WordPress cập nhật phiên bản 3.5.2 & video hướng dẫn nâng cấp update

Phiên bản mới nhất của wordpress hiện tại là 3.5.2 đã có, wordpress cũng đề nghị các bạn quản trị web nên câng cấp để fix bug.(bản thử nghiệm hiện tại là WordPress 3.6 Beta 4).

Wordpress cập nhật phiên bản 3.5.2 & video hướng dẫn nâng cấp update
WordPress cập nhật phiên bản 3.5.2 & video hướng dẫn nâng cấp update

Trong bản cập nhật này sửa chữa 12 lỗi về bảo mật và tính năng sử dụng của wordpress được nâng cấp.
Dưới đây là video hướng dẫn update nhanh đơn giản từ admincp quản trị web của wordpress, để xem được video rõ nét các bạn chuyển sang chế độ HD.

Chú ý trước khi update các bạn hãy backup dữ liệu trước.

Video hướng dẫn cài đặt site vệ tinh wordpress chưa tới 2 phút

Bài 3: Cài site vệ tinh sử dụng WordPress Cpanel 11 (Hostgator). Khi làm dịch vụ SEO thì việc Setup website vệ tinh cực kỳ quan trọng, cần nhanh, cùng chủ đề lĩnh vực cần SEO.Để thiết kế web đảm bảo được các yêu cầu đó, chúng tôi sử dụng wordpress.
Sau khi các bạn đã dns domain và addon domain vào hosting rồi chúng ta bắt đầu tiền hành cài đặt, setup site vệ tinh nhanh chưa đầy 2 phút. Để xem video với chất lượng tốt, xin vui lòng chuyển sang định dạng HD như hình dưới.
Video hướng dẫn cài đặt site vệ tinh SEO wordpress chưa tới 2 phút

Những video tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cài đặt và config các plugin wordpress hỗ trợ SEO.
Chúc các bạn thành công !

Video kiểm tra lỗi HTML sử dụng trong công cụ SEO Doctor

HTML là một yếu tố được chú trọng và đánh giá khá cao trong quá trình thiết kế web hỗ trợ việc làm SEO, hiện tại các trình duyệt máy tính, smartphone đã hỗ trợ HTMl 5

Video hướng dẫn sử dụng công cụ SEO Doctor kiểm tra lỗi HTML khi thiết kế website làm SEO hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công !

Video hướng dẫn setup website sử dụng wordpress hỗ trợ SEO (P1)

Đây là video thứ nhất trong bộ video setup website hỗ trợ chuẩn SEO, thiết kế website chuẩn SEO sử Video hướng dẫn setup website sử dụng wordpress hỗ trợ SEO (P1)dụng nền tảng  wordpress.
Sau khi tải file soure wordpress từ www.wordpress.org chúng ta up lên thư mục root ngang hàng index.php
Sử dụng Cpanel Directadmin :
Chúng ta giải nén. Bây giờ đến bước tạo database:
Allow search engines to index this site.
Tick chọn cái này để cho các công cụ tìm kiếm vào. Bước này ta cứ điền tạm các thong số như vậy sau rồi sẽ chỉnh lại hỗ trợ SEO sau.
Success!
WordPress has been installed. Were you expecting more steps? Sorry to disappoint.
OK chúng ta vừa setup xong rồi, giờ đăng nhập admin.
Đó là giao diện của admin quản trị .
Trường hợp chúng ta sử dụng hosting gator dùng cpanel 11 thì việc setup chỉ trong 1 phút .
Mình giới thiệu qua video sau sẽ hướng dẫn cài đặt và config các plugin hỗ trợ SEO.
Dưới đây là video chi tiết:
Upload bởi Thuy Cuong

Cảm ơn các bạn đã theo dõi video, thắc mắc các bạn có thể gửi email về địa chỉ: thuytn1810@gmail.com

Có nên thiết kế website cho mobile điện thoại smartphone ?

Bài viết chia sẻ những lý do nên thiết kế website phù hợp cho mobile điện thoại smartphone. Website dành cho mobile khác website dành cho máy tính desktop và máy tính laptop khác nhau ở chỗ nào ?
Trước tiên chúng ta cùng nhìn lại những con số và dự đoán về số người sử dụng smartphone để lướt web: Năm 2012, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng số lượng điện thoại thông minh và máy tính bảng cao thứ 2 thế giới, đạt mức 21% (tăng 5%), bên cạnh đó tỉ lệ người sử dụng tablet(máy tính bảng) cũng sẽ tăng thêm 3% và đạt mức 5%. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy mức độ sử dụng các ứng dụng di động của người dùng smartphone trong nước dự kiến cũng tăng từ 35% lên 40% trong 6 tháng đầu năm 2013 (Theo thống kế từ Ericsson ConsumerLab).
Có nên thiết kế website cho mobile điện thoại smartphone ?

Việc thiết kế một website nhằm hỗ trợ tối đa người dùng, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được các thông tin sản phẩm dịch vụ là cực kỳ quan trọng.
Việc làm SEO trên website dành cho mobile cũng khá quan trọng, để website của bạn giữ thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm trên mobile thì việc đầu tiên là website của bạn cần tối ưu hóa chạy tốt trên tất cả các hệ điều hành.(tham khảo thêm bài viết : Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap.

Bạn cũng có thể tham khảo bài viết chia sẻ tài liệu seo mobile được chúng tôi sưu tầm và chia sẻ miễn phí.

Chúng tôi đã đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu các giải pháp marketing online, xây dựng website hỗ trợ SEO trên nền tảng mobile, bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi hãy gửi email cho chúng tôi : doiseo.com@gmail.com
Chúc các bạn thành công !

Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap

Hướng dẫn tối ưu hóa làm seo khi thiết kế website cho điện thoại mobile wap cùng những khuyến nghị của Google.
Khi thiết kế website nhắm tới các đối tượng người dùng sử dụng điện thoại di động chúng ta cần chú ý tới khả năng tải và duyệt website của các trình duyệt chạy trên điện thoại di động, các trình duyệt của máy tính đề bàn. Chúng ta phân ra làm 2 loại:

  1. Điện thoại di động chưa có trình duyệt hoàn chỉnh (WAP): bao gồm các trình duyệt như cHTML (imode), WML, WAP
  2. Điện thoại thông minh có trình duyệt hoàn chỉnh như máy tính bàn, desktop: chủ yếu là các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và Iphone (IOS), chúng ta dựa trên nền tảng HTML5 để thiết kế.Mời các bạn coi hình dưới để hiểu rõ hơn.
Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap
Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap

Nhìn hình ảnh trên ta thấy, khi truy cập bằng trình duyệt trên điện thoại website đầy đủ, còn khi sử dụng điện thoại IP truy cập, website được thu gọn lại đầy đủ tính năng và nhất là không bị vỡ giao diện).

Cùng với 2 loại điện thoại di động trên Google có 2 loại spider Google Bot thu thập dữ liệu từ website của bạn.
1. Googlebot-Mobile dành cho điện thoại chưa có đủ trình duyệt đầy đủ:

SAMSUNG-SGH-E250/1.0 Profile/MIDP-2.0 Configuration/CLDC-1.1 UP.Browser/6.2.3.3.c.1.101 (GUI) MMP/2.0 (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
DoCoMo/2.0 N905i(c100;TB;W24H16) (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)

2. Điện thoại thông minh có trình duyệt hoàn chỉnh:

Mozilla/5.0 (iPhone; U; CPU iPhone OS 4_1 like Mac OS X; en-us) AppleWebKit/532.9 (KHTML, like Gecko) Version/4.0.5 Mobile/8B117 Safari/6531.22.7 (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)

Những khuyến nghị của Google.
Thiết kế web dùng HTML( Dù bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình nào thì website chạy trên các trình duyệt đều là định dạng HTML) tương tự cho tất cả các thiết bị di động và chỉ sử dụng CSS giúp website hiển thị tốt trên các thiết bị đó.
Nếu website hiện tại của bạn chưa đáp ứng được các thiết bị di động đó hãy thiết kế một giao diện khác sử dụng url khác với tính năng cho điện thoại hoặc sử dụng HTML5 giúp người dùng có thể trải nghiệm những điều thú vị từ website của bạn. Có thể xem ví dụ sau:
http://www.demo.com/bai-viet : phục vụ người sử dụng máy tính để bàn và thêm vào phần head

<link rel="alternate" media="only screen and (max-width: 640px)" href="http://www.demo.com/bai-viet" />
<link rel="alternate" media="handheld" href="http://www.demo.com/bai-viet" />

http://m.demo.com/bai-viet : phục vụ người sử dụng điện thoại thông minh và thêm vào phần head

<link rel="canonical" href="http://www.demo.com/bai-viet" />

http://phone.demo.com/bai-viet : phục vụ người sử dụng điện thoại chưa có trình duyệt đầy đủ và thêm vào phần head

<link rel="canonical" href="http://www.demo.com/bai-viet" />

Trên đây là những vấn đề cơ bản cần chú ý, mình sẽ viết tiếp và đầy đủ trong bài viết sau. tham khảo thêm Ebook tài liệu SEO trên mobile điện thoại SEOMOZ 2013
Chúc các bạn thành công, mọi thắc mắc xin vui lòng gửi email về địa chỉ: doiseo.com(at)gmail.com.

Nguyên tắc thiết kế Website chất lượng SEO trên Google

Bài vết chia sẻ nguyên tắc thiết kế website chất lượng để SEO trên Google, nguyên tắc chất lượng website được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm Google.

Nguyên tắc thiết kế Website chất lượng SEO trên Google

1. Nguyên tắc cơ bản chất lượng website

  • Thiết kế website dành cho người dùng không phải cho các công cụ tìm kiếm.
  • Thông tin, nội dung website chuẩn, chính thống không lừa đảo người dùng.
  • Tránh dùng các thủ thuật black hat seo hòng qua mặt các công cụ tìm kiếm, mặc dù các công cụ tìm kiếm chỉ là cỗ máy bạn có thể qua mặt, nhưng sẽ khó lòng qua mặt đối thủ cạnh của bạn, họ sẽ report cho Google.
  • Hãy thiết kế website của bạn độc đáo, có giá trị tạo cộng đồng. Làm cho nó nổi bật so với các website đối thủ cạnh tranh.
  • Giữ cho nội dung của bạn được cập nhật và có liên quan. Tươi mới, thông tin về chủ đề làm tăng khả năng nội dung của bạn sẽ được Googlebot thu thập dữ liệu và người dùng nhấp vào.

2. Khi thiết kế website và quản trị website cần tránh :

  • Tạo ra nội dung tự động, sao chép, copy không để lại nguồn.
  • Thao gia trao đổi, mua bán textlink (liên kết).
  • Website sử dụng cloaking
  • Chuyển hướng từ một website khác về website của bạn.
  • Sử dụng văn bản ẩn, liên kết ẩn trên website.
  • Xây dựng Doorway Page.
  • Scrape nội dung.
  • Tạo các trang nguy hiểm , như lừa đảo hoặc cài đặt vi rút, trojan, hay các phần mềm độc hại khác
  • Sử dụng dữ liệu có cấu trúc nhằm làm tăng các thông tin, làm nổi bật trên kết quả tìm kiếm.
  • Gửi các truy vấn tự động tới Google
  • Website của bạn được thiết kế và cố gắng nhồi nhét các từ khóa trên mỗi trang.

Còn nữa …

Nên đặt nút Google +1 ở đâu trên trang web hiệu quả

Bài viết trả lời câu hỏi Nên đặt nút Google +1 ở đâu trên trang web, chia sẻ cách đặt nút +1 hiệu quả. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu Nút Google +1 là gì ?Ảnh hưởng của nút Google +1 trên kết quả tìm kiếm SEO .Một công ty Thiết kế Website cũng như làm Dịch vụ SEO thì vấn đề Goole +1 không chỉ là 1 mạng xã hội ảo như Facebook nữa mà nó hỗ trợ việc làm SEO, thiết kế website sao cho dễ chia sẻ trên các mạng xã hội nhất là Google Plus.

Nút Google + 1
Nút Google + 1

Nút Google +1 là gì ?

Chắc các bạn cũng biết ý nghĩa nút like trên mạng xã hội ảo Facebook ?, nút Google +1 trên mạng xã hội ảo Google Plus cũng tương tự.

Nút +1 cho phép mọi người giới thiệu nội dung trên web, giúp cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của Google và duyệt web cho bạn bè và các liên hệ của họ. Nút này xuất hiện trên tìm kiếm của Google và quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google.

Khi mọi người nhấp vào nút +1 cho một trang web hoặc quảng cáo cụ thể, tên và ảnh tiểu sử của họ sẽ xuất hiện như là một phần của các chú thích trong kết quả tìm kiếm của bạn bè và các liên hệ của họ cũng như trong nội dung của các trang web tham gia. URL của trang đích cuối cùng cũng có thể xuất hiện trong tiểu sử trên Google của bất kỳ người nào +1 quảng cáo hoặc kết quả không phải trả tiền của bạn và chọn chia sẻ +1 trên tiểu sử của họ.

Bất cứ khi nào có thể, nút +1 sẽ được kết hợp với trang đích cuối cùng của trang web. Điều này có nghĩa là người nào đó có thể giới thiệu một trang web bằng cách nhấp vào nút +1 trên trang đó hoặc nút +1 bên cạnh quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm của Google được kết hợp với trang đó. Ví dụ: nếu người nào đó +1 kết quả tìm kiếm không phải trả tiền có cùng một trang đích cuối cùng như quảng cáo của bạn, thì số lần +1 được kết hợp với cả kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và quảng cáo tìm kiếm sẽ tăng lên.

Ảnh hưởng của nút Google +1 trên kết quả tìm kiếm SEO.

+1 giúp mọi người khám phá nội dung có liên quan—trang web, kết quả tìm kiếm của Google hoặc quảng cáo—từ những người họ đã biết và tin cậy. Nút +1 xuất hiện trên tìm kiếm, trên các trang web và trên các quảng cáo của Google. Ví dụ: bạn có thể thấy nút +1 cho kết quả tìm kiếm của Google, quảng cáo của Google hoặc bên cạnh bài viết mà bạn đang đọc trên trang web tin tức ưa thích của mình.

Việc thêm nút +1 vào các trang trên trang web của chính bạn cho phép người dùng đề xuất nội dung của bạn, biết rằng bạn bè và các liên hệ của họ sẽ nhìn thấy đề xuất của họ khi đề xuất đó có liên quan nhất—trong ngữ cảnh của kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, +1 của người dùng xuất hiện trên tab +1 trong Tiểu sử Google của họ. Mặc dù +1 luôn công khai, nhưng người dùng có thể chọn để hiển thị hoặc không hiển thị tab +1 trên tiểu sử của mình.

Khi người dùng đã đăng nhập vào Google tìm kiếm, đoạn trích kết quả tìm kiếm của Google có thể được chú thích cùng với tên kết nối của người dùng đã +1 trang của bạn. Nếu không có kết nối nào của người dùng đã +1 trang của bạn, đoạn trích có thể hiển thị tổng số +1 mà trang của bạn đã nhận được.

Nên đặt nút Google +1 ở đâu trên trang web hiệu quả.

Bạn là người hiểu về trang và người dùng của mình nhất. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đặt nút này ở bất cứ nơi nào mà bạn cho rằng sẽ hiệu quả nhất. Trong màn hình đầu tiên, gần tựa đề của trang và gần với các liên kết chia sẻ thường là vị trí tốt. Việc đặt nút +1 ở cả cuối và đầu của một bài viết hoặc câu chuyện đều có thể hiệu quả.

+1 là một hành động công khai, do đó, bạn chỉ nên thêm nút vào các trang công khai, có thể thu thập thông tin trên trang web của mình. Khi bạn đã thêm nút, Google có thể thu thập thông tin hoặc thu thập thông tin lại trang đó và lưu trữ tựa đề trang và nội dung khác, theo lần hiển thị hoặc nhấp nút +1.

HTML5 là gì ? Trang web dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO

Bài viết chia sẻ HTML5 là gì, Cách sử dụng HTML5 trong SEO Local, khai báo thông tin danh sách doanh nghiệp trên Google.
Ngày này việc sử dụng HTML5 đã được nhiều công ty thiết kế Website cũng như Dịch vụ SEO quan tâm và phát triển.Chúng ta cùng tìm hiểu HTML5 là gì ?

HTML5 là gì ? Trang web dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO
HTML5 là gì ? Trang web dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO

HTML5 là một ngôn ngữ được thiết kế để thiết lập nội dung web. Nó nhằm làm cho việc thiết kế và phát triển web dễ dàng hơn bằng cách tạo một giao diện ngôn ngữ đánh dấu chuẩn hóa và trực quan. HTML5 cung cấp các phương tiện phân tích và phân định các trang của bạn, và nó cho phép bạn tạo các thành phần rời rạc không chỉ được thiết kế để cấu tạo trang web của bạn một cách hợp lý mà còn được tạo ra để cung cấp cho trang web của bạn các khả năng cung cấp thông tin. HTML5 có thể được gọi là “cách tiếp cận lập bản đồ thông tin để thiết kế trang web” do nó kết hợp yếu tố cơ bản về lập bản đồ thông tin, phân chia và ghi nhãn thông tin giúp dễ dàng sử dụng và hiểu thông tin. Đây là nền tảng của tiện ích ngữ nghĩa và thẩm mỹ gây ấn tượng sâu sắc của HTML5. HTML5 cung cấp khả năng xuất bản tất cả mọi thứ trên thế giới từ nội dung văn bản đơn giản đến đa phương tiện phong phú, tương tác cho các nhà thiết kế và các nhà phát triển ở mọi trình độ.

HTML5 cung cấp các công cụ quản lý dữ liệu, vẽ, video, và âm thanh có hiệu quả. Nó tạo điều kiện cho sự phát triển của các ứng dụng giữa các trình duyệt với nhau cho trang web cũng như cho các thiết bị di động. HTML5 là một trong những công nghệ thúc đẩy những cải tiến trong các dịch vụ điện toán đám mây di động, vì nó tính đến tính linh hoạt rộng hơn, cho phép phát triển các trang web thú vị và có khả năng tương tác. Nó cũng đưa vào thẻ và các cải tiến mới, bao gồm cấu trúc thu nhỏ, các nút điều khiển của biểu mẫu, các API, đa phương tiện, hỗ trợ cơ sở dữ liệu, và tốc độ xử lý nhanh hơn đáng kể.

Cách sử dụng HTML5  trong SEO Local

HTML5 Microdata đơn giản (dữ liệu có cấu trúc) chuẩn SEO Rich Snippets Google.Bài viết này chia sẻ cùng các bạn cách sử dụng HML5 Microdata (dữ liệu có cấu trúc) dành cho Person. Một blog cá nhân hoặc 1 blog của doanh nghiệp chắc chắn không thể thiếu phần thông tin liên hệ như: tên, công việc, địa chỉ, số điện thoại, dưới đây là đoạn cấu trúc html5 mời các bạn tham khảo:

<div itemscope="" itemtype="http://schema.org/LocalBusiness">
<div align="left"><span itemprop="name">Thiết kế Website &amp; Dịch vụ SEO - LAT</span></div>
<div itemprop="address" itemscope="" itemtype="http://schema.org/PostalAddress">
<div align="left"><span itemprop="streetAddress">Số 89 ngõ 12 Bồ Đề, phường Bồ Đề</span>
<span itemprop="addressLocality">Quận Long Biên, Hà Nội</span>
<span itemprop="addressRegion">Việt Nam</span></div>
</div>
<div align="left">Phone: <span itemprop="telephone">0906 302 009</span>
E-mail: <span itemprop="email">doiseo.com(at)gmaill.com</span></div>
</div>

+ Đối với Person thì Value thường bao gồm các giá trị sau: name, image, jobTitle,author address, telephone, email, url, faxNumber, …
+ Đối với Product (Sản phẩm) thường bao gồm các giá trị sau: name, image, description, url, color, height, logo, model, offers, productID, review, reviews, weight, width, author …
Trong đó thứ tự các Value có thể thay đổi vị trí tùy ý không anh hưởng gì tới cấu trúc, làm sao viết cho người dùng dễ hiểu, dễ tìm kiếm là được.
Các bạn có thể kiểm tra demo tại link sau: http://www.google.com/webmasters/tools/richsnippets?url=http%3A%2F%2Fwww.lat.vn%2F&html=