Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Bài viết giới thiệu về trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO của Google, khi các bạn đăng nhập vào webmaster tools trong phần Tối ưu hóa -> Tài nguyên khác và lựa chọn -> Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc.Xem hình dưới đây:

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google
Hình ảnh minh họa sử dụng trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Bắt đầu sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc bằng cách nhập URL cho trang trên trang web của bạn hoặc bằng cách dán vào mẫu email. Sau đó, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quá trình gắn thẻ dữ liệu bằng chuột. Khi bạn hoàn tất gắn thẻ, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ hiển thị HTML của bạn với đánh dấu schema.org đã được thêm. Sau đó, bạn có thể tải xuống HTML đã đánh dấu và sử dụng làm mẫu. Google giữ mẫu được đánh dấu trong một tháng sau lần truy cập cuối cùng của bạn, do đó nếu bạn đánh dấu trang mẫu, bạn có thể quay lại Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và thay đổi hoặc thêm vào mẫu. Nếu bạn không truy cập lại mẫu trong hơn một tháng thì cuối cùng Google sẽ xóa mẫu đó.

Nhập url Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Lưu ý rằng công việc của Trình trợ giúp đánh dấu là cung cấp cho bạn điểm xuất phát để đánh dấu nội dung của bạn. Trình trợ giúp không hỗ trợ tất cả thuộc tính và lược đồ của schema.org nhưng hỗ trợ đầy đủ để giúp bạn bắt đầu. Bạn có thể thêm đánh dấu theo cách thủ công cho mọi lược đồ hoặc thuộc tính nằm ngoài phạm vi của Trình trợ giúp đánh dấu. Cũng xin lưu ý rằng Google không thu thập thông tin về nội dung mẫu mà bạn gắn thẻ hoặc áp dụng đánh dấu mẫu cho trang web của bạn. Google chỉ sử dụng đánh dấu phát hiện được trong khi thu thập thông tin trang web của bạn hoặc quét email đã nhận trong Gmail.

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google
Trình trợ giúp đánh dấu bỏ qua bất kỳ đánh dấu hiện có nào trong email hoặc trang mẫu mà bạn gắn thẻ. Do đó, nếu bạn gắn thẻ văn bản nào đó đã được xác định bằng đánh dấu, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ tiếp tục và thêm đánh dấu bổ sung cho thẻ đó.
Trong quá trình thiết kế website việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc nhằm giúp Google có thể list, phân loại website của bạn vào những thư mục một cách nhanh chóng, chính xác.

Nội dung website bị hack ( Hacked content), an toàn khi thiết kế web

Google luôn đưa ra các cảnh báo đối với những website vi phạm các chính sách điều khoản, cũng như chứa hay là kênh lây lan virut, mã nguồn độc hại ảnh hưởng tới người dùng.Để bảo vệ người dùng khi truy cập từ Google, để duy trì tính toàn vẹn của kết quả tìm kiếm, Google đang cố gắng hết sức mình để giữ cho nội dung bị tấn công ra khỏi kết quả tìm kiếm. Bạn nên giữ cho trang web của bạn an toàn, và làm sạch nội dung tấn công khi bạn tìm thấy nó.

Vấn đề bảo mật trong khi thiết kế website luôn được đề cao, giúp giảm thiểu, tránh những lỗi bảo mật cơ bản giúp hacker có cơ hội tấn công và chèn mã độc vào website.

Dưới đây là một vài ví dụ về nội dung website bị hack:
1. Nội dung website được tiêm: Khi hacker truy cập vào trang web của bạn, họ có thể cố gắng để tiêm nội dung độc hại vào các trang hiện có trên trang web của bạn. Điều này thường có dạng của JavaScript độc hại tiêm trực tiếp vào các trang web, hoặc vào iframe.
Chèn Iframe vào website
2. Nội dung bổ sung: Đôi khi, do lỗ hổng bảo mật, tin tặc có thể thêm các trang mới vào trang web của bạn có chứa nội dung spam hoặc độc hại. Những trang này thường có nghĩa là để thao túng các công cụ tìm kiếm. Trang hiện tại của bạn có thể không có dấu hiệu tấn công, nhưng các trang này mới được thành lập có thể gây tổn hại cho khách truy cập trang của bạn hoặc hiệu suất của bạn trong kết quả tìm kiếm.

3. Nội dung ẩn: Tin tặc cũng có thể chỉnh sửa trang hiện có trên trang web của bạn. Mục tiêu của họ là để thêm nội dung vào trang web của bạn, công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy nhưng có thể là khó khăn hơn cho bạn và người dùng của bạn để phát hiện. Điều này có thể liên quan đến việc bổ sung thêm các liên kết ẩn hoặc văn bản ẩn đến một trang bằng cách sử dụng CSS hoặc HTML, hoặc nó có thể liên quan đến những thay đổi phức tạp hơn như che đậy, màu nội dung text trùng màu nền.

Nếu trang web của bạn đã bị xâm nhập và bạn cần làm sạch nội dung bị hack, cách hiệu quả nhất để chống hack là để ngăn chặn nó xảy ra bằng việc thiết kế web bảo mật cùng các giải pháp về cơ sở hạ tầng hosting sever an toàn. Một đơn vị làm dịch vụ SEO cũng như quản trị website thì việc nắm chắc công cụ webmaster tool của Google là cực kỳ cần thiết.Khi SEO lên Google thì mọi cảnh báo, thông tin được Google cập nhật ở đó. Đôi khi cảnh báo sẽ trễ so với thời gian thực 1-2 tuần.

Chúc các bạn thành công !

Penguin 2.0 được tung ra hôm nay 22-05-2013 Giờ US

Chiều hôm nay 22-05-2013(Theo giờ US) Matt Cutts đã công bố trên Blog cá nhân của mình xác nhận việc phiên bản Penguin 2.0 được tung ra,và việc đồng bộ hóa đã hoàn tất.
Khoảng 2,3% các truy vấn tiếng Anh-Mỹ bị ảnh hưởng đến mức độ mà một người dùng thông thường có thể nhận thấy. Thay đổi này cũng đã hoàn tất triển khai cho các ngôn ngữ khác trên toàn thế giới. Phạm vi mà Penguin 2.0 thay đổi theo ngôn ngữ, ngôn ngữ có nhiều webspam sẽ nhận thấy rõ rệt hơn.Đây là một trong những thay đổi được rất nhiều đơn vị làm Dịch vụ SEO ngóng đợi.
Penguin 2.0 được tung ra hôm nay 22-05-2013 Giờ US
Đây là lần cập nhật lần thứ tư của Google Penguin, Penguin 2.0 là một phiên bản mới (không chỉ làm mới dữ liệu) còn có nhiều thay đổi khác nữa. Chúng ta sẽ chờ đợi trong những tháng tiếp theo. Trong những ngày này trên khắp các diễn đàn SEO luôn sôi nổi với những chủ đề về Penguin, thời gian cập nhật PR. Chúng ta cũng nghiên cứu, đưa ra những trải nghiệm mới của mình.
Chúc các bạn thành công !

7 thay đổi của Google khiến Seoer đáng phải quan tâm trong tháng tới

Mỗi lần Google thay đổi, update các thuật toán luôn làm SEOER đau đầu, dưới đây là những thay đổi được Matt Cutts trưởng bộ phận webspam của Google đưa ra thông qua video dưới đây. Hãy chọn chế độ HD để xem video tốt hơn.
7 thay đổi của Google  khiến Seoer đáng phải quan tâm trong tháng tới

1. Google Penguin 2.0 sẽ khởi động trong vài tuần tới, Ai chưa được nếm mùi CHIM CÁNH CỤT thì lần này chắc chắn sẽ được ăn.
Các nhà thuê Linkbuilding mà sử dụng các Tool ồ ạt sẽ được nếm mùi thôi.
Tất nhiên con Chim cánh cụt mới này (Penguin 2.0) nặng hơn con chim cánh cụt cũ 1 KG (Penguin 1.0) và sẽ thỏa mãn mâm tiệc của anh em ta. Chắc nó thấy anh em ta Quay con 1.0KG nhanh quá nên nó cấp thêm 1 KG cho con mới này.

2. Thiết Quân luật với các link mua bán: sẽ làm mạnh và triệt để hơn với các hình thức mua bán link. SẼ làm lời than trời cho một nhóm anh em MMO.

3. Thiết quân luật với các Link dạng Spam links: những bài viết hay cố tình chèn link, post câu link dần dần sẽ không còn. Điều này sẽ gây khó khăn cho các Newbie khi đi xây dựng Links. Và cũng là cách để các bạn chịu khó đào sâu suy nghĩ hơn nữa để Viết Bài và SEO.

4. Các công cụ phân tích liên kết của Google sẽ phức tạo hơn: Thuật toán trong các công cụ phân tích liên kết sẽ được nâng cấp hoàn thiện và có độ phức tạp cao hơn, chính xác hơn.

5. Khuyến khích nâng cao giá trị authority của website: bằng cách đánh giá tốt hơn authority dường như google ngày càng khuyến khích bạn nâng cao giá trị website. Xu hướng tốt cho các blog uy tín với nội dung Unique.

6. Panda sẽ không còn hung hăng như trước: Trong những tháng tới, có thể tránh được những cú vả của Gấu, nhưng sẽ không tránh khỏi cú mổ của Chim, Âu nó là cái Liễn cả thôi, tránh vỏ dưa gặp vở dừa. Anh em cứ ăn ở hiền lành Như thằng cu Thành nhà bác Tiền là được 🙂

7. Sẽ trợ giúp tốt hơn trong webmaster help: Điều này nó rất khôn là bù lại các Thiết quân luật kia thì nó đưa ra vài cái help , nhằm mục đích Bá Vương bắt chúng ta phải theo nó. Không theo là chêts ?????????

Bài viết được tổng hợp bởi Lamvt http://www.joomquery.com

Thuật toán Google Penguin là gì ? khái niệm Penguin là gì ?

Để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, tìm được những thông tin chính xác một cách nhanh chóng, Google luôn thay đổi, cập nhật những thuật toán, nhằm giảm thứ hạng các website vi phạm chính sách quản trị của Google. Google Penguin là một trong những thuật toán được Google cho ra mắt ngày 24/04/2012, mức độ ảnh hưởng của nó là 3,1%.

  1. Google Penguin là gì ?
  2. Tác dụng ?
  3. Dấu hiệu vi phạm ?
  4. Khắc phục ?
  5. Các phiên bản ?

Thuật toán Google Penguin là gì ? khái niệm Penguin là gì ?

Google Penguin là gì ?

Thuật toán Google Penguin là gì ? Penguin tiếng việt là Chim cánh cụt, thuật toán Penguin hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt, ra đời ngày 24/04/2012.

Tác dụng ?

Đây là thuật toán được tao ra có tác dụng làm giảm thứ hạng các website đi spam backlink, xây dựng backlink nhanh, tăng đột biến (không phải backlink tự nhiên).

Dấu hiệu vi phạm ?

Từ khóa không ổn định (dance), từ khóa bị tụt hạng đột ngột một cách nhanh chóng.

Khắc phục ?

Làm nội dung content chính thống, xây dựng backlink da dạng, tăng dần đều, phân bổ trên toàn website, backlink từ nhiều nguồn.

Các phiên bản ?

Google Penguin 1: 24/04/2012 mức độ ảnh hưởng 3,1%.
Google Penguin 2: 26/05/2012 mức độ ảnh hưởng 0,1%.
Google Penguin 3: 05/10/2012 mức độ ảnh hưởng 0,3%.
Google Penguin 4(Phiên bản Penguin 2.0): 22/05/2012 mức độ ảnh hưởng 2,3%.
Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức các phiên bản của thuật toán Google Penguin tại đây.

Cài đặt plugin SEO Ulimate hỗ trợ đầy đủ tốt nhất cho WordPress

Đây là video hướng dẫn chi tiết cách cài đặt, config tùy chỉnh Plugin SEO Ultimate khi thiết kế website sử dụng WordPress, đầy đủ từ title, description, canonical, url, … tối ưu chuẩn.
Đây là 1 plugin mà tôi rất ưa thích, hỗ trợ SEO rất tốt.

  • Hỗ trợ tùy chỉnh title, description, keywords…
  • Thêm thẻ meta canonical tránh trùng lặp nội dung…
  • Thống kế lỗi 404 nhanh trên website.
  • Cấu hình url chuẩn SEO.
  • ….

Để xem được video tốt nhất, vui lòng chuyển sang chế độ HD.

Cài đặt plugin SEO Ulimate hỗ trợ đầy đủ tốt nhất cho WordPress
Cài đặt plugin SEO Ulimate hỗ trợ đầy đủ tốt nhất cho WordPress

Chúc các bạn thành công !

Video hướng dẫn cài đặt addon Seomoz– Seomoz Toolbar hỗ trợ SEO

Đây là video hướng dẫn cài đặt Seomoz Toolbar hỗ trợ phân tích website, tối ưu hóa website chuyên nghiệp, hỗ trợ firefox và Google chorme. Hãy chuyển sang chế độ xem HD để xem video tốt nhất.
Video hướng dẫn cài đặt addon Seomoz– Seomoz Toolbar hỗ trợ SEO

Tóm tắt video: Bài 2: Cài đặt addon SEOMOZ – SEOMOZ Toolbar
Chuẩn bị:
Trình duyệt firefox, google chorme
Bắt đầu nào 😀
Có 2 cách : 1 là vào Google tìm kiếm SEOMoz Toolbar (phiên bản 2.4)
2 là theo hướng dẫn trên video : SEOMOZ Toolbar có cả trên Firefox và Chorme

Trên Firefox : install -> khởi động lại trình duyệt là ok
Để sử dụng đầy đủ các tính năng của nó, bạn cần đăng ký tài khoản, dùng thử 1 tháng đầu tiên, và những tháng tiếp theo là 99$ (Quá đắt cho nhưng ai không phải làm dịch vụ SEO chuyên nghiệp, với những công ty SEO thì bình thường.)
Ở đây là tôi dùng tài khoản đăng ký pro nên có nhiều chức năng, nếu không thì tôi ta dùng free cũng được
Bây giờ tôi đăng nhập và khám phá các tính năng hỗ trợ SEO của nó 😀
Có rất nhiều chức năng : Check DA, PA … backlink …
Chúc các bạn thành công !

Video hướng dẫn add website vào Webmaster Tools Google

Video học seo trong chuỗi series video học seo từ cơ bản tới nâng cao, bài 1 add website vào Webmaster Tools của Google, cái đặt khu vựa địa lý mục tiêu, lựa domain domain có www và non-www. Để xem video tốt nhất, mời các bạn chuyển sang chế độ HD.

Video hướng dẫn add website vào Webmaster Tools Google

Tóm tắt nội dung video
Chuẩn bị:
Gmail: luoimeoyeu@gmail.com
Website: http://mykickstart.co/

Video 1: Hướng dẫn đăng ký add website vào Webmaster tools Google
Chúng ta cùng coi qua giao diện quản trị của Webmaster tools Google.
Bước đầu tiên xác minh website, có rất nhiều cách xác minh chúng ta cùng coi các mà google khuyến nghị
Up file ngang hàng index root
Trong video này tôi hướng dẫn các bạn cài đặt lựa chọn khu vực địa lý và chon có www và không có www
Tôi seo trên Google.com.vn thì đích địa lý là Việt Nam, còn google.com thì nên để là hoa kỳ
Khi SEO chúng ta lựa chọn có www hoặc non-www tránh trùng lặp nội dung. Sử dụng file .htaccess nhưng bên cạnh đó cũng nên khai báo với Google.
Hiển thị URL dưới dạng www.mykickstart.co
Hiển thị URL dưới dạng mykickstart.co
Ở đây tôi lựa chọn không có www tức mykickstart.co
Ồ không được để lựa chọn chúng ta cần xác thực cả www nữa tức www.mykickstart.co/googlea88ab3e860061733.html vì vừa rồi ta đã up file đó lên host rồi giờ không cần phải up lại nữa xác thực luôn.
Rồi ok bây giờ ta quay lại domain không có www
Ok bây giờ đã thành công.
Lúc này ở bảng điều khiển sẽ hiện 2 thông báo. Bình thường vì website này chỉ có một mình tôi nên những thay đổi vừa rồi do tôi tạo ra, trường hợp 1 website có nhiều người quản trị thì ai thay đổi chúng ta sẽ biết.
Vậy là chúng ta đã add website thành công, khai báo cài đặt mục tiêu khách truy cập thuộc khu vực địa lý nào và lựa chọn có www hay không có www.
Chúc các bạn thành công, video sau tôi sẽ cố gắng quay cách cài đặt hướng dẫn phần tiếp của webmaster tools !

Nội dung (content) được chia sẻ trên mạng xã hội thì chiến thắng

Nội dung (content) một phần quan trọng trong việc hỗ trợ làm seo offpage, để content được chia sẻ trên mạng xã hội ảo không phải là một điều dễ. Điều này đồi hỏi người làm SEO cần hiểu thật rõ về lĩnh vực mình đang thực hiện SEO.

Trên mạng xã hội ảo ( facebook, twitter, google + …) Nội dung được chia sẻ sẽ giành chiến thắng. Khi bạn tạo nội dung mới, từ lượng khách hàng truy cập trực tiếp, thông qua search engine việc đó không đủ để đo lường số liệu khách truy cập. Kết hợp lưu lượng truy cập từ mạng xã hội, sự chia sẻ trên các kênh mang tính cộng đồng giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

  • Đo lường, so sánh các hành động(like, share, +1 ..) trên mạng xã hội khác nhau.
  • Xem những trang nào nhận được hành động trên mạng xã hội và tạo nhiều hành động từ nội dung đó.

Trong Google Analytics bạn truy cập theo hình dưới đây:
Nội dung (content) được chia sẻ trên mạng xã hội thì chiến thắng

Chúng ta sử dụng luồng hoạt động để phân tích, đánh giá tính tương tác trên các đường link, website.

Thử nghiệm nội dung sử dụng Google Analytic nghiên cứu CRO

Thử nghiệm thiết kế trang hiệu quả hơn cho khách truy cập trang web, nghiên cứu tỉ lệ chuyển đối CRO, tăng hiệu quả kinh doanh tối đa.

Thử nghiệm của bạn có thể tập trung vào bất kỳ trang đơn nào giúp khách truy cập đạt được mục tiêu cụ thể:
Trang đích.
Trang dọc theo kênh mục tiêu.
Trang mục tiêu của bạn.
Thử nghiệm nội dung sử dụng Google Analytic nghiên cứu CRO
Làm cách nào để bắt đầu?
Quyết định trang để thử nghiệm.
Thiết kế biến thể của trang đó (URL riêng cho mỗi biến thể).
Quyết định chuyển đổi mục tiêu để cải thiện.

Để hiểu rõ hơn mời các bạn coi video dưới đây:

Google Analytics hiện nay bao gồm thử nghiệm nội dung, cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng xem nguồn truy cập, luồng truy cập khác nhau trên website của bạn và từ đó có những đánh giá, phân tích tốt hơn hành vi, thói quen của người dùng.

  • So sánh cách các trang web khác nhau hoạt động bằng cách sử dụng một mẫu ngẫu nhiên khách truy cập của bạn.
  • Xác định phần trăm khách truy cập của bạn được bao gồm trong thử nghiệm
  • Chọn đối tượng mà bạn muốn kiểm tra.
  • Nhận bản cập nhật qua email về thử nghiệm của bạn đang làm việc như thế nào (hiện không có sẵn).