Youtube và Google 2 website đứng đầu về quảng bá tự tử

Theo dữ liệu của Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng và quyền con người liên bang Nga (Rospotrebnadzor), trong giai đoạn từ ngày 01/11/2012 đến 25/4/2013, hệ thống tìm kiếm của Google nhận được 53 giải pháp theo những nội dung bất hợp pháp, còn lưu trữ video YouTube – 61 giải pháp.
Youtube và Google 2 website đứng đầu về quảng bá tự tự
Đứng đầu trong số các công cụ tìm kiếm và chia sẻ video phổ biến nội dung bất hợp pháp khuyến khích tự tử là Google và Youtube, theo thông báo trên website của Rospotrebnadzor hôm thứ Năm vừa qua.

Cũng theo Rospotrebnadzor, trong giai đoạn kể trên, đường dây nóng của cơ quan chuyên trách Nga tiếp nhận 1804 thông báo với dấu hiệu “tự tử”.

“Theo kết quả xem xét các tư liệu nhận được đã thông qua 1676 quyết định về đóng cửa các trang web chứa thông tin về cách tự tử, hoặc kích động tự tử, và 124 quyết định không có nội dung bất hợp pháp trên trang web, còn 4 trang web đang trong quá trình xem xét”, thông báo cho biết.

Theo VNREVIEW

Google mua lại hãng công nghệ Wavii với giá hơn 30 triệu USD

Wavii là công ty mới thành lập, song đã rất nổi tiếng với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Cả Apple và Google đều quan tâm tới Wavii, nhưng cuối cùng Google là hãng chiến thắng nhờ đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn.Sau thương vụ kể trên, đội ngũ nhân sự gồm 25 người của Wavii sẽ gia nhập khốiKnowledge Graph của Google ở trụ sở đầu não tại Mountain View.
Google mua lại hãng công nghệ Wavii với giá hơn 30 triệu USD
Trước đó, Apple được cho là rất muốn tích hợp các thuật toán tổng hợp tự nhiênvà công nghệ tập hợp của Wavii vào khối Siri. Thế nhưng, với sự cao tay của đốithủ Google thì “Quả táo” đã không thể hiện thực hóa dự định của họ.

nguồn: http://www.macrumors.com

Hàn Quốc khẳng định máy tính của Triều Tiên đã tấn công và lấy dữ liệu

Phát ngôn viên cơ quan an ninh mạng của Hàn Quốc cho biết họ đã điều tra ra thủ phạm đứng sau vụ tấn công và đã xóa sạch dữ liệu của hơn 30 nghìn máy tính của các ngân hàng và các đài truyền hình vào hồi tháng ba vừa qua. Thủ phạm không ai khác đó chính là các hacker nước láng giềng và cũng là người anh em của họ, Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên.

Hàn Quốc khẳn định máy tính của Triều Tiên đã tấn công và lấy dữ liệu
Hàn Quốc khẳn định máy tính của Triều Tiên đã tấn công và lấy dữ liệu

Cơ quan này cho biết Bắc Triều Tiên đã sử dụng sáu máy tính của mình để truy cập trái phép vào các máy chủ sever ở miền Nam. Ngoài ra, cuộc tấn công này còn có sự hỗ trợ của hơn 1000 điện chỉ IP ở nước ngoài. Cũng theo phát ngôn viên cơ quan an ninh mạng của Hàn Quốc cho biết để thực hiện cuộc tấn công này một cách trơn tru thì phía Triều Tiên đã lên kế hoạch từ cách đó tám tháng. Ông này cũng cho biết rằng cuộc tấn công này có một điểm tương đồng với những lần trước là chúng đều do quân đội Triều Tiên đứng đằng sau giật dây.

Được biết, thông báo mới này của Hàn Quốc chả khác gì là đổ thêm dầu vào lửa giữa 2 quốc gia vốn chung một dòng máu nhưng lại khác nhau về ý thức hệ này. Hơn thế nữa, điều này sẽ làm tăng mối lo ngại rằng cuộc chiến tranh giữa 2 quốc gia này sẽ được mở đầu bằng hàng loạt các cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Hàn Quốc, đất nước có mức độ phổ cập internet cao nhất thế giới với 100% người dân sử dụng. Trong khi đó ở Triều Tiên, .số người sử dụng internet chỉ rất nhỏ.

Hiện Bắc Triều Tiên đã sử dụng ngôn ngữ mạnh trong tuyên bố công khai mới đây. Họ cảnh báo người nước ngoài nên rời khỏi Hàn Quốc để đi đến “nơi an toàn”. Điều này ngụ ý rằng họ sẽ dùng vũ khí hạt nhân nếu xảy ra chiến tranh giữa hai miền Nam và Bắc lần thứ 2. Trước kia, hai quốc gia này đã từng có một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn từ 1950-1953. Cuộc chiến này đã gây thiệt hại nặng lề về người và của cho cả 2 quốc gia này. Nó được kết thúc bằng một hiệp định được kí vào năm 1953. Hiệp định được kí vào năm 1953, giữa hai quốc gia này thực chất là một bản cam kết ngừng bắn chứ không phải hiệp ước hòa bình, Từ đó đến nay, hai quốc gia này luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến tranh.

Trong những năm gần đây, Tấn công trên mạng luôn được hai quốc gia này coi là chiến trường chủ lực. Tuần trước, Twitter của Bắc Triều Tiên đã bị tấn công nhưng thủ phạm không phải là cuả Hàn Quốc mà là nhóm tin tặc Anonymous. Các cuộc tấn công mạng Tháng Ba đã làm cho Hàn Quốc một phen khốn đốn. Dữ liệu trong ổ đĩa cứng của các máy tính trong các đài truyền hình YTN, MBC và KBS bị xóa sạch hoàn toàn, trong khi các máy rút tiền trên khắp đất nước lỗi và cùng với đó là khoảng hơn 30.000 máy tính tại hai ngân hàng thương mại lớn là Ngân hàng Shinhan và NongHyup đã bị ảnh hưởng và không thể tiến hành giao dịch được.

Khi được hỏi tại sao họ chắc chắn thủ phạm là Triều Tiên thì đại diện của cơ quan an ninh mạng cho biết rằng các tin tặc đã sử dụng các công cụ và phương tiện để thực hiện cuộc tấn công hồi tháng 3 đều đã lạc hậu so với hiện nay. Hơn nữa, các mục tiêu bị hacker “hỏi thăm” trong cuộc tấn công lần này đều không phải là đối tượng ưa thích của các nhóm tin tặc hiện nay.

Nguồn: genk

Hội thảo thường niên CMO World Fo­rum tổ chức vào ngày 26/04/2013

Với chủ đề “Sự đột phá của Marketing trong thời đại số”, Hội thảo thường niên CMO World Fo­rum lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 26/04/2013 tại khách sạn Sofitel, Thành phố Hồ Chí Minh. CMO World Forum dự kiến thu hút hơn 400 nhà lãnh đạo và quản lý về lĩnh vực chiêu thị/ marketing, các chuyên gia cao cấp, các công ty cung cấp giải pháp/dịch vụ truyền thông… Diễn đàn cũng là nơi các diễn giả hàng đầu trong nhiều lĩnh vực trao đổi thảo luận về thực trạng marketing trong nước và thế giới, cập nhật những xu hướng marketing dựa trên nền tảng công nghệ và ứng dụng hiện đại, chia sẻ các giải pháp về marketing tích hợp.
Hội thảo thường niên CMO World Fo­rum tổ chức vào ngày 26/04/2013
Hội thảo thường niên CMO World Fo­rum tổ chức vào ngày 26/04/2013

Hội thảo thường niên CMO World Fo­rum tổ chức vào ngày 26/04/2013
Ban tổ chức: Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tại Việt Nam
Thời gian: 26/04/2013
Địa điểm: khách sạn Sofitel, Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Mỹ thời gian dùng điện thoại cho ứng dụng gấp 4 lần dành cho lướt web

Hôm 4/4/2013, hãng thống kê Flurry tại Mỹ với hơn 300.000 ứng dụng và 1 tỷ thiết bị di động khác nhau cho biết: trong tổng số thời gian sử dụng di động của người Mỹ, hết 80% thời gian sử dụng để dùng các loại ứng dụng, từ game, Facebook cho đến các app giải trí; chỉ có 20% thời gian còn lại là dùng để lướt web thông qua các loại trình duyệt.

Tại Mỹ thời gian dùng điện thoại cho ứng dụng gấp 4 lần dành cho lướt web

Cụ thể, mỗi người bỏ ra trung bình khoảng 158 phút (2 tiếng và 38 phút) mỗi ngày để sử dụng smartphone và tablet. Trong đó hết 2 tiếng 7 phút là để sử dụng các ứng dụng và 31 phút còn lại là lướt web.

Trong số 158 phút đó, người dùng cần 32% thời gian là để chơi game; 18% thời gian là lướt Facebook; các ứng dụng khác chiếm từ 2-8%. Có thể nói những ứng dụng trên nền tảng di động đã “đốt” khá nhiều tiền và thời gian của khách hàng.

Cũng theo Flurry, tính trong năm 2012: mỗi ngày người ta mở khoảng 7,9 ứng dụng. Riêng năm 2011 là 7,5 ứng dụng/ngày và năm 2010: 7,2 ứng dụng/ngày. Người tiêu dùng cũng có xu hướng không ngại xài thử các ứng dụng mới, điều này đồng nghĩa các lập trình viên có đất mỗi khi họ xuất bản một app mới và luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng.

Nguồn : Genk

Ngày 02/06/2013 Zing Video chính thức đóng cửa

Theo như thông báo trên trang chính của Zing Video thì sản phẩm này của Zing sẽ được khai tử vào ngày 02/06/2013.Toàn bộ thông báo như dưới đây.
Ngày 02/06/2013 Zing Video chính thức đóng cửa

ZING VIDEO NÓI LỜI TẠM BIỆT !
Ngày 02/06/2013 Zing Video chính thức đóng cửa
Thân gửi đến tất cả các bạn những người đã sử dụng và ủng hộ cũng như quan tâm kênh chia sẻ video/clip trực tuyến ( video.zing.vn ) trong suốt thời gian vừa qua !

Buổi tiệc nào cũng đến lúc phải chia tay , hôm nay rất tiếc khi chúng tôi phải nói lời đóng cửa sản phẩm Zing Video , đây là quyết định không hề dễ dàng đối với một sản phẩm đã ra đời và phát triển nhiều năm qua .Ra đời tháng 7/2008 , 5 năm đã trãi qua với hàng chục ngàn clip , hàng trăm ngàn comment chia sẻ đến từ khắp mọi miền tổ quốc , hi vọng những hình ảnh vui nhộn , thân thương sẽ còn lưu giử mãi trong lòng các bạn.

Nhằm để tất cả các bạn có thể lưu lại những khoảng khắc và kỉ niệm của mình đã chia sẻ lên Zing Video BQT Zing Video sẽ tiến hành hỗ trợ như sau:

– Ngày 14/04/2013 hoàn thành tool ( công cụ ) cho phép người dùng download dữ liệu.

– Từ ngày 19/04 đến 01/06/2013 cho phép tất cả người có thể download tất cả dữ liệu về máy tính.

– Ngày 02/06/2013 Zing Video chính thức đóng cửa .

Trân Trọng

BQT Zing Video

Nick D’Aloisio bán phát minh “30 triệu USD” cho Yahoo tuổi 18

Nick D’Aloisio đang sở hữu hàng triệu đô la cùng một công việc mới tại Yahoo. Và anh chàng này còn chưa tròn 18 tuổi!
Yahoo sắp sửa có thêm một nhân viên mới toanh, là một cậu học sinh trung học 17 tuổi người Anh. Và vào thứ Hai vừa qua, cậu đã trở thành người giàu nhất ở lứa tuổi của mình.
Nick D'Aloisio bán phát minh "30 triệu USD" cho Yahoo tuổi 18

Cậu học sinh đó, Nick D’Aloisio, một lập trình viên trẻ tuổi thậm chí còn chưa ra đời khi Yahoo được thành lập vào năm 1994, đã bán ứng dụng Summly của mình cho công ty này vào thứ Hai vừa rồi. Khoản tiền Yahoo phải trả được tiết lộ vào khoảng 30 triệu USD. Yahoo thông báo họ sẽ tích hợp phát minh của Nick (một ứng dụng tập hợp những bài viết dài và tóm lược chúng lại cho người đọc sử dụng smartphone) vào trong kho ứng dụng di động của mình, với sự trợ giúp của D’Aloisio.

“Tôi vẫn còn phải học thêm 1 năm rưỡi nữa ở trường”– Nick cho biết. Nhưng cậu sẽ sắp xếp để vừa học vừa làm việc cho Yahoo tại văn phòng ở London, nhằm tuân thủ một phần điều luật mới gây tranh cãi của công ty: cấm nhân viên làm việc tại nhà.

Nick D’Aloisio, từng là cổ đông lớn nhất của Summly, đã từ chối tiết lộ mức giá mà Yahoo đã đưa ra, nhưng trang web về công nghệ AllThingsD ước chừng số tiền vào khoảng 30 triệu USD.

Những nhà đầu tư khác được biết đến của Summly gồm có Wendi Murdoch, Ashton Kutcher, Yoko Ono … Nhưng quan trọng nhất là tỷ phú người Hồng Kông Li Ka-shing, người sở hữu quỹ Horizon Ventures đã tài trợ cho ý tưởng của D’Aloisio trước cả khi nó được đặt tên là Summly.

Nick kể lại: “Họ đã đặt cược vào tôi khi tôi mới 15 tuổi”, bằng cách cung cấp vốn ban đầu để cậu có thể thuê nhân viên và thuê văn phòng.

Quỹ đầu tư Horizon Ventures đã biết về phát minh còn đang dang dở của D’Aloisio thông qua TechCrunch. Họ tìm thấy địa chỉ email của cậu và đã gửi một bức thư bày tỏ sự quan tâm.

Những nhà đầu tư khác tìm đến ngay sau đó. “Bời vì đây mới là phát minh đầu tiên của tôi nên mọi người đều muốn giúp đỡ” – Nick chia sẻ.

Đối với những cô cậu bé tuổi teen ước mơ được trở thành doanh nhân – và cả bố mẹ của chúng – thông tin về vụ mua bán này mang đến cảm giác hoài nghi lẫn ấn tượng. Đối với Brian Wong, nhà sáng lập trẻ tuổi của Kiip, đó là một cảm giác khá thú vị: “Tôi thấy mình già rồi!”

Vài năm trước, Wong được biết đến trên các phương tiện truyền thông như là người trẻ nhất từng được tài trợ bởi một quỹ đầu tư mạo hiểm. Nhưng sau đó những người trẻ tuổi hơn xuất hiện – “Và giờ Nick đã phá vỡ tất cả các kỷ lục đó” – Wong nói.

Về phần mình, Nick D’Aloisio tỏ ra không hứng thú về việc trả lời những câu hỏi liên quan đến tuổi của mình. Cậu nhận thức được rằng đó là một lợi thế giành cho mình trong các cuộc thảo luận chiến lược, hay trước giới truyền thông, “Nhưng đó còn là sức mạnh của ý tưởng”. Cậu tỏ ra thích thú khi nói về công ty mới của mình, Yahoo – đang cố gắng tái cơ cấu để trở thành một công ty hàng đầu về công nghệ di động.

Cha của D’Aloisio, làm việc tại Morgan Stanley, và mẹ của cậu, một luật sư, không có kiến thức chuyên môn nào về lĩnh vực công nghệ. Nhưng họ đã hướng con trai mình theo hướng đó và cậu bé Nick đã bắt đầu lập trình từ năm 12 tuổi. Cuối cùng cậu đã quyết định phát triển một ứng dụng mà cậu gọi là “thuật toán tổng hợp tự động” – một thuật toán “có thể tìm những bài viết dài và tóm lược chúng”. Nói cách khác, nó là giải pháp cho vấn đề có cái tên viết tắt là tl;dr: “too long; didn’t read” (dài quá, không thèm đọc!).

Summly chính thức được công bố trên mạng vào tháng mười một. Đến tháng mười hai, D’Aloisio đã bắt đầu thương lượng với Yahoo và những đối tác khác.

Yahoo trong một thông báo của mình đã nói rằng mặc dù Summly ngừng hoạt động, “Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ này và các bạn sẽ sớm thấy được hiệu quả của nó thông qua các trải nghiệm trên di động mà Yahoo cung cấp”.

Một vài ứng dụng đọc báo khác cũng đang thu hút sự chú ý, cho thấy các công ty truyền thông cũng đang rất quan tâm đến số lượt truy cập khổng lồ từ thiết bị di động. Mạng xã hội LinkedIn được biết đến là đang theo đuổi một ứng dụng có tên Pulse vào đầu tháng này. Dù vậy, khoản tiền hàng chục triệu USD cho một doanh nhân tuổi teen quả là một tin sốc và khiến người ta nghĩ rằng Yahoo sẵn sàng trả giá cao chỉ để gây ấn tượng.

Mặc dù vậy, Nick D’Aloisio sẽ còn nhiều thời gian để chứng tỏ giá trị bản thân cũng như phát minh của mình. Còn về khoản tiền tương đối lớn đến từ Yahoo, Nick nói rằng cậu chưa có kế hoạch cụ thể nào. “Nó sẽ được gửi vào một quỹ tín dụng và bố mẹ tôi sẽ giúp quản lý nó” – cậu nói.

Tuy nhiên, Nick nói rằng: “Khoản đầu tư hậu hĩnh này có thể trở nên khá thú vị”. Khi không làm việc ở Yahoo, cậu giành thời gian cho sở thích của mình – môn cricket – và quan tâm tới việc đăng ký học tại đại học Oxford. Chuyên ngành chính mà cậu muốn học là Triết học.

Theo Anh Minh
VnReview

Facebook thua Kakao Talk ở Hàn Quốc, và Line Nhật Bản

Nhu cầu liên lạc của người dùng bằng các ứng dụng như Line, Kakao Talk có thể làm giảm sự chú ý của họ vào Facebook. Facebook hiện đang thống trị thế giới nhưng các ứng dụng liên lạc miễn phí đang vươn lên mạnh mẽ và thách thức các mạng xã hội ảo.
Facebook thua Kakao Talk ở Hàn Quốc, và Nhật Bản

Mới đây, một vài số liệu đã cho thấy các ứng dụng này đã đứng đầu ở Nhật Bản và Hàn Quốc.
Theo một thống kê của We Are Social, Line ở Nhật Bản có 36 triệu người dùng, Kakao Talk ở Hàn Quốc có 19 triệu người dùng, vượt qua lượng người dùng Facebook ở các quốc gia này.

Dù cho Facebook và Twitter không đứng đầu ở Trung Quốc, nhưng đó là vì 2 mạng xã hội này bị chặn ở đất nước tỷ dân. Ở Trung Quốc, WeChat đang phát triển rất mạnh, có thể đạt 400 triệu người dùng vào cuối năm nay. Và mục tiêu của Tencent, đơn vị chủ quản WeChat là đánh bại Sina Weibo, khi trong tay hãng đang sở hữu Qzone, mạng xã hội kiểu Facebook và Tencent Weibo, đối thủ trực tiếp của Sina Weibo.

Thực tế thì Facebook và các ứng dụng liên lạc miễn phí vẫn có thể tồn tại chung. Tuy nhiên, nhu cầu liên lạc của người dùng bằng các ứng dụng như Line, Kakao Talk có thể làm giảm sự chú ý của họ vào Facebook.

Nếu Facebook cung cấp các dịch vụ chơi game, sticker hay gọi video để cạnh tranh, các ứng dụng liên lạc miễn phí rất dễ bị đe dọa.

Tham khảo: TheNextWeb

Google sẽ là hợp nhất các nền tảng nhắn tin thành một dịch vụ Babble

Công cuộc hợp nhất các sản phẩm của Google tiếp tục tiến lên giai đoạn mới. Theo một số nguồn tin, bước tiếp theo của Google sẽ là hợp nhất các nền tảng nhắn tin thành một dịch vụ duy nhất, dự kiến có tên gọi là Babble.

hông dễ để xử lý tình trạng này nhưng một giải pháp nền tảng chung sẽ cho phép Google vượt qua những dịch vụ đối thủ như iMessage của Apple và BlackBerry Messenger.
Không dễ để xử lý tình trạng này nhưng một giải pháp nền tảng chung sẽ cho phép Google vượt qua những dịch vụ đối thủ như iMessage của Apple và BlackBerry Messenger.

Trang công nghệ Geek.com nhận xét Google đang gặp vấn đề lớn với các nền tảng tuyền thông. Hàng loạt các sản phẩm của họ như Google Talk, Hangout, Voice, Messenger, Chat for Drive đều rất tuyệt vời nhưng lại không thể sử dụng được cùng với nhau. Chúng không tương tác với nhau, khiến mọi thứ từ ảnh, đường liên kết (link) và video đều nằm tách biệt trong từng ứng dụng. Chỉ có hai dịch vụ duy nhất thực sự có sự liên kết với nhau là Google Talk trong Gmail và G+ nhưng bất kỳ ai sử dụng hai hệ thống này sẽ nhận ra mọi thứ tệ như thế nào.

Không dễ để xử lý tình trạng này nhưng một giải pháp nền tảng chung sẽ cho phép Google vượt qua những dịch vụ đối thủ như iMessage của Apple và BlackBerry Messenger. Theo các nguồn tin riêng của trang Geek.com, dịch vụ hợp nhất này có tên gọi là Babble và đang được xây dựng để giải quyết những vấn đề trên.

Babble tiếp tục đi theo xu hướng hợp nhất mọi thứ của Google. Bạn có thể chia sẻ ảnh trong cửa sổ chat như bạn làm trong G+ Messenger, bắt đầu cuộc trò chuyện Hangout với bất kỳ ai trong danh sách bạn bè và cuộc trò chuyện sẽ được thực hiện trong tất cả các dịch vụ khác. Ngoài ra, các dịch vụ riêng lẻ sẽ được thống nhất trong một nền tảng và bạn sẽ có thể dùng cửa sổ chát tương tự trong tất cả các sản phẩm của Google với những tính năng tương tự.

Hiện tại, chưa có một thời điểm chính thức nào được công bố Babble sẽ ra mắt nhưng các nguồn tin tiết lộ với Geek.com cho rằng Babble sẽ được giới thiệu tại sự kiện Google I/O vào tháng 5 tới. Nếu Babble thành công, đó sẽ là câu trả lời của Google với các dịch vụ như iMessage, BBM, Kik, Facetime, Skype và những dịch vụ tương tự khác.

Theo Vnreview

Samsung có tới 3 giám đốc điều hành CEO

Samsung vừa bổ nhiệm thêm một giám đốc điều hành chuyên phụ trách giám sát và kinh doanh các thiết bị IT và điện thoại di động, tuy nhiên, dù thêm người mới nhưng hệ thống cũ của Samsung vẫn được duy trì, không hề thay đổi, động thái này được xem là hơi thừa và hơi kỳ lạ.
Samsung có tới 3 giám đốc điều hành CEO
Mới đây, trang tin Engadget vừa đưa tin về việc Samsung vừa bổ nhiệm thêm một giám đốc điều hành mới, bên cạnh tiếp tục củng cố vị trí của ông Boo-keun Yoon, giám đốc điều hành chuyên phụ trách các thiết bị điện tử tiêu dùng và linh kiện cho Tivi thì hãng này cũng chính thức đưa JK Shin ( một người mới được xem là rất có khả năng), trở thành giám đốc điều hành chuyên phụ trách các thiết bị CNTT và điện thoại di động.

Giám đốc đương nhiệm Oh-Hyun Kwon vẫn tiếp tục công việc của mình. Việc bổ nhiệm thêm một người mới nhưng vẫn không thay đổi mô hình cũ của Samsung được giới phân tích và báo chí cho rằng có phần hơi thừa và “ kỳ lạ”, đặc biệt là nó diễn ra sau khi siêu phẩm Galaxy S4 “lên sàn”, tuy nhiên, nếu như bạn thu lợi nhuận hơn 8 tỷ đô chỉ trong 1 quý thì bạn hoàn toàn bạn có thể thử nhiều cách khác nhau. Và hiện tại, họ vẫn không ngừng tìm kiếm một cá nhân nào xuất sắc hơn có thể thay thế CEO Lee Kun Hee.

Theo Genk