Firefox chặn các cookie từ các nhà quảng cáo thuộc bên thứ ba

Trong khi những người sử dụng Firefox hiện nay vốn đã có thể sử dụng phần mở rộng Do Not Track (Không theo dõi) để ngăn chặn các cookie thì bản vá này sẽ cho phép trình duyệt tự làm điều đó một cách mặc định. Điều đó có nghĩa là những trang web bạn đã ghé thăm có thể để lại cookie trên máy tính của bạn nhưng những mạng lưới quảng cáo mà chưa có cookie nào trên chiếc máy tính đó (tức những trang web mà bạn chưa từng ghé qua) thì sẽ không thể làm được điều này.

Firefox chặn các cookie từ các nhà quảng cáo thuộc bên thứ ba
Firefox chặn các cookie từ các nhà quảng cáo thuộc bên thứ ba

Cookie chính là lý do tại sao những quảng cáo mà bạn nhìn thấy trên mạng online dường như biết được rằng bạn đang nghĩ về việc tiếp tục học trở lại hoặc đang tìm mua một chiếc xe hơi mới. Và bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với số lượng cookie mà máy bạn thu thập trong khi lướt net. Sự thật là, những trang web hàng đầu để lại hàng tá những mẩu sản phẩm của công nghệ theo dõi trên máy tính của những khách ghé thăm để từ đó phác họa những thông tin cơ bản của mọi người và phát cho họ những quảng cáo có mục tiêu chủ định.

Một vài người cho rằng đây là một vấn đề về quyền bảo mật. Ví dụ như sẽ ra sao nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó trên mạng mà bạn không muốn bất kỳ ai biết về nó hay liên hệ với mình – những thứ kiểu như tình trạng y tế hay những vấn đề chính trị gai góc?

Tờ nhật báo Wall Street Journal đã phát hiện ra rằng một số công nghệ theo dõi có thể “quét trong tích tắc xem mọi người đang làm gì trên một trang web và sau đó ngay lập tức đánh giá được địa điểm, thu nhập, sở thích mua sắm và thậm chí tình trạng y tế của họ. Một số công cụ thậm chí còn tự “tái sinh” một cách lén lút ngay cả khi người sử dụng cố gắng xóa chúng đi”.

Vừa qua, trang web của tổ chức Information Technology and Innovation Foundation (viết tắt ITIF- một viện nghiên cứu chính sách của Hoa Kì ) đã bắt đầu thông báo với các khách ghé thăm rằng nó sẽ không tuân theo các yêu cầu không-theo-dõi của những người lướt web như một hình thức biểu tình phản đối những công nghệ được thúc đẩy bởi các nhóm bảo mật.

Theo như lời của đăng trên blog của nhà phân tích cao cấp Daniel Castro tại ITIF thì doanh thu từ quảng cáo hỗ trợ cho hầu hết những nội dung, dịch vụ và các ứng dụng miễn phí có sẵn trên Internet. Và sự ra đời của chính sách “Không Theo Dõi” là bất lợi, nó có thể sẽ phá hoại cái nền tảng kinh tế của thế giới Internet.

Các hoạt động quảng cáo theo dõi những người dùng web để rồi chuyển cho họ những quảng cáo phù hợp là một dịch vụ mà trong đó “tất cả đều có lợi”, ông cho biết thêm là những trang web được hỗ trợ quảng cáo gia tăng doanh thu, người dùng thì nhận được ít hơn những mẩu quảng cáo không thích hợp và nhiều hơn những nội dung miễn phí, và các nhà quảng cáo thì có cơ hội xuất hiện trước những khán giả mục tiêu của mình.

Một vài người có thể đồng ý với ông. Nhưng có thực sự nếu những mẩu quảng cáo trực tuyến là một phần không thể tránh khỏi khi sử dụng Internet, thì bạn có thích nhìn thấy các mục quảng cáo phù hợp nhất cho những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang thực sự quan tâm không?

Nhưng với những những người ghét chúng – vì một lý do nào đó – thì luôn có những công cụ ví dụ như phần mở rộng AdBlock rất được ưa chuộng của Chrome có thể loại chúng ra khỏi tầm mắt của bạn. Và một ứng dụng khác được gọi là CatBlock thậm chí còn thay thế chúng bằng những bức hình của những chú mèo con dễ thương miễn là bạn đặt tiền trước và thanh toán cho nhà phát triển một khoản thuê bao ít nhất là 5 đô la một tháng.

Ngoài ra còn có một phần bổ sung của Firefox gọi là AdBlock Plus để chặn các mẩu quảng cáo khỏi màn hình của bạn hay như một công cụ khá tốt khác có tên Ghostery mà sẽ thật sự cho bạn thấy được các công ty đang nỗ lực theo dõi bạn khi online tới mức nào – nó sẽ cho phép bạn nhìn ra ngay lập tức những ai đang cố gắng làm điều đó và giúp ngăn chặn họ.

Theo: PCWorld

Virut malware đánh trực tiếp trụ cột kinh tế trọng yếu của Mỹ

Virut malware đánh trực tiếp trụ cột kinh tế trọng yếu của Mỹ. Những vụ tấn công mạng ngày càng tinh vi, xảo quyệt và không hề che giấu ý đồ công phá trực diện vào những trụ cột kinh tế trọng yếu của nước Mỹ, hãng bảo mật McAfee cảnh báo.

Virut đánh những trụ cột kinh tế trọng yếu của nước Mỹ
Virut đánh những trụ cột kinh tế trọng yếu của nước Mỹ

Bản báo cáo bảo mật mới nhất của hãng này khẳng định, mã độc đang tiếp tục tăng trưởng, không chỉ vì số lượng mà còn ở tính chất nguy hiểm của chúng. Hệ quả là ngày càng có nhiều tổ chức bị tấn công bởi những thủ pháp hết sức thông minh và quỷ quyệt.

Số lượng trojan được thiết kế để đánh cắp mật khẩu đã tăng tới 72% chỉ riêng trong quý IV/2012. Một số trojan được xếp vào nhóm các nguy cơ “tùy biến”, chẳng hạn như trojan Citadel vừa được dùng để tấn công trang web NBC.com hôm qua được cho là có thiết kế chuyên để công phá các công ty dịch vụ tài chính. Ngoài ra, Operation High Roller và Project Bliztkrieg cũng là hai nguy cơ đặc biệt nguy hiểm đối với các ngân hàng và tổ chức tài chính.

“Đang có một sự dịch chuyển rõ rệt trong mục tiêu tấn công. Từ diện rộng, đa dạng các ngành nghề như nhà máy, tập đoàn, cơ quan chính phủ, hacker đang chuyển sang nhắm bắn vào hạ tầng kết nối các ngành với nhau”, McAfee nhận định. “Đây có thể coi là một chương mới trong bảo mật mạng, bởi các nguy cơ đã tiến hóa rõ rệt, xuất phát từ sức hấp dẫn của lợi nhuận tài chính. Cả một thị trường chợ đen chuyên trao đổi, mua bán vũ khí tội phạm mạng đã hình thành, ngày càng lớn mạnh và khiến cho những giải pháp bảo mật hiện hành trở nên lạc hậu, bé nhỏ”.

Ngoài ra, số lượng các mẫu malware di động mà McAfee phát hiện được trong năm ngoái cũng tăng tới 44 lần so với năm 2011.

Android vẫn là mục tiêu chính của bọn hacker tội phạm mạng khi số mẫu malware Android đã nhảy vọt tăng 85% trong quý IV/2012. Một số vụ tấn công malware có mục đích đánh cắp mật khẩu và danh bạ, trong khi số khác dội bom hóa đơn tiền cước cho nạn nhân.

Một xu hướng mới đáng chú ý là các trang web do malware hosting bắt đầu thay thế botnet để lây nhiễm virus cho các PC sơ sểnh. Số lượng URL độc đã tăng tới 70% trong 3 tháng cuối năm ngoái và giờ đạt trung bình 4,6 triệu link mỗi tháng.

Trọng Cầm (VietNamNET)

Cập nhật các tính năng của Yahoo! Messenger 21-02-2012

Hiện tại Yahoo! Messenger có nhiều thay đổi và cập nhật đang chú ý nhất đó là : Yahoo! Messenger sẽ không còn tương tác với Microsoft Windows Live Messenger từ ngày 14 tháng 12 năm 2012.

Tính năng mới của Yahoo Messenger
Tính năng mới của Yahoo Messenger

Giải pháp
Tại Yahoo!, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và làm hài lòng tất cả các thói quen hàng ngày trên khắp thế giới. Vì vậy, chúng tôi luôn tập trung xây dựng các sản phẩm đẹp và ý nghĩa cho tất cả người dùng. Điều này đôi khi khiến chúng tôi phải quyết định ngừng một số tính năng mà chúng tôi cảm thấy chưa làm hài lòng bạn nhất. Nhờ vậy, chúng tôi có thể dành nhiều tâm sức hơn để tạo ra những trải nghiệm Yahoo! thú vị cho bạn.

Với tâm niệm đó, chúng tôi đã quyết định ngừng một số tính năng của Yahoo!. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tập trung hiện đại hóa các sản phẩm và trải nghiệm chính cũng như tạo ra những tính năng Yahoo! mới. Bạn có thể tìm thêm các chi tiết ở bên dưới, bao gồm cả quá trình thay đổi này:

Phòng Chat Công cộng Yahoo! Messenger
Các Phòng Chat Công cộng Yahoo! Messenger sẽ ngừng hoạt động vào ngày 14 tháng 12 năm 2012.

Yahoo! Messenger Pingbox
Vào ngày 14 tháng 12 năm 2012, Pingbox sẽ không còn xuất hiện trên Yahoo! Messenger. Nếu bạn đã cài Pingbox trên blog hay các mạng xã hội, bạn nên xóa Pingbox:
Mở Yahoo! Messenger.
Chọn Messenger | Pingbox.
Nhấp Quản lý Pingbox.
Trên trang “Quản lý Pingbox”, nhấp Xóa bên dưới Pingbox bạn muốn xóa.
Nhấp Xóa để xác nhận việc xóa .
Bạn cũng sẽ cần xóa mã Pingbox từ trang web của mình.

Khả năng tương tác của Yahoo! Messenger với Microsoft Windows Live Messenger
Yahoo! Messenger sẽ không còn tương tác với Microsoft Windows Live Messenger từ ngày 14 tháng 12 năm 2012. Bạn bè tại Microsoft sẽ vẫn xuất hiện trên danh sách liên lạc Messenger của bạn nhưng có màu xám. Bạn sẽ không thể gửi tin nhắn nhanh đến họ.

Theo Yahoo.Com

Lời khuyên bảo mật trực tuyến từ Google trước hacker

Đây là những lời khuyên bảo mật trực truyến từ Google trước những nguy cơ tiềm ẩn trên Internet tránh hacker nhòm ngó.

Lời khuyên bảo mật trực tuyến từ Google trước hacker
Lời khuyên bảo mật trực tuyến từ Google trước hacker
  1. Sử dụng mật khẩu mã dài, “độc” bằng cách sử dụng cả con số, ký tự và biểu tượng, đối với những tài khoản quan trọng như email hay ngân hàng trực tuyến.
  2. Không gửi mật khẩu qua email và không chia sẻ password với những người khác.
  3. Luôn có sẵn các phương án khôi phục mật khẩu và thường xuyên cập nhật chúng.
  4. Tránh xa các hình thức lừa đảo trên mạng bằng cách không gửi lời nhắn phản hồi đối với những email, tin nhắn hoặc trang web không đáng tin cậy, yêu cầu phải nhập thông tin cá nhân hoặc tài chính
  5. Đánh dấu và thông báo các đoạn nội dung phi pháp.
  6. Thường xuyên kiểm tra các tuỳ chọn bảo mật và lựa chọn các nội dung muốn chia sẻ trên mạng.
  7. Chú ý đến danh tiếng của mình trên mạng. Nên suy nghĩ kỹ trước khi đăng một thông tin không phù hợp có thể tự khiến bản thân bị xấu hổ hoặc nguy hại.
  8. Thường xuyên cập nhật trình duyệt và hệ điều hành trên cả máy tính lẫn các thiết bị di động. Khi cài đặt phần mềm vào máy, cần đảm bảo rằng chúng được phát hành từ các nguồn tin cậy.
  9. Khi đăng nhập vào một tài khoản online nào đó, cần chú ý xem phần địa chỉ có bắt đầu bằng “https://” hay không. Đây là dấu hiệu cho thấy kết nối giữa người dùng và máy tính được mã hoá và bảo mật.
  10. Luôn khoá máy sau khi sử dụng. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể máy tự động khoá sau khi hệ thống ở trạng thái “Sleep”.

Alma Whitten, Giám đốc phụ trách mảng bảo mật, sản phẩm và kỹ thuật của Google, cho biết: “Chúng tôi phát hiện được hơn 10.000 website không an toàn và cảnh báo chúng tới người dùng cùng các công ty web khác. Trong đó có tới 14 triệu kết quả tìm kiếm trên Google và 300.000 đường link download khác nhau”.

tham khảo thêm tại: http://www.google.com/goodtoknow/

Điện thoại Smartphone Ulysse Nardin Chairman đắt nhất thế giới

Điện thoại Smartphone Ulysse Nardin Chairman đắt nhất thế giới, 14.000 USD cho phiên bản thường và khoảng 130.000 USD cho phiên bản kim cương.

Smartphone Ulysse Nardin Chairman
Smartphone Ulysse Nardin Chairman

Phiên bản vàng sẽ được thiết kế với các chi tiết vỏ và bàn phím 18 karat và 22 karat vàng hồng cho bộ phận rô-tơ.

Riêng phiên bản kim cương (Ulysse Nardin Chairman Diamond Edition) sẽ dùng vỏ bằng vàng trắng phía trên khảm 3000 viên kim cương hảo hạng với trọng lượng 17 carat.

Smartphone Ulysse Nardin Chairman2
Smartphone Ulysse Nardin Chairman2

Bộ phận rô-tơ đồng hồ cơ khí nằm ở mặt sau điện thoại phủ lớp kính sapphire là nét đặc trưng khiến Ulysse Nardin Chairman không thể lẫn vào sản phẩm nào khác.

Bộ rô-tơ này cùng với núm vặn thủ công bên sườn máy đảm nhận nhiệm vụ tạo ra động năng nạp pin dự trữ cho điện thoại.

Ulysse Nardin Chairman có màn hình cảm ứng 3.2 inch, bàn phím Qwerty hiển thị đầy đủ trên màn hình và bàn phím cứng của điện thoại di động truyền thống, chức năng nhận diện chủ nhân bằng vân tay qua máy quét sinh trắc học, camera 8 mp, quay video chất lượng HD, bộ nhớ trong 32 GB và chạy hệ điều hành Android.

Thời lượng pin là 7 giờ đàm thoại liên tục và thời gian chờ là 30 tiếng đồng hồ.

Smartphone Ulysse Nardin Chairman3
Smartphone Ulysse Nardin Chairman3
Smartphone Ulysse Nardin Chairman4
Smartphone Ulysse Nardin Chairman4
Smartphone Ulysse Nardin Chairman5
Smartphone Ulysse Nardin Chairman5
Smartphone Ulysse Nardin Chairman6
Smartphone Ulysse Nardin Chairman6

Nguồn: www.engadget.com

Lý do mà Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng

Lý do mà Amazon phát triển tiền xu Coin riêng đó chính là nhằm thu hút các nhà phát triển ứng dụng chạy trên thiết bị dùng Android.
Facebook Credits, Microsoft Points, và tiền ảo Flooz có thất bại, Amazon vẫn quyết “in” đồng tiền của riêng mình. Theo thông báo mới nhất, khách hàng sẽ sớm dùng được đồng tiền ảo với tên gọi Amazon Coin để mua ứng dụng (app) và “đồ” trên Amazon Appstore.

Lý do mà  Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng
Lý do mà Amazon phát hành tiền xu Coin Amazon riêng

Người tiêu dùng thường thiếu thiện cảm, nếu không muốn nói là ghét cay ghét đắng, cái việc đổi từ tiền thật sang tiền ảo.

Cứ nhìn vụ Microsoft bắt khách đổi 1USD lấy 80 Microsoft Point để mua sắm trên Xbox Live Marketplace thì rõ. Rồi trên hệ thống Nintendo Points, khách lại phải dùng một loại điểm riêng để mua trò chơi cho hệ máy Wii.

Dân chơi game căm ghét cái trò đó, ít ra mỗi lần mua hàng họ cũng phải nhức đầu tính toán xem tốn bao nhiêu.

Thế thì vì sao Amazon cứ cố “in” cho mình một đồng tiền riêng, đặc biệt là khi khách hàng vẫn thanh toán được bằng thẻ tín dụng song song với Coin? Nói rộng ra, vì sao một công ty lại cần có đồng tiền riêng của mình?

Rõ ràng động thái này của Amazon là nhắm tới một nhóm riêng: những nhà phát triển ứng dụng.

Tới tháng 5 này Amazon Coin mới đi vào hoạt động, nhưng công ty đã thông báo kế hoạch này ngay từ bây giờ để đảm bảo các nhà phát triển có thời gian sửa đổi ứng dụng của họ sao cho phù hợp với loại “tiền” sắp ra lò.

Tới khi đó, Amazon sẽ cho không “hàng chục triệu” Coin (mỗi Coin trị giá 1 cent Mỹ, tức 208VNĐ). Như vậy hàng trăm ngàn USD sẽ được “bơm” vào hệ sinh thái Kindle Fire, trong đó 70% là dành cho các nhà phát triển.

Ai cũng biết kiếm tiền trên nền tảng Android khó hơn trên iPhone. Amazon đang cố quảng bá Kindle Fire là trường hợp ngoại lệ trong số các thiết bị dùng Android.

“Giới phát triển tiếp tục thông báo tỷ lệ hoán đổi của Amazon cao hơn các nền tảng khác,” Phó Chủ tịch phụ trách ứng dụng và trò chơi Paul Ryder nói.

(Tỷ lệ hoán đổi, hay “conversion rate”, là tỷ lệ khách ghé thăm có tương tác với website như mua hàng, bình luận, chấm điểm, … trên tổng số khách truy cập hàng ngày).

Từ lâu Amazon đã lớn tiếng tuyên bố nền tảng của mình là “cổ máy kiếm tiền”. Khi khuyến khích các nhà phát triển sử dụng Coin, Amazon còn nhắm tới một mục tiêu khác. Nếu nhà phát triển dành thời gian làm các ứng dụng có thể tiêu Coin, họ sẽ gắn bó với nền tảng Amazon hơn.

Kevin Galligan, một trong những nhà tổ chức của Tổ chức gặp gỡ các nhà phát triển Android tại New York và là Chủ tịch tổ chức phát triển hệ điều hành Android mang tên Touch Lab, nói khi nghe tin Coin ra đời ông có những suy nghĩ trái ngược.

“Bất kỳ cái gì giúp kiếm tiền được cho Anroid đều tốt cả,” ông nói. “Nhưng làm thế nào có được Coin? Cái đó họ lại chưa nói. Nếu phải mua Coin, thì tôi không hiểu nó khác gì với tiền.”

Giới phát triển nhìn chung vẫn nhìn Amazon với thái độ đề phòng, ông nói. Ứng dụng Kindle Fire thường kiếm được nhiều tiền hơn so với ứng dụng trên các điện thoại và máy tính bảng Android khác, ông nói, vì Amazon vốn đã có thông tin thẻ tín dụng của nhiều người dùng.

Mike Novak, một nhà phát triển khác, lại cho rằng Coin hoàn toàn vô giá trị. Anh này vừa bị Amazon từ chối một cập nhật ứng dụng.

Dù đồng ý rằng bước đi này của Amazon là thông minh và thuận tiện cho các trò chơi vẫn có đồng tiền riêng, nhưng với các ứng dụng khác, “Tôi không chắc nó có giá trị gia tăng gì, đặc biệt là khi đã có quá nhiều loại tiền ảo,” anh này viết trong một email.

Theo BusinessInsider

Apple đã bán được trên 25 tỷ bài hát trên iTunes Store

Theo công bố của gã khổng lồ xứ Cupertino, họ đã bán được trên 25 tỷ bài hát trên iTunes Store kể từ khi khu “chợ số” này ra mắt vào hồi tháng 1 năm 2001.
Apple đã bán được trên 25 tỷ bài hát trên iTunes Store

Theo Eddy Cue, Chủ tịch cấp cao mảng Internet Software and Services của “Táo khuyết”, con số kỉ lục trên đồng nghĩa với trung bình mỗi phút, có hơn 15.000 bài hát trên iTunes được người dùng tải về.Cũng theo Apple, trên iTunes hiện nay có hơn 26 triệu bài hát, và iTunes hiện có mặt tại tổng cộng 119 nước trên thế giới. Đạt được con số này 1 phần là nhờ Apple đã mở rộng iTunes Store ở 56 thị trường mới kể từ hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Như để chào mừng cột mốc này, 1 khách hàng từ Đức tải nhạc trên iTunes đã được Apple lựa chọn để trao thưởng thẻ quà tặng trị giá €10.000.

Hồi tháng trước, Apple cho biết chợ ứng dụng App Store của họ cũng đạt kỉ lục 40 tỷ lượt tải về, trong đó chỉ riêng trong 2012 đã có 20 tỷ lượt download từ tổng cộng 500 triệu tài khoản người dùng.

Theo: Thenextweb

Facebook độc chiếm thời gian sử dụng trên di động

Facebook độc chiếm thời gian sử dụng trên di động, Facebook đã vượt mặt Google, Google chỉ chiếm được 10% tổng lượng thời gian của người dùng trong khi đó Facebook chiếm tới 26%.

Facebook độc chiếm thời gian sử dụng trên di động
Facebook độc chiếm thời gian sử dụng trên di động

Bên cạnh đó, đối thủ Google đã và đang đứng trước một thách thức rất lớn. Với một tập hợp rất nhiều dịch vụ internet và chiếm tới trên 90% lượng tìm kiếm toàn cầu, Google giờ đang tỏ ra thua kém khá xa Facebook ở chiến trường di động.

Một lưu ý nữa là các ứng dụng của Google đang được cài đặt mặc định trên khoảng 75% số smartphone trên toàn cầu. Facebook không được tích hợp mặc định, mà chỉ có trong lõi của hệ điều hành iOS 6 và một số rất ít smartphone.

Google nên nhớ rằng thua đối thủ ở một thị trường mới và có tốc độ tăng trưởng cao sẽ khiến những gã khổng lồ dần gục ngã.

Giống như HP hay Dell đã từng là ông vua của lĩnh vực PC, thế nhưng, với sự ra đời và phát triển cực mạnh của iPad cùng các thiết bị máy tính bảng mà cả 2 công ty đều lâm vào khó khăn. HP thì tái cơ cấu, cắt giảm nhân sự liên tục để tìm đường sống. Dell thì  vừa mới phải rút khỏi sàn chứng khoán, với nhiều nghi ngờ rằng hãng chuẩn bị đại cải tổ.

Khi người dùng di động sử dụng tới hơn 1/4 thời gian lướt ứng dụng của mình trên Facebook, các nhà quảng cáo sẽ để mắt kỹ hơn tới hãng này. Đồng nghĩa với đó, trên mặt trận quảng cáo di động, Facebook sẽ có giá hơn Google, khiến cho Google gặp nhiều bất trắc trên con đường kiếm tiền ở thị trường di động luôn tăng trưởng cao và màu mỡ.

Tổng hợp từ Genk

IPhone Android Gradiente Eletronica SA Brazil đe dọa Apple

Hãng điện tử tiêu dùng Gradiente Eletronica SA tại nước này tuyên bố đã đăng ký bản quyền thương hiệu iPhone từ lâu và đang sản xuất điện thoại có tên iPhone chạy Android 2 sim.

Nhà sản xuất iPhone Android ở Brazil đe dọa Apple1
Nhà sản xuất iPhone Android ở Brazil đe dọa Apple1

Kết quả vụ kiện thương hiệu iPhone tại Brazil sẽ được công bố vào giữa tháng 2 năm nay. Ảnh: Mostafaphone.

Gradiente Eletronica SA cho biết mình đã đăng ký thương hiệu “iPhone” từ năm 2000, trước cả khi Apple tung ra mẫu smartphone đầu tiên 7 năm.

Nhà sản xuất iPhone Android ở Brazil đe dọa Apple2
Nhà sản xuất iPhone Android ở Brazil đe dọa Apple2

Cục sở hữu trí tuệ của Brazil, cơ quan chịu trách nhiệm trong vụ kiện này, sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 13/2 sắp tới. Theo Reuters, mặc dù đang ở thế bất lợi nhưng Apple vẫn có cơ hội giành lại chiến thắng trong vụ tranh chấp này. Đại diện của hãng tại Brazil không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vụ tranh chấp thương hiệu “iPhone” với Gradiente Eletronica SA.

Nếu thua kiện với Gradiente Eletronica SA, Apple có thể phải chi một khoản tiền không nhỏ để được sử dụng thương hiệu “iPhone” tại thị trường Brazil. Trước đó, nhà sản xuất iPhone, iPad đã phải bỏ ra 60 triệu USD để sử dụng thương hiệu iPad ở Trung Quốc trong một vụ kiện tương tự với công ty Proview.

Gradiente Eletronica SA đang sở hữu một mẫu “iPhone” vừa trình làng vào tháng 12 năm ngoái. Sản phẩm này chạy hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread chứ không phải iOS như Apple, đồng thời hỗ trợ hai sim.

Mẫu iPhone của hãng sản xuất Brazil có màn hình 3,7 inch và được bán với giá khoảng 302 USD (tương đương 6,2 triệu đồng). Sản phẩm có hai màu đen và trắng. Các thông số kỹ thuật khác của “iPhone Brazil” vẫn chưa rõ.

Thanh Tùng (vnexpress.net)

Amazon sẽ phát hành tiền ảo cho Kindle Fire giống Facebook Credits

Amazon đang tham gia vào trò chơi tiền tệ ảo. Hôm nay, ông lớn thương mại điện tử này đã thông báo một chương trình có tên “Tiền xu Amazon” mà những người sở hữu Kindle Fire có thể mua các ứng dụng, các sản phẩm trong ứng dụng và game trên kho ứng dụng Amazon dành cho Android. Tiền xu Amazon có thể sẽ lưu thông vào tháng năm tại Mỹ.

Amazon sẽ phát hành tiền ảo cho Kindle Fire giống Facebook Credits
Amazon sẽ phát hành tiền ảo cho Kindle Fire giống Facebook Credits

Tiền ảo không có gì mới lạ trên thế giới ứng dụng. Rất nhiều nhà phát triển game đã sử dụng nó trong các ứng dụng của họ để mua các sản phẩm và cập nhật tính năng mới. Facebook cũng có đồng tiền ảo riêng của mình, Facebook Credits. Đồng tiền này được sử dụng trong các ứng dụng (như là mua vật phẩm trong game Farmville) và các tiện ích khác trên mạng xã hội này.
Những nhà phát triển muốn sử dụng được tiền Amazon cho các ứng dụng của họ thì phải đăng kí với Amazon trước ngày 25 tháng 4. Amazon nói rằng họ sẽ phát hành 10 triệu tiền Amazone khi ra mắt. Người dùng có thể đặt mua xu qua hệ thống mua bán của hãng.

Xây dưng một nền kinh tế

Tiền xu Amazon là một trong nhiều cách để hãng thương mại điện tử này tiếp cận với nền kinh tế ứng dụng. Công ty đã và tiếp tục phát triển nhiều công cụ và dịch vụ mới (để giành được sự đang dạng hóa về thành công cũng như sự chấp nhận) từ năm ngoái để hướng dư luận quan tâm hơn đến kho ứng dụng của họ. Amazon đã cho ra mắt một bản đồ tích hợp vào cuối năm 2012 cùng với các dịch vụ mua sản phẩm trong ứng dụng trên máy tín h, Web game…
Dù nói thế nào đi nữa, sự mở rộng của Amazon về việc phát triển các công cụ và lưu thông tiền tệ rất giống với những gì BlackBerry và Microsoft đã làm với BlackBerry 10 và Windows Phone. Ba công ty này đang đuổi theo Apple và Google bằng cách gia tăng đồng thời cả chất lượng và dịch vụ của ứng dụng trong kho của mình và làm mọi cách để lôi kéo thêm càng nhiều người dùng càng tốt.

Kindle Fire đang thống trị thị trường máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của Mỹ với 33% thị phần, vượt qua Samsung Tab/Note và Nexus 7. Amazon không đưa ra chính xác doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này, tuy nhiên các số liệu từ các bài thống kê khác nhau chỉ ra rằng họ đang làm rất tốt.
Còn các nhà phát triển thì sao? Liệu họ có sử dụng tiền xu Amazon cho các ứng dụng của mình? Họ thích xây dựng ứng dụng của mình trên các dịch vụ điện thoại của Amazon? Hay họ quan tâm hơn tới lập trình trên Kindle Fire? Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời.