Thiết kế web bán hàng kinh doanh trực tuyến cần chú ý gì

Trước tiên chúng ta cần biết, khi thiết kế một website giới thiệu doanh nghiệp khác với thiết kế web bán hàng.Thiết kế rất đẹp nhưng website chỉ nhằm thông báo về sự tồn tại của một nhãn hàng hoặc một cửa hàng nào đó trong thực tế.Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng nhưng chưa được nhiều nhà kinh doanh chú ý.Ở Việt Nam khi bạn muốn mua một món hàng trực tuyến thường hay thận trọng tìm hiểu sản phẩm ta sẽ mua, tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao hàng, bảo hành…

Thiết kế web bán hàng kinh doanh trực tuyến cần chú ý gì
Dưới đây là những điều cần chú ý khi thiết kế website phục vụ việc kinh doanh trực tuyến tùy theo sản phẩm lĩnh vực nên có hoặc không:
1. Logo được thiết kế đẹp, rõ ràng ghi dấu ấn: Một logo rõ ràng và ấn tượng là một danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương và đã có thương hiệu. Khi mua hàng trực tuyến, một logo dễ nhận diện là một biểu tượng đáng tin cậy và là thể hiện uy tín của công ty hoặc tổ chức.
2. Cam kết về việc mua bán, quà tặng và giao hàng Free: Một số khách hàng thì bị thu hút bởi chính sách giao hàng miễn phí, một số là do các nhãn hiệu lớn giảm giá. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều quan tâm đến một chiến dịch khuyến mãi hoặc đại loại như vậy. Tuy nhiên, giảm giá và giá bán ưu đãi thường là thứ đầu tiên những người lướt web tìm kiếm. Những cam kết hấp dẫn và giá cả hời luôn kích thích khách hàng chi, chi và chi. Chính vì vậy, việc đặt những banner ấn tượng với chiết khấu ngay đầu trang chủ là việc nên làm.
3. Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng: Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng, hãy thiết kế trang chủ làm nổi bật điều này.
4. Sản phẩm có thương hiệu: Có rất nhiều nhà bán lẻ lớn là các đơn vị cung cấp “mua hàng theo nhãn hiệu”. Khách hàng có thể tìm thấy thứ họ cần thông qua các kênh chọn lọc và hiệu quả hơn.
5. Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm: Đặc điểm của giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử.
6. Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến: Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.
7. Bản đồ đi đến cửa hàng: Bản đồ tìm vị trí cửa hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến có các đại lý bán lẻ tại địa phương và cả nước. Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất.
8. Các liên kết đến các trang mạng xã hội: gười ta nói rằng hầu hết 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội. Người ta có xu hướng lấy ý kiến số đông. Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, là nơi tốt nhất, nếu không muốn nói là nhanh nhất, là nguồn thông tin bạn cần liên quan đến mọi vấn đề.

Hơn nữa, các tài khoản trên mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời để tự cải thiện: các cộng đồng mạng có thể giúp xác định khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất, hoặc tìm khách hàng mới là những người chưa quen với các cửa hàng trực tuyến. Đối với các cửa hàng trực tuyến, đây là kênh tốt để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt nhắm đến những thành viên của Facebook và Twitter. Sau đây bạn có thể tìm thấy những ví dụ thành công của việc sử dụng mạng xã hội.

Rate this post