vào khu vực đặc biệt của bạn, họ sẽ học cách tin tưởng và tôn trọng thương hiệu của bạn

Mọi người dành ít hơn 4 giây duyệt qua một trang thông tin trước khi quyết định có nên đọc nó. Đây là lý do tại sao việc tạo hình ảnh bắt mắt gắn với các thông tin quan trọng là điều cần thiết để thành công trên các trang web truyền thông xã hội. Đôi khi những mẫu thiết kế đơn giản lại là thứ tốt nhất, miễn là thu hút được sự chú ý của người xem.

Bạn có biết là 80% pin trên Pinterest thực ra là được “xào” lại?

Điều này có nghĩa là bằng việc tạo ra những hình ảnh độc đáo của riêng bạn, bạn sẽ cho người dùng thấy những thứ mới mẻ và thú vị.

Làm cho việc chia sẻ ̣i dung trở nên không thể cưỡng lại

Có chiến lược tiếp thị đúng đắn trên các trang web truyền thông xã hội là điều cần thiết cho bạn để đạt được thành công. Khi bạn chia sẻ với bạn bè, người hâm mộ, người theo dõi thì vòng liên lạc của họ sẽ làm marketing cho bạn. Chìa khóa cho hệ thống là việc tạo ra nội dung mà mọi người muốn chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ. Nên coi việc này là mục đích cho việc tạo bất kỳ pin nào. Trước khi tạo một pin mới, hãy suy nghĩ cẩn thận về mục đích của nó và liệu đó có phải là một thứ mà mọi người muốn chia sẻ hay không. Chiến lược marketing Pinterest tốt nhất là tạo ra những pin độc đáo có thể chia sẻ được và có thể “làm mới” nhiều lần.

Dưới đây là một Infographic thú vị và tuyệt vời trình bày 10 cách sử dụng Pinterest cho việc kinh doanh của bạn một cách hiệu quả:

Pinterest có thể đẩy mạnh chiến lược Marketing của bạn như thế nào?

Nội dung có thể chia sẻ cần phải có diện mạo hấp dẫn và gợi lên cảm xúc. Bạn muốn một người nào đó để xem pin của bạn và ngay lập tức nghĩ rằng “Tôi phải cho “ai đó” xem”. Khi nội dung của bạn có thể chia sẻ được, mọi người sẽ tự động truyền bá thông điệp về công ty của bạn mà bạn thậm chí không phải nhọc công.

Các doanh nghiệp chưa bao giờ có nó dễ dàng như vậy. Với chiến lược tiếp thị đúng tại chỗ, Pinterest có thể cung cấp một nền tảng tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng hình ảnh thương hiệu và niềm tin, và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.

Bài viết có sử dụng hình ảnh từ : karenkelad.com nguồn: Pinterest có thể đẩy mạnh chiến lược Marketing của bạn như thế nào?

71 % người dùng internet mua hàng trực tuyến và 90% trong năm 2013

Theo điều tra của Công ty Công nghệ thanh toán toàn cầu VISA, 71% người dùng internet ở Việt Nam mua hàng trực tuyến trong năm 2012 và 90% cho biết họ sẽ mua hàng trực tuyến trong tương lai.
71 % người dùng internet mua hàng trực tuyến và 90% trong năm 2013

So với tỷ lệ 30% người tham gia khảo sát cho biết từng mua hàng trực tuyến trước đó 1 năm, những con số này cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng về mức độ tham gia thương mại điện tử (TMĐT) của người tiêu dùng trẻ tại các thành phố lớn.

Nếu ước tính giá trị mua hàng trực tuyến mỗi năm của một người tiêu dùng khoảng 30USD, căn cứ vào tỷ lệ người truy cập internet tham gia mua sắm trực tuyến của VISA, doanh số TMĐT B2C (giao dịch kinh doanh trực tiếp giữa nhà cung cấp và khách hàng thông qua mạng internet) của Việt Nam năm 2012 ước tính đạt 667 triệu USD.

Từ một góc độ khác, theo khảo sát của Cục TMĐT và Công nghệ thông tin (CNTT) với 47 sàn giao dịch TMĐT đã đăng ký với Bộ Công Thương, tổng giá trị giao dịch ước tính được thực hiện qua những website này năm 2012 đạt khoảng 354 triệu USD.

Nếu đưa ra dự đoán khiêm tốn nhất là giá trị giao dịch của 47 sàn này chiếm khoảng 50% thị trường TMĐT B2C, doanh số của cả thị trường TMĐT B2C Việt Nam năm 2012 đạt xấp xỉ 700 triệu USD.

Theo Quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020, mục tiêu đến hết 2015 sẽ có khoảng 40-45% dân số sử dụng internet, với dân số năm 2015 khoảng 93 triệu người và nếu ước tính giá trị mua hàng trực tuyến của mỗi người vào năm 2015 tăng thêm 20USD so với năm 2012, tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến không đổi, ước tính doanh số TMĐT B2C của Việt Nam năm 2015 sẽ đạt trên dưới 1,3 tỷ USD.

Khảo sát của Cục TMĐT và CNTT về tình hình ứng dụng TMĐT của hơn 3.000 DN năm 2012 cho thấy lượng đơn nhận đặt hàng và đặt hàng qua phương tiện điện tử của DN năm 2012 tăng đáng kể so với các năm trước đó.

23% DN trong số hơn 3.000 DN được khảo sát cho biết tổng giá trị đơn đặt hàng họ đã nhận qua phương tiện điện tử năm 2012 chiếm 31-50% tổng doanh thu. 21% DN cho biết đã nhận đặt hàng qua phương tiện điện tử với tổng giá trị chiếm tới hơn 50% tổng doanh thu.

So với năm 2011, năm 2012 tỷ lệ website có chức năng thanh toán trực tuyến đã tăng đáng kể, đạt 17% so với tỷ lệ 7% của năm 2011. Tuy nhiên, một tình trạng tương tự như các năm trước vẫn còn đó là an toàn thông tin và nhận thức xã hội vẫn được DN đánh giá là trở ngại lớn nhất đối với hoạt động ứng dụng TMĐT.

Để không bỏ lỡ cơ hội phát triển, mở rộng kinh doanh, hay nghĩ ngay với việc sở hữu website, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.

Theo báo đầu tư

Thiết kế web bán hàng kinh doanh trực tuyến cần chú ý gì

Trước tiên chúng ta cần biết, khi thiết kế một website giới thiệu doanh nghiệp khác với thiết kế web bán hàng.Thiết kế rất đẹp nhưng website chỉ nhằm thông báo về sự tồn tại của một nhãn hàng hoặc một cửa hàng nào đó trong thực tế.Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng nhưng chưa được nhiều nhà kinh doanh chú ý.Ở Việt Nam khi bạn muốn mua một món hàng trực tuyến thường hay thận trọng tìm hiểu sản phẩm ta sẽ mua, tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao hàng, bảo hành…

Thiết kế web bán hàng kinh doanh trực tuyến cần chú ý gì
Dưới đây là những điều cần chú ý khi thiết kế website phục vụ việc kinh doanh trực tuyến tùy theo sản phẩm lĩnh vực nên có hoặc không:
1. Logo được thiết kế đẹp, rõ ràng ghi dấu ấn: Một logo rõ ràng và ấn tượng là một danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương và đã có thương hiệu. Khi mua hàng trực tuyến, một logo dễ nhận diện là một biểu tượng đáng tin cậy và là thể hiện uy tín của công ty hoặc tổ chức.
2. Cam kết về việc mua bán, quà tặng và giao hàng Free: Một số khách hàng thì bị thu hút bởi chính sách giao hàng miễn phí, một số là do các nhãn hiệu lớn giảm giá. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều quan tâm đến một chiến dịch khuyến mãi hoặc đại loại như vậy. Tuy nhiên, giảm giá và giá bán ưu đãi thường là thứ đầu tiên những người lướt web tìm kiếm. Những cam kết hấp dẫn và giá cả hời luôn kích thích khách hàng chi, chi và chi. Chính vì vậy, việc đặt những banner ấn tượng với chiết khấu ngay đầu trang chủ là việc nên làm.
3. Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng: Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng, hãy thiết kế trang chủ làm nổi bật điều này.
4. Sản phẩm có thương hiệu: Có rất nhiều nhà bán lẻ lớn là các đơn vị cung cấp “mua hàng theo nhãn hiệu”. Khách hàng có thể tìm thấy thứ họ cần thông qua các kênh chọn lọc và hiệu quả hơn.
5. Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm: Đặc điểm của giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử.
6. Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến: Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.
7. Bản đồ đi đến cửa hàng: Bản đồ tìm vị trí cửa hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến có các đại lý bán lẻ tại địa phương và cả nước. Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất.
8. Các liên kết đến các trang mạng xã hội: gười ta nói rằng hầu hết 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội. Người ta có xu hướng lấy ý kiến số đông. Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, là nơi tốt nhất, nếu không muốn nói là nhanh nhất, là nguồn thông tin bạn cần liên quan đến mọi vấn đề.

Hơn nữa, các tài khoản trên mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời để tự cải thiện: các cộng đồng mạng có thể giúp xác định khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất, hoặc tìm khách hàng mới là những người chưa quen với các cửa hàng trực tuyến. Đối với các cửa hàng trực tuyến, đây là kênh tốt để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt nhắm đến những thành viên của Facebook và Twitter. Sau đây bạn có thể tìm thấy những ví dụ thành công của việc sử dụng mạng xã hội.

Những điều cần lưu ý khi bán hàng trực tuyến

Với tình hình kinh tế đang trong gia đoạn khó khăn, chi phí thuê mặt bằng khá cao để giảm chi phí, bạn sẽ nghĩ tới kinh doanh trực tuyến, trong thời kỳ bùng nổ internet như hiện nay việc kinh doanh qua các gian hàng trực tuyến, các website thương mại điện tử không phải là điều quá khó khăn. Khi nghĩ tới việc thiết kế website để kinh doanh bạn nên tham khảo các điều lưu ý sau:

  1. Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm.
  2. Tính năng, tính năng và tính năng.
  3. Hiểu rõ về khách hàng.
  4. Duy trì nguyên tắc thiết kế.
  5. Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợp.
  6. Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm.
  7. Tối ưu hoá các cơ hội.
  8. Làm mới, làm mới và làm mới.
Những điều cần lưu ý khi bán hàng trực tuyến
Những điều cần lưu ý khi bán hàng trực tuyến

Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm

Bạn không cần thuê một chuyên gia HTML, một hoạ sĩ thiết kế hay một kỹ sư mạng để xây dựng thêm một trang web thương mại điện tử. Công việc phức tạp và có phần tốn kém này giờ đây hoàn toàn có thể được thực hiện bằng một vài phần mềm cùng các lựa chọn outsourcing (thuê nguồn lực bên ngoài) liên quan tới thiết kế web và hosting, chẳng hạn như Microsoft’s Commerce Manager.
Những gói phần mềm trên thị trường sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn mẫu thiết kế chuyên nghiệp, cả các catalogs sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ thống đặt hàng tự động, rỏ mua hàng, hệ thống xử lý quy trình và quản lý lưu kho và thậm chí cả hệ thống kế toán.
Một số phần mềm tuỳ biến bao gồm cả những trợ giúp từ các chuyên gia về dải tần, duyệt web,… qua đó nâng cao hiệu ứng trang web của bạn.

Tính năng, tính năng và tính năng

Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp đỡ họ nhanh chóng tìm được những gì mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.
Hãy đảm bảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất trong chừng mực có thể. Tuỳ thuộc vào những gì cung cấp, bạn nên quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng. Bạn hãy sử dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng sẽ không phải liên tục cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.
Sẽ rất quan trọng với meny drop-down (quay trở lại). Bạn đừng buộc khách hàng mua sắm phải trông cậy vào nút “back” trên trình duyệt web của họ. Và bạn cũng nên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay khó chịu về điều gì.
Lấy ví dụ với hãng Massachusetts Bay Trading Company (massbaytrading.com), chuyên kinh doanh trực tuyến những sản phẩm được sản xuất tại Massachusetts, Mỹ. Đồng sáng lập của công ty là Bob Nilsson cho biết cửa hàng trực tuyến được khai trương vào năm 2002, trên trang web có những hình ảnh tĩnh về các loại thẻ tín dụng khác nhau để cho khách hàng biết loại thẻ nào có thể dùng để thanh toán hàng hóa bán tại đây.
Nhưng người sử dụng vẫn liên tục click chuột vào những hình ảnh đó vì họ nghĩ đây là một lựa chọn hàng hoá nào đó. “Họ click chuột và đợi, nhưng rồi không gì xuất hiện cả”, Nilsson cho biết, “Sau đó chúng tôi nhận được rất nhiều lời phàn nàn về việc tốc độ trang web quá chậm”. Vì vậy, Nilsson quyết định xây dựng đường link dẫn từ những bức hình này tới trang hướng dẫn thanh toán và khách hàng đã hài lòng.

Hiểu rõ về khách hàng

Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến.
Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản gọi điện cho khách hàng.
Bạn cũng cần xác định những sản phẩm/dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hoá cách chào hàng của bạn. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.

Duy trì nguyên tắc thiết kế

“Khi bạn thiết kế một cửa hàng trực tuyến, sẽ rất dễ sa vào mong muốn đưa vào đó mọi thứ”, Karen Frishman, giám đốc tiếp thị của hãng Ruby Lane (rubylane.com), một trang web thương mại điện tử cho những nhà bán lẻ đồ gốm sứ, đồ cổ,…, cho biết, “Tất cả những hình ảnh động hay việc bổ sung thêm đồ hoạ trên trang web chỉ khiến tốc độ duyệt của trang web chậm đi. Một thiết kế rõ ràng và đơn giản là tốt hơn cả”.
Và bạn cũng đừng quên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến. Mọi thứ ngoại tuyến nên được đưa vào đây.

Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợp

Bạn cần có những miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng. Các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin nghèo nàn, họ tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp. Kết quả là bạn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận rằng hàng của họ có chấp lượng thấp. Thay vào đó, bạn hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.
Ví dụ, Pinxav, một công ty được thành lập từ năm 1927 chuyên sản xuất kem dưỡng da được bán cho các nhà bán lẻ chọn lọc. Chủ sở hữu công ty thế hệ thứ ba (theo phả hệ gia đình) Gregg Steiner một vài năm trước đây đã khai trương cửa hàng trực tuyến (pinxav.com).
Giờ đây, doanh thu bán hàng trực tuyến đã chiếm 10% tổng doanh thu của công ty. “Chìa khoá là những quảng cáo truyền khẩu”, Steiner cho biết. Để có được danh tiếng này, ông đã trông cậy vào việc truyền tải thật nhiều các nội dung hữu ích, bao gồm những lời khuyên chăm sóc da, công thức làm đẹp, so sánh sản phẩm,…. “Chúng tôi luôn hướng dẫn mọi người không chỉ về sản phẩm mà còn rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống quý báu khác”, Steiner nói.

Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm

Hãy thường xuyên tái khẳng định với các khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và chuyên môn như thế nào”, Frishman cho biết, “Các khách hàng mong muốn biết rõ người mà họ đang mua hàng”.
Với một mức chi phí không đáng kể, bạn có thể đăng ký và có được những nhãn mác phê chuẩn từ các tổ chức tư vấn khách hàng như TRUSTe (www.truste.org) hay Better Business Bureau Online (www.bbbonline.org). Việc đưa ra đảm bảo hoàn tiền 100% cũng sẽ xoa dịu được nỗi băn khoăn của khách hàng.

Tối ưu hoá các cơ hội

Các công cụ tìm kiếm trực tiếp là phương thức nhanh chóng và tiết kiệm nhất để thu hút các khách hàng mới, nhưng với điều kiện trang web của bạn phải được thiết lập chuẩn xác. Điều đó đồng nghĩa với những “meta tags” (nhãn ghi) thích hợp và thông minh – tại đó cung cấp các thông tin được đưa vào những trang web cho phép các công cụ tìm kiếm trực tiếp tìm thấy bạn.
Việc này còn đồng nghĩa rằng bạn cần hiểu rõ hệ thống quản lý trang web để khi nào cần làm mới nội dung, bạn sẽ không đánh mất các từ khoá mà các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã ghi nhận. Các chi tiết và thứ hạng tìm kiếm trực tuyến luôn thay đổi mỗi ngày. Trừ khi bạn có riêng cho mình những nhà chuyên môn kỹ thuật, còn bằng không hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia khác.
Để tối ưu hoá trang web với các công cụ tìm kiếm trực tuyến, bạn cần có một chuyên gia làm việc bán thời gian cho bạn hay sử dụng những dịch vụ trực tuyến như Microsoft’s Submit It!. Các lựa chọn phần mềm và dịch vụ cũng có thể thống kê lượng khách ghé thăm và phân tích nơi mà mọi người thường xuyên click chuột cùng việc họ rời trang web của bạn như thế nào. Ngoài ra, còn có một vài dịch vụ phân tích và thống kê web như Microsoft’s FastCounter Pro.

Làm mới, làm mới và làm mới

“Những cửa hàng thành công của chúng tôi luôn là những cửa hàng năng động nhất”, Frishman cho biết, “Đó là những chủ cửa hàng trực tuyến luôn linh hoạt cập nhập thông tin, bổ sung hàng hoá mới, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn”. Đừng bao giờ “ngủ gật” trên cành nguyệt quế. Hãy thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ,… Hãy luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.
Bạn đừng quên những phần thưởng. Hãy nhớ đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.
Ngoài ra, bạn sẽ cần đến những xúc tiến bán hàng khác, chẳng hạn như đặt đường link của cửa hàng trực tuyến lên tất cả các dữ liệu tiếp thị, quảng cáo – từ túi bán hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn phòng phẩm.

Cuối cùng, một phần quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến ngày nay là đảm bảo các dịch vụ và phần mềm tự động hoá luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ cho trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhập

nguồn: sưu tầm internet

Hiểu tổng quan về Google Adwords để làm Marketing Online hiệu quả

Bài viết giới thiệu chia sẻ, tổng quan về quảng cáo Google Adwords, Lợi ích khi quảng cáo với Google, hiểu để làm marketing online hiệu quả.


Tổng quan về AdWords
Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu hoặc lượng thời gian ít ỏi mà bạn có, bạn có thể tiếp cận khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của mình bằng chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Với AdWords, bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện, đặt ngân sách thoải mái cho bạn (không có cam kết chi tiêu tối thiểu nào) và dễ dàng đo lường tác động của quảng cáo của bạn.

Tiếp cận mọi người ngay khi họ đang tìm kiếm trên Internet những gì bạn cung cấp. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Google và trang web đối tác của Google. Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột, bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn

Hiểu tổng quan về Google Adwords để làm Marketing Online hiệu quả
Hiểu tổng quan về Google Adwords để làm Marketing Online hiệu quả

Lợi ích khi quảng cáo với Google

Một vài điều quan trọng khiến AdWords khác biệt so với các loại quảng cáo khác. Sử dụng AdWords, bạn có thể:

    • Tiếp cận mọi người vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp
      • Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi vậy những người đó có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn.
      • Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và trong khu vực địa lý nào (tiểu bang, thị trấn hoặc thậm chí vùng lân cận).
      • AdWords tiếp cận 80% người dùng Internet tại Hoa Kỳ. Đó là lượng đối tượng lớn.

Ví dụ:

Giả sử bạn quản lý một tiệm bánh gần Boston. Đặt quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho khách hàng ở vị trí đó và khi ai đó sống hoặc đi nghỉ ở đó tìm kiếm trên Google về “bánh trái việt quất nướng xốp gần Boston”, họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào đó để kết nối với doanh nghiệp của bạn.

  • Kiểm soát ngân sách của bạn
    • Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột, bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, chứ không phải khi quảng cáo của bạn được hiển thị. Có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.
    • Bạn quyết định số tiền nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn số tiền đó.
    • Không có cam kết chi tiêu tối thiểu nào.
  • Thấy chính xác phần nào có hiệu quả trong quảng cáo của bạn và xây dựng dựa trên đó
    • Xem báo cáo về cách quảng cáo của bạn đang hoạt động — xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, nơi xuất phát của họ và các chi tiết khác.
    • Sử dụng công cụ của AdWords để chỉnh sửa và cải thiện quảng cáo của bạn và tăng số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.

Việc bắt đầu thật đơn giản và việc tạm dừng hoặc dừng cũng tương tự. Không có chuỗi nào được đính kèm.

Lê Thuý Hạnh, Video 9 Cách Khiến Mạng Xã Hội Hỗ Trợ Kinh Doanh

Video chia sẻ 9 cách khiến mạng xã hội hỗ trợ bạn kinh doanh, bí quyết thành công trong việc làm marketing online dựa vào mạng xã hội.Mạng xã hội không phải là công cụ mà nó là tài sản, có giá trị nhất định.

Diễn Giả : Lê Thuý Hạnh

Thời lượng video : 15:37

Chúc bạn sẽ tìm được những điều mình tìm kiếm và muốn hướng tới thông qua bài giảng của diễn giả Lê Thúy Hạnh

Video http://www.123tv.vn

Cách Google sử dụng thông tin danh sách doanh nghiệp

Bài viết chia sẻ cách sử dụng thông tin danh sách doanh nghiệp.Thông tin được hiển thị trên trang Google+ đến từ nhiều nguồn khác nhau nhằm cung cấp cho khách hàng thông tin toàn diện và cập nhật nhất về một doanh nghiệp. Chi tiết liên quan đến doanh nghiệp của bạn đến từ thông tin mà bạn cung cấp khi tạo hoặc chỉnh sửa danh sách, báo cáo từ người dùng hoặc các nguồn khác trên Web.

Cách Google sử dụng thông tin danh sách doanh nghiệp

Google sử dụng thông tin danh sách để hiểu thêm về một doanh nghiệp, vì vậy những danh sách có liên quan sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm trên Google, chẳng hạn như trong Google Maps, Tìm kiếm của Google và Google Earth. Google sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về doanh nghiệp của bạn trong các tìm kiếm khác nhau này.

1.Kết quả tìm kiếm trên Google Maps

thietke-website-lat-bo-de-hanoi
Kết quả tìm kiếm trên Google Maps

2. Kết quả tìm kiếm trong Tìm kiếm của Google

Kết quả tìm kiếm trong Tìm kiếm của Google
Kết quả tìm kiếm trong Tìm kiếm của Google

3. Kết quả tìm kiếm trong Google Earth

Kết quả tìm kiếm trong Google Earth
Kết quả tìm kiếm trong Google Earth

Để đưa được thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn sử dụng phương pháp Local SEO.