Video học SEO cơ bản nghiên cứu từ khoá

Đây là 1 video hướng dẫn các bạn nghiên cứu từ khoá, lựa chọn từ khoá để SEO một cách hiệu quả. Trong video hướng dẫn demo là từ khoá “dao tao SEO“. Để nghiên cứu từ khoá chúng ta cần hiểu về sản phẩm, hiểu về chiến lược kinh doanh, nghiên cứu thị trường … chúng ta cùng xem video

Trong video có nói về vấn đề lựa chọn landingpage đây cũng là 1 yếu tố rất quan trọng để khi chúng ta thiết kế website cũng như làm content điều hướng người dùng tăng tỉ lệ chuyển đổi CRO.
Chúc các bạn thành công.

⭐GoogleBot Crawling mới thu thập thông tin cho điện thoại thông minh

Mấy bữa nay trên các diễn đàn SEOmạng xã hội Facebook anh em làm SEO có than là từ khoá tụt bất thường. Ngoài các vấn đề vi phạm các thuật toán của Google không biết thông tin trong bài viết này có phải là một nguyên nhân. Hôm qua 23-02-2014 theo giờ US thì Google chính thức đưa thêm 1 một GoogleBot mới vào hoạt động có nhiệm vụ crawling thu thập thông tin cho điện thoại thông minh. Xem thêm bài viết về Google Bot (Spider ) đọc website của bạn như thế nào ?
GoogleBot dành cho mobile cũ sẽ tạm dừng sau 3-4 tuần nữa, việc thay đổi này ảnh hưởng tới 0,001 kết quả xếp hạng nhưng điều này sẽ giúp các webmaster có thể kiểm soát và tuỳ chỉnh index cho từng loại thiết bị.

Dưới đây là Googlebot cũ:

Mozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; <strong>Googlebot-Mobile</strong>/2.1; +http://www.google.com/bot.html)

Và chúng sẽ được thay thế bởi Googlebot mới:

Mozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; <strong>Googlebot</strong>/2.1; +http://www.google.com/bot.html)

Việc thay đổi GoogleBot ngày không ảnh hưởng tới loại Googlebot thường còn lại cho web. Xem thêm về các loại Googlet Bot cũ trong bài Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap

Để kiểm chứng cho sự thay đổi này các bạn có thể truy cập vào Google Webmaster Tools trong phần Tìm nạp như Google(Fetch as Google dùng ngôn ngữ tiếng anh).

⭐GoogleBot Crawling mới thu thập thông tin cho điện thoại thông minh
⭐GoogleBot Crawling mới thu thập thông tin cho điện thoại thông minh

Cùng với sự ra đời của GoogleBot mới thì việc thay đổi với file robots.txt cũng thay đổi chút ít, trường hợp bạn muốn chặn tất cả các GoogleBot Crawling thì chỉ cấu trúc vẫn như cũ:

User-agent: Googlebot
Disallow: /

Bạn muốn chặn GoogleBot crawling cho điện thoại thông mới thì cấu trúc file robots.txt như sau

User-agent: Googlebot-Mobile
Disallow: /

Bonus cho các bạn nào chưa biết thông tin thêm về các loại Bot mà Google dùng để crawl website chúng ta:

CrawlerUser-agentsHTTP(S) requests user-agent
Googlebot (Google Web search)GooglebotMozilla/5.0 (compatible; Googlebot/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
or
(rarely used): Googlebot/2.1 (+http://www.google.com/bot.html)
Googlebot NewsGooglebot-News
(Googlebot)
Googlebot-News
Googlebot ImagesGooglebot-Image
(Googlebot)
Googlebot-Image/1.0
Googlebot VideoGooglebot-Video
(Googlebot)
Googlebot-Video/1.0
Google MobileGooglebot-Mobile[various mobile device types] (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google SmartphoneGooglebotMozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; Googlebot/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google Mobile AdSenseMediapartners-GoogleorMediapartners
(Googlebot)
[various mobile device types] (compatible; Mediapartners-Google/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google AdSenseMediapartners-Google
Mediapartners
(Googlebot)
Mediapartners-Google
Google AdsBot landing page quality checkAdsBot-GoogleAdsBot-Google (+http://www.google.com/adsbot.html)

Hi vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn làm dịch vụ SEO có thêm kiến thức về làm SEO trên các thiết bị di động smartphone.

Chúc các bạn thành công, có thắc mắc các bạn có thể mail về địa chỉ email contact[at]doiseo.com mình sẽ trả lời các bạn.

Google Publisher plugin WordPress phiên bản beta sản phẩm Google

Google Publisher là một trong những plugin đầu tiên được viết bởi Google dành cho các bạn webmaster sử dụng WordPress. Hiện tại đây là phiên bản 0.1.0 và ở dạng beta chạy thử nghiệm, trong plugin này hỗ trợ hai sản phẩm chính của Gooogle đó là:
1. Google Adsense.
2. Google Webmaster Tools.

Google Publisher plugin WordPress phiên bản beta sản phẩm Google
Google Publisher plugin WordPress phiên bản beta sản phẩm Google

Điều này một phần minh chứng cho việc lựa chọn WordPress là mã nguồn thiết kế website blog hoặc những trang tin tức giới thiệu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các bạn có thể xem thêm bài viết: WordPress là lựa chọn số 1 cho dân học và làm SEO – nên dùng ?
Điều kiện để cài đặt plugin này:
1. PHP version: tối thiểu 5.2.0
2. WordPress: phiên bản 3.0 hoặc cao hơn (Phiên bản hiện tại là 3.8.1)
3. Đảm bảo có thể cài đặt trực tiếp từ WordPress Plugin.
Các bạn có thể xem thêm chi tiết hướng dẫn sử dụng và cài đặt trên trang Plugin WordPress: Google Publisher và xem hướng dẫn trên Google: About the Google Publisher Plugin (beta) for WordPress.

Thẻ Rel=”Nofollow, Dofollow” là gì ? Ảnh hưởng thế nào trong SEO

Thuộc tính nofollow do người đứng đầu nhóm webspam của Google là Matt Cutts và Jason Shellen của trang Blogger.com nghĩ ra vào năm 2005. Đây là thuộc tính khá quan trọng không chỉ trong việc trao đổi liên kết giữa các website mà còn quan trọng trong việc điều hướng bot google khi làm SEO Onpage.

Trên website có dùng thẻ rel=”nofollow” cho một liên kết bất kỳ nhằm khai báo với các công cụ tìm kiếm Google, Bing … không theo các liên kết này hoặc không theo bất cứ liên kết nào trên trang này khi ta sử dụng thẻ meta (<meta name=”robots” content=”nofollow” />), không chia sẻ page rank. Đối với Google khi backlinks được khai báo với thuộc tính rel=”nofollow” có nghĩa là backlink này không tin cậy, backlinks trả tiền hoặc có ý định không hướng Google Bot đi theo liên kết này. Hình ảnh dưới đây là một ví dụ tôi muốn Bot Google không theo các liên kết Giới thiệu | Chính sách điều khoản | Liên hệ | Gửi bài viết | Sitemap | RSS.

Tại sao lại để nofollow những liên kết này, vì thực tế chẳng có ai tìm giới thiệu, chẳng có ai tìm liên hệ …

Trong một thông báo vừa qua trên kênh video hỗ trợ GoogleWebmasterHelp Matt Cutts có đề nghị thêm thuộc tính rel=”nofollow” các liên kết bên trong widget của một website, blog.

Xem đầy đủ tại: http://thuycuong.vn/seo/nofollow-la-gi-co-nen-su-dung-khi-nao-dung-relnofollow/

Thuộc tính rel=”dofollow” có nghĩa trái ngược lại với nofollow: khi người quản trị sử dụng thuộc tính này cho thẻ a nghĩa là đã khai báo cho Bot Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác hiểu rằng, liên kết này uy tín truyền Page Rank, hướng Bot đi theo.

Đối với thuộc tính này trong code chúng ta không cần phải thêm vào, mặc định không có rel=”value” thì Bot Google tự hiểu là dofollow.(Value ở đây có thể là nofollow, home, me, author, category-tag …). Trường hợp bạn thêm vào cũng không ảnh hưởng gì tới ý nghĩa của thẻ a đó:

<a href=”http://thuycuong.vn” title=”Thuy Cuong” rel=”Dofollow”>Thuy Cuong</a>

 

Khái niệm Dofollow là gì ? Việc lạm dụng quá nhiều liên kết link Dofollow

Khái niệm Dofollow là gì ? Việc lạm dụng quá nhiều liên kết link Dofollow(ảnh minh họa từ diễn đàn quangbaweb.edu.vn

Dofollow tốt hơn hay Nofollow tốt hơn ?

Đương nhiền là Dofollow tốt hơn rồi vì nó truyền PR, hướng Bot Google theo liên kết đó tới website của bạn. Tôi nhớ không nhầm thì Google chưa có công bố rằng liên kết chứa thuộc tính rel=”nofollow” không phải là tín hiệu để đánh giá xếp hạng 1 website. Thực ra dofollow và nofollow đều tốt, chúng ta xây dựng sao cho có tính tương tác với người dùng, có traffic từ liên kết đó.

Tỷ lệ dofollow và nofollow như thế nào thì hợp lý ?

Cũng rất khó có thể đưa ra được 1 tỉ lệ nào là hợp lý, sao cho dofollow nhiều hơn nofollow và tất cả liên kết đó có traffic, liên kết từ những website cùng lĩnh vực chí ít là bài viết đó cùng lĩnh vực chủ đề với website của chúng ta.

Việc làm dụng quá nhiều dofollow liệu có tốt ?

Nó sẽ không tốt nếu như chúng ta không lựa chọn đúng kênh hoặc đôi khi chúng ta xây dựng hệ thống site vệ tinh kém chất lượng (bài viết ít, nội dung sao chép kém chất lượng…). Rất nhiều bạn có hệ thống site vệ tinh từ blogspot, wordpress, rồi domain root nhưng hầu như chưa tận dụng được việc xây dựng liên kết, tạo backlink dựa trên hệ thống site vệ tinh đó cho tốt. Mình sẽ dành một bài viết khác về chiến lược setup site vệ tinh tạo backlink sao cho hợp lý vào hiệu quả nhất.

Để kiểm tra liên kết nofollow hay không chúng ta có thể có những addon hỗ trợ trên Firefox như NoDoFollow, hoặc các bạn có thể dùng addon SEO Quake trên Google Chorme

Trích nguồn: http://thuycuong.vn/seo/khai-niem-dofollow-la-gi-viec-lam-dung-qua-nhieu-lien-ket-link-dofollow/

Thủ thuật SEO Google Map, đưa nhiều URL trong cùng 1 Website

Để trả lời câu hỏi của 1 bạn có gửi email cho chúng tôi : “Doanh nghiệp tôi có 1 website nhưng có nhiều dịch vụ, mỗi dịch vụ là 1 đường link url khác nhau, nay tôi muốn đưa lên Google Map URL tương ứng của mỗi dịch vụ đó có được hay không ?“.

Câu trả lời :
Để xem được video các bạn vui lòng chuyển sang chế độ HD. P/s: tiếng hơi nhỏ, và nói chưa được tốt lắm, hi vọng trong các video sau sẽ tốt hơn.
Thủ thuật SEO Google Map, đưa nhiều URL trong cùng 1 Website

Trong video này tôi có hướng dẫn các bạn đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Map, Đây là một phần trong việc làm SEO Local. ví dụ trong video tôi áp dụng cho site LAT.VN đó là : Dịch vụ SEOThiết kế Website, cùng đó tôi đưa thêm dịch vụ đào tạo SEO.

Có 2 cách đưa website lên Google Map (Bản đồ của Google): đó là các bạn tạo Page(Trang) trong Google Plus hoặc Google địa điểm : http://www.google.com/local/add/ .

Cảm ơn các bạn đã theo dõi video, thắc mắc các bạn có thể liên lạc với chúng tôi:
Email: doiseo.com@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/thuycuong

Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO

Hiện này những đơn vị làm Dịch vụ SEO luôn đau đầu với các thuật toán của các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google. Luôn thay đổi làm các SEOER luôn tìm tòi thử nghiệm các giải pháp SEO, trên các diễn đàn SEO luôn có những topic trao đổi thảo luận về các chủ đề, thuật toán Google, thời gian update PR. Ngoài việc tập trung vào content (nội dung) xây dựng backlinks từ các forum diễn đàn, blog chúng ta còn tạo backlink từ các mạng xã hội ảo, Google +, Facebook, Twitter …

Hôm nay chia sẻ với các bạn SEOER một Group trên Facebook được gọi là : “Chém, View, Like & Share”

Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO
Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO(Hình ảnh minh hoạ)

Giới thiệu sơ qua về Group này:
Admin: ThuyCuong
Link group: Chém, View, Like & Share

ThuyCuong tạo nhóm này mục đích giúp anh em có website mới có traffic và thứ hạng bằng việc tạo ra cộng đồng +1 Google, View, Like mỗi trang, và Share Facebook và Google Plus. Chỉ những người quen biết làm SEO có tâm và nhất là muốn vượt qua mặt Google.

Group này tối đa chỉ 50 người và là Group kín, không những giúp nhau SEO mà còn được chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm SEO, chia sẻ backlinks từ site có nội dung uy tín chất lượng.

Nếu ai không muốn tham gia thì có thể rút lui. Chỉ mời những người quen và phải xem rõ phần giới thiệu.

Nội quy, quyền lợi khác :
1. Mỗi người chỉ được post 1 link, mọi người cùng để lại chỉ 1 link, hết link này tới link khác, hoặc có thể chỉ định post 1 link nhưng view vài 3 link share +1 like. chỉ khi nào được chấp thuận bởi Admin thì mới hiện post.
2. Sẽ được share những tút SEO, kinh nghiệm SEO, trả lời thắc mắc về SEO.
3.Được share tài nguyên hosting, themes, domain, plugin hỗ trợ SEO miễn phí.
4. …. Và rất nhiều điều khác.
p/s: cấm sex, vi phạm bản quyền ….

Cảm ơn chúc anh chị em SEO là Top !

Hãy nhanh chân đăng ký chỉ có 50 bạn thôi bằng cách pm tới Facebook: ThuyCuong hoặc email : doiseo.com(at)gmail.com

Alexa.com thay đổi giao diện giúp webmaster phân tích tốt hơn

Để giúp quản trị viên website, các bạn làm SEO phân tích website tổng thể một cách tốt nhất, Alexa đã thay đổi giao diện, đưa thêm nhiều thông tin về website hơn.
Alexa.com thay đổi giao diện giúp webmaster phân tích tốt hơn
Để có chi tiết tổng thể làm seo audit chúng ta cần nâng cấp tài khoản. http://www.alexa.com/siteinfo/lat.vn

Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi

Như các bạn đã biết thuật toán Google Penguin  vừa update nên phiên bản Penguin 2.0 nhằm trừng phạt những websitespam, xây dựng backlink nhanh, tăng đột biến (không phải backlink tự nhiên) thì việc lựa chọn 1 giải pháp xây dựng backlink hiệu quả thật là đau đầu với mỗi SEOER. Trên tất cả các diễn đàn SEO đều đưa ra các chiến thuật xây dựng link hiệu quả như: link wheel(vòng tròn bánh xe), link pyramid(kim tự tháp), và có rất nhiều ý kiến trái chiều.

  1. Backlink trích dẫn là gì?
  2. Cách xây dựng?
  3. Hiệu quả?
  4. Tranh cãi?
Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi
Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi (hình ảnh từ www.cmnr.net)

Theo như nhận định của chúng tôi thì xu hướng xây dựng backlink trích dẫn sẽ lên ngồi. Như chúng ta đã biết, các thuật toán Google đưa ra nhằm giảm thứ hạng các website có nội dung không tốt.

Backlink trích dẫn là gì?

Backlink trích dẫn là gì: được tạo ra từ người dùng nhằm cung cấp hỗ trợ người dùng thêm đầy đủ thông tin hơn về một vấn đề, một sản phẩm dịch vụ nào đó đang được thảo luận, đưa ra.
Xu hướng xây dựng backlink trích dẫn

Cách xây dựng?

Cách xây dựng backlink trích dẫn thật đơn giản? việc làm nội dung tốt cộng với một chiến lược lâu dài, có thể kết hợp với việc xây dựng theo kiểu link wheel và pyramid thì càng tốt.

Hiệu quả?

Hiệu quả thật bất ngờ, tránh được các thuật toán Penguin cũng như Panda, bạn có thể SEO tổng thể nhiều từ khóa mà backlink thì không cần nhiều.

Tranh cãi?

Có rất nhiều tranh cãi trong đội của chúng tôi đa đưa ra: nào là mất thời gian, tốn nhân sự, đặc biệt đó là thứ hạng của một từ khóa đối với 1 trang landingpage được Google sử dụng là anchortext của backlink. Vậy trong xu hướng này đã làm mất đi yếu tố đó rồi ? liệu có đảm bảo.

Điều này chúng tôi ta thử nghiệm bằng rất nhiều từ khóa và có kết quả rất khả quan, có những từ khóa có vẻ cạnh tranh chúng tôi đi backlink anchortext rất ít hoặc không có backlink anchortext mà chủ yếu là link trích dẫn kết hợp với internal link để định hình từ khóa.

Trên đây chỉ là thử nghiệm và dự đoán của chúng tôi, các bạn có thể tham khảo, không phải là một chuẩn gì và chúng tôi không chịu trách nhiệm trước việc áp dụng thử nghiệm này.

Hướng dẫn Report website copy nội dung việc vi phạm bản quyền

Video hướng dẫn copy nội dung việc vi phạm bản quyền !

Lâu không viết bài hôm nay tiện có một anh bạn hỏi tôi nên  làm video này, tôi sẽ lấy vị dụ luôn Admin  website  uct2.edu.vn copy bài viết trên website của chúng tôi, tôi có chat, rồi gọi điện nhưng  bên họ không hợp tác.

Để xem video được rõ nét các bạn chuyển sang chế độ HD:

Hướng dẫn Report website copy nội dung việc vi phạm bản quyền

Chúng ta cùng thực hành nào, hôm nay tôi sẽ quay chậm chút :

Đầu tiên chúng ta truy cập link này : https://www.google.com/webmasters/tools/dmca-notice?&rd=1

Chúng ta cùng thực hiện nha:

Thêm nhóm mới (Tối đa 10 nhóm

Tiện thì làm thêm vài link nữa :D, hoặc có thể vài website khác không chỉ 1 website:

Và bây giờ chúng ta cùng gửi nào :D.

Cảm ơn bạn! Chúng tôi đã nhận được yêu cầu pháp lý của bạn.

Để biết thông tin về trạng thái của từng URL mà bạn đã gửi cho chúng tôi, bạn có thể tham khảo Trang tổng quan về yêu cầu xóa.

Ok ok  chúng ta cùng coi nha 1 tuần thôi cố gắng đợi, nếu nhanh thì chỉ vài ba hôm !

Tí quên, để check xem có bị xóa không chúng ta vào site : http://www.chillingeffects.org/dmca512c/search.cgi

Original work URL(s):

Thuật toán Google Penguin là gì ? khái niệm Penguin là gì ?

Allegedly infringing URLs:
0.   http://www.uct2.edu.vn/thiet-ke-web/1297-thuat-toan-google-penguin-la-gi-khai-niem-penguin-la-gi.html

Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013

Đây là bài viết chia sẻ kỹ thuật SEO hình ảnh, những điều cần chú ý để không bị trùng seo từ khóa trên Google Web Search và Google Images. Đối với các đơn vị làm dịch vụ SEO các lĩnh vực ngành nghề: kiến trúc, xây dựng, hoặc kinh doanh sản phẩm online thì vấn đề SEO hình ảnh luôn được chú trọng.

Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013
Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013

Những kỹ thuật cơ bản trong quá trình làm content, trên trang chứa hình ảnh :

  1. Trước tiên chúng ta cần phải có đầy đủ các yếu tố html của 1 thẻ img: title ảnh, alt ảnh (Lấy title của bài viết làm title và alt của anh luôn), caption(Mô tả về hình ảnh minh họa khớp với nội dung của bức ảnh muốn truyền tải).Yếu tố cơ bản trong seo hình ảnh
  2. Tên ảnh nên chứa từ khóa tránh sử dụng dạng ảnh thông qua file .php (php?src=url).
  3. Độ lớn kích thước hình ảnh ( không quan trọng lắm nhưng cần chú ý hình ảnh phải rõ nét, trước khi post hình ảnh cần check với từ khóa đó có hình ảnh nào hao hao thế thì edit nó đi.)
  4. Đóng dấu hình ảnh, tạo thương hiệu thông qua trang google tìm kiếm hình ảnh.
  5. Tính cao và xa: Đăng ký bản quyền rồi report những ai copy của mình.( chắc mọi người cũng nghe qua vụ aothun.vn đã report một loạt các website sử dụng hình ảnh của họ ? ).
  6. SEO từ khóa thì cần backlink vậy seo hình ảnh có cần backlink không? Trả lời là Có.
  7. Còn một yếu tố nữa đó là tính độc quyền của Google, những trang nào có hình ảnh được hiện trên Google Web Search thì rất khó seo từ khóa trên trang đó.

Chúc các bạn thành công !Thắc mắc xin vui lòng liên hệ: doiseo.com(at)gmail.com

Trang 1 trên 612345...Trang cuối »