Thẻ Rel=”Nofollow, Dofollow” là gì ? Ảnh hưởng thế nào trong SEO

Thuộc tính nofollow do người đứng đầu nhóm webspam của Google là Matt Cutts và Jason Shellen của trang Blogger.com nghĩ ra vào năm 2005. Đây là thuộc tính khá quan trọng không chỉ trong việc trao đổi liên kết giữa các website mà còn quan trọng trong việc điều hướng bot google khi làm SEO Onpage.

Trên website có dùng thẻ rel=”nofollow” cho một liên kết bất kỳ nhằm khai báo với các công cụ tìm kiếm Google, Bing … không theo các liên kết này hoặc không theo bất cứ liên kết nào trên trang này khi ta sử dụng thẻ meta (), không chia sẻ page rank. Đối với Google khi backlinks được khai báo với thuộc tính rel=”nofollow” có nghĩa là backlink này không tin cậy, backlinks trả tiền hoặc có ý định không hướng Google Bot đi theo liên kết này. Hình ảnh dưới đây là một ví dụ tôi muốn Bot Google không theo các liên kết Giới thiệu | Chính sách điều khoản | Liên hệ | Gửi bài viết | Sitemap | RSS.

Tại sao lại để nofollow những liên kết này, vì thực tế chẳng có ai tìm giới thiệu, chẳng có ai tìm liên hệ …

Trong một thông báo vừa qua trên kênh video hỗ trợ GoogleWebmasterHelp Matt Cutts có đề nghị thêm thuộc tính rel=”nofollow” các liên kết bên trong widget của một website, blog.

Xem đầy đủ tại: http://thuycuong.vn/seo/nofollow-la-gi-co-nen-su-dung-khi-nao-dung-relnofollow/

Thuộc tính rel=”dofollow” có nghĩa trái ngược lại với nofollow: khi người quản trị sử dụng thuộc tính này cho thẻ a nghĩa là đã khai báo cho Bot Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác hiểu rằng, liên kết này uy tín truyền Page Rank, hướng Bot đi theo.

Đối với thuộc tính này trong code chúng ta không cần phải thêm vào, mặc định không có rel=”value” thì Bot Google tự hiểu là dofollow.(Value ở đây có thể là nofollow, home, me, author, category-tag …). Trường hợp bạn thêm vào cũng không ảnh hưởng gì tới ý nghĩa của thẻ a đó:

Thuy Cuong

 

Khái niệm Dofollow là gì ? Việc lạm dụng quá nhiều liên kết link Dofollow

Khái niệm Dofollow là gì ? Việc lạm dụng quá nhiều liên kết link Dofollow(ảnh minh họa từ diễn đàn quangbaweb.edu.vn

Dofollow tốt hơn hay Nofollow tốt hơn ?

Đương nhiền là Dofollow tốt hơn rồi vì nó truyền PR, hướng Bot Google theo liên kết đó tới website của bạn. Tôi nhớ không nhầm thì Google chưa có công bố rằng liên kết chứa thuộc tính rel=”nofollow” không phải là tín hiệu để đánh giá xếp hạng 1 website. Thực ra dofollow và nofollow đều tốt, chúng ta xây dựng sao cho có tính tương tác với người dùng, có traffic từ liên kết đó.

Tỷ lệ dofollow và nofollow như thế nào thì hợp lý ?

Cũng rất khó có thể đưa ra được 1 tỉ lệ nào là hợp lý, sao cho dofollow nhiều hơn nofollow và tất cả liên kết đó có traffic, liên kết từ những website cùng lĩnh vực chí ít là bài viết đó cùng lĩnh vực chủ đề với website của chúng ta.

Việc làm dụng quá nhiều dofollow liệu có tốt ?

Nó sẽ không tốt nếu như chúng ta không lựa chọn đúng kênh hoặc đôi khi chúng ta xây dựng hệ thống site vệ tinh kém chất lượng (bài viết ít, nội dung sao chép kém chất lượng…). Rất nhiều bạn có hệ thống site vệ tinh từ blogspot, wordpress, rồi domain root nhưng hầu như chưa tận dụng được việc xây dựng liên kết, tạo backlink dựa trên hệ thống site vệ tinh đó cho tốt. Mình sẽ dành một bài viết khác về chiến lược setup site vệ tinh tạo backlink sao cho hợp lý vào hiệu quả nhất.

Để kiểm tra liên kết nofollow hay không chúng ta có thể có những addon hỗ trợ trên Firefox như NoDoFollow, hoặc các bạn có thể dùng addon SEO Quake trên Google Chorme

Trích nguồn: http://thuycuong.vn/seo/khai-niem-dofollow-la-gi-viec-lam-dung-qua-nhieu-lien-ket-link-dofollow/

Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO

Hiện này những đơn vị làm Dịch vụ SEO luôn đau đầu với các thuật toán của các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google. Luôn thay đổi làm các SEOER luôn tìm tòi thử nghiệm các giải pháp SEO, trên các diễn đàn SEO luôn có những topic trao đổi thảo luận về các chủ đề, thuật toán Google, thời gian update PR. Ngoài việc tập trung vào content (nội dung) xây dựng backlinks từ các forum diễn đàn, blog chúng ta còn tạo backlink từ các mạng xã hội ảo, Google +, Facebook, Twitter …

Hôm nay chia sẻ với các bạn SEOER một Group trên Facebook được gọi là : “Chém, View, Like & Share”

Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO
Thủ thuật Social Networks, sử dụng mạng xã hội ảo làm SEO(Hình ảnh minh hoạ)

Giới thiệu sơ qua về Group này:
Admin: ThuyCuong
Link group: Chém, View, Like & Share

ThuyCuong tạo nhóm này mục đích giúp anh em có website mới có traffic và thứ hạng bằng việc tạo ra cộng đồng +1 Google, View, Like mỗi trang, và Share Facebook và Google Plus. Chỉ những người quen biết làm SEO có tâm và nhất là muốn vượt qua mặt Google.

Group này tối đa chỉ 50 người và là Group kín, không những giúp nhau SEO mà còn được chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm SEO, chia sẻ backlinks từ site có nội dung uy tín chất lượng.

Nếu ai không muốn tham gia thì có thể rút lui. Chỉ mời những người quen và phải xem rõ phần giới thiệu.

Nội quy, quyền lợi khác :
1. Mỗi người chỉ được post 1 link, mọi người cùng để lại chỉ 1 link, hết link này tới link khác, hoặc có thể chỉ định post 1 link nhưng view vài 3 link share +1 like. chỉ khi nào được chấp thuận bởi Admin thì mới hiện post.
2. Sẽ được share những tút SEO, kinh nghiệm SEO, trả lời thắc mắc về SEO.
3.Được share tài nguyên hosting, themes, domain, plugin hỗ trợ SEO miễn phí.
4. …. Và rất nhiều điều khác.
p/s: cấm sex, vi phạm bản quyền ….

Cảm ơn chúc anh chị em SEO là Top !

Hãy nhanh chân đăng ký chỉ có 50 bạn thôi bằng cách pm tới Facebook: ThuyCuong hoặc email : doiseo.com(at)gmail.com

Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi

Như các bạn đã biết thuật toán Google Penguin  vừa update nên phiên bản Penguin 2.0 nhằm trừng phạt những websitespam, xây dựng backlink nhanh, tăng đột biến (không phải backlink tự nhiên) thì việc lựa chọn 1 giải pháp xây dựng backlink hiệu quả thật là đau đầu với mỗi SEOER. Trên tất cả các diễn đàn SEO đều đưa ra các chiến thuật xây dựng link hiệu quả như: link wheel(vòng tròn bánh xe), link pyramid(kim tự tháp), và có rất nhiều ý kiến trái chiều.

  1. Backlink trích dẫn là gì?
  2. Cách xây dựng?
  3. Hiệu quả?
  4. Tranh cãi?
Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi
Dự đoán xu hướng xây dựng backlink 2013: backlink trích dẫn lên ngôi (hình ảnh từ www.cmnr.net)

Theo như nhận định của chúng tôi thì xu hướng xây dựng backlink trích dẫn sẽ lên ngồi. Như chúng ta đã biết, các thuật toán Google đưa ra nhằm giảm thứ hạng các website có nội dung không tốt.

Backlink trích dẫn là gì?

Backlink trích dẫn là gì: được tạo ra từ người dùng nhằm cung cấp hỗ trợ người dùng thêm đầy đủ thông tin hơn về một vấn đề, một sản phẩm dịch vụ nào đó đang được thảo luận, đưa ra.
Xu hướng xây dựng backlink trích dẫn

Cách xây dựng?

Cách xây dựng backlink trích dẫn thật đơn giản? việc làm nội dung tốt cộng với một chiến lược lâu dài, có thể kết hợp với việc xây dựng theo kiểu link wheel và pyramid thì càng tốt.

Hiệu quả?

Hiệu quả thật bất ngờ, tránh được các thuật toán Penguin cũng như Panda, bạn có thể SEO tổng thể nhiều từ khóa mà backlink thì không cần nhiều.

Tranh cãi?

Có rất nhiều tranh cãi trong đội của chúng tôi đa đưa ra: nào là mất thời gian, tốn nhân sự, đặc biệt đó là thứ hạng của một từ khóa đối với 1 trang landingpage được Google sử dụng là anchortext của backlink. Vậy trong xu hướng này đã làm mất đi yếu tố đó rồi ? liệu có đảm bảo.

Điều này chúng tôi ta thử nghiệm bằng rất nhiều từ khóa và có kết quả rất khả quan, có những từ khóa có vẻ cạnh tranh chúng tôi đi backlink anchortext rất ít hoặc không có backlink anchortext mà chủ yếu là link trích dẫn kết hợp với internal link để định hình từ khóa.

Trên đây chỉ là thử nghiệm và dự đoán của chúng tôi, các bạn có thể tham khảo, không phải là một chuẩn gì và chúng tôi không chịu trách nhiệm trước việc áp dụng thử nghiệm này.

Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013

Đây là bài viết chia sẻ kỹ thuật SEO hình ảnh, những điều cần chú ý để không bị trùng seo từ khóa trên Google Web Search và Google Images. Đối với các đơn vị làm dịch vụ SEO các lĩnh vực ngành nghề: kiến trúc, xây dựng, hoặc kinh doanh sản phẩm online thì vấn đề SEO hình ảnh luôn được chú trọng.

Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013
Kỹ thuật SEO hình ảnh trên Google và những điều cần chú ý 2013

Những kỹ thuật cơ bản trong quá trình làm content, trên trang chứa hình ảnh :

  1. Trước tiên chúng ta cần phải có đầy đủ các yếu tố html của 1 thẻ img: title ảnh, alt ảnh (Lấy title của bài viết làm title và alt của anh luôn), caption(Mô tả về hình ảnh minh họa khớp với nội dung của bức ảnh muốn truyền tải).Yếu tố cơ bản trong seo hình ảnh
  2. Tên ảnh nên chứa từ khóa tránh sử dụng dạng ảnh thông qua file .php (php?src=url).
  3. Độ lớn kích thước hình ảnh ( không quan trọng lắm nhưng cần chú ý hình ảnh phải rõ nét, trước khi post hình ảnh cần check với từ khóa đó có hình ảnh nào hao hao thế thì edit nó đi.)
  4. Đóng dấu hình ảnh, tạo thương hiệu thông qua trang google tìm kiếm hình ảnh.
  5. Tính cao và xa: Đăng ký bản quyền rồi report những ai copy của mình.( chắc mọi người cũng nghe qua vụ aothun.vn đã report một loạt các website sử dụng hình ảnh của họ ? ).
  6. SEO từ khóa thì cần backlink vậy seo hình ảnh có cần backlink không? Trả lời là Có.
  7. Còn một yếu tố nữa đó là tính độc quyền của Google, những trang nào có hình ảnh được hiện trên Google Web Search thì rất khó seo từ khóa trên trang đó.

Chúc các bạn thành công !Thắc mắc xin vui lòng liên hệ: doiseo.com(at)gmail.com

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Bài viết giới thiệu về trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO của Google, khi các bạn đăng nhập vào webmaster tools trong phần Tối ưu hóa -> Tài nguyên khác và lựa chọn -> Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc.Xem hình dưới đây:

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google
Hình ảnh minh họa sử dụng trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Bắt đầu sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc bằng cách nhập URL cho trang trên trang web của bạn hoặc bằng cách dán vào mẫu email. Sau đó, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quá trình gắn thẻ dữ liệu bằng chuột. Khi bạn hoàn tất gắn thẻ, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ hiển thị HTML của bạn với đánh dấu schema.org đã được thêm. Sau đó, bạn có thể tải xuống HTML đã đánh dấu và sử dụng làm mẫu. Google giữ mẫu được đánh dấu trong một tháng sau lần truy cập cuối cùng của bạn, do đó nếu bạn đánh dấu trang mẫu, bạn có thể quay lại Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và thay đổi hoặc thêm vào mẫu. Nếu bạn không truy cập lại mẫu trong hơn một tháng thì cuối cùng Google sẽ xóa mẫu đó.

Nhập url Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google

Lưu ý rằng công việc của Trình trợ giúp đánh dấu là cung cấp cho bạn điểm xuất phát để đánh dấu nội dung của bạn. Trình trợ giúp không hỗ trợ tất cả thuộc tính và lược đồ của schema.org nhưng hỗ trợ đầy đủ để giúp bạn bắt đầu. Bạn có thể thêm đánh dấu theo cách thủ công cho mọi lược đồ hoặc thuộc tính nằm ngoài phạm vi của Trình trợ giúp đánh dấu. Cũng xin lưu ý rằng Google không thu thập thông tin về nội dung mẫu mà bạn gắn thẻ hoặc áp dụng đánh dấu mẫu cho trang web của bạn. Google chỉ sử dụng đánh dấu phát hiện được trong khi thu thập thông tin trang web của bạn hoặc quét email đã nhận trong Gmail.

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO Google
Trình trợ giúp đánh dấu bỏ qua bất kỳ đánh dấu hiện có nào trong email hoặc trang mẫu mà bạn gắn thẻ. Do đó, nếu bạn gắn thẻ văn bản nào đó đã được xác định bằng đánh dấu, Trình trợ giúp đánh dấu sẽ tiếp tục và thêm đánh dấu bổ sung cho thẻ đó.
Trong quá trình thiết kế website việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc nhằm giúp Google có thể list, phân loại website của bạn vào những thư mục một cách nhanh chóng, chính xác.

Penguin 2.0 được tung ra hôm nay 22-05-2013 Giờ US

Chiều hôm nay 22-05-2013(Theo giờ US) Matt Cutts đã công bố trên Blog cá nhân của mình xác nhận việc phiên bản Penguin 2.0 được tung ra,và việc đồng bộ hóa đã hoàn tất.
Khoảng 2,3% các truy vấn tiếng Anh-Mỹ bị ảnh hưởng đến mức độ mà một người dùng thông thường có thể nhận thấy. Thay đổi này cũng đã hoàn tất triển khai cho các ngôn ngữ khác trên toàn thế giới. Phạm vi mà Penguin 2.0 thay đổi theo ngôn ngữ, ngôn ngữ có nhiều webspam sẽ nhận thấy rõ rệt hơn.Đây là một trong những thay đổi được rất nhiều đơn vị làm Dịch vụ SEO ngóng đợi.
Penguin 2.0 được tung ra hôm nay 22-05-2013 Giờ US
Đây là lần cập nhật lần thứ tư của Google Penguin, Penguin 2.0 là một phiên bản mới (không chỉ làm mới dữ liệu) còn có nhiều thay đổi khác nữa. Chúng ta sẽ chờ đợi trong những tháng tiếp theo. Trong những ngày này trên khắp các diễn đàn SEO luôn sôi nổi với những chủ đề về Penguin, thời gian cập nhật PR. Chúng ta cũng nghiên cứu, đưa ra những trải nghiệm mới của mình.
Chúc các bạn thành công !

7 thay đổi của Google khiến Seoer đáng phải quan tâm trong tháng tới

Mỗi lần Google thay đổi, update các thuật toán luôn làm SEOER đau đầu, dưới đây là những thay đổi được Matt Cutts trưởng bộ phận webspam của Google đưa ra thông qua video dưới đây. Hãy chọn chế độ HD để xem video tốt hơn.
7 thay đổi của Google  khiến Seoer đáng phải quan tâm trong tháng tới

1. Google Penguin 2.0 sẽ khởi động trong vài tuần tới, Ai chưa được nếm mùi CHIM CÁNH CỤT thì lần này chắc chắn sẽ được ăn.
Các nhà thuê Linkbuilding mà sử dụng các Tool ồ ạt sẽ được nếm mùi thôi.
Tất nhiên con Chim cánh cụt mới này (Penguin 2.0) nặng hơn con chim cánh cụt cũ 1 KG (Penguin 1.0) và sẽ thỏa mãn mâm tiệc của anh em ta. Chắc nó thấy anh em ta Quay con 1.0KG nhanh quá nên nó cấp thêm 1 KG cho con mới này.

2. Thiết Quân luật với các link mua bán: sẽ làm mạnh và triệt để hơn với các hình thức mua bán link. SẼ làm lời than trời cho một nhóm anh em MMO.

3. Thiết quân luật với các Link dạng Spam links: những bài viết hay cố tình chèn link, post câu link dần dần sẽ không còn. Điều này sẽ gây khó khăn cho các Newbie khi đi xây dựng Links. Và cũng là cách để các bạn chịu khó đào sâu suy nghĩ hơn nữa để Viết Bài và SEO.

4. Các công cụ phân tích liên kết của Google sẽ phức tạo hơn: Thuật toán trong các công cụ phân tích liên kết sẽ được nâng cấp hoàn thiện và có độ phức tạp cao hơn, chính xác hơn.

5. Khuyến khích nâng cao giá trị authority của website: bằng cách đánh giá tốt hơn authority dường như google ngày càng khuyến khích bạn nâng cao giá trị website. Xu hướng tốt cho các blog uy tín với nội dung Unique.

6. Panda sẽ không còn hung hăng như trước: Trong những tháng tới, có thể tránh được những cú vả của Gấu, nhưng sẽ không tránh khỏi cú mổ của Chim, Âu nó là cái Liễn cả thôi, tránh vỏ dưa gặp vở dừa. Anh em cứ ăn ở hiền lành Như thằng cu Thành nhà bác Tiền là được 🙂

7. Sẽ trợ giúp tốt hơn trong webmaster help: Điều này nó rất khôn là bù lại các Thiết quân luật kia thì nó đưa ra vài cái help , nhằm mục đích Bá Vương bắt chúng ta phải theo nó. Không theo là chêts ?????????

Bài viết được tổng hợp bởi Lamvt http://www.joomquery.com

Thuật toán Google Penguin là gì ? khái niệm Penguin là gì ?

Để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, tìm được những thông tin chính xác một cách nhanh chóng, Google luôn thay đổi, cập nhật những thuật toán, nhằm giảm thứ hạng các website vi phạm chính sách quản trị của Google. Google Penguin là một trong những thuật toán được Google cho ra mắt ngày 24/04/2012, mức độ ảnh hưởng của nó là 3,1%.

  1. Google Penguin là gì ?
  2. Tác dụng ?
  3. Dấu hiệu vi phạm ?
  4. Khắc phục ?
  5. Các phiên bản ?

Thuật toán Google Penguin là gì ? khái niệm Penguin là gì ?

Google Penguin là gì ?

Thuật toán Google Penguin là gì ? Penguin tiếng việt là Chim cánh cụt, thuật toán Penguin hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt, ra đời ngày 24/04/2012.

Tác dụng ?

Đây là thuật toán được tao ra có tác dụng làm giảm thứ hạng các website đi spam backlink, xây dựng backlink nhanh, tăng đột biến (không phải backlink tự nhiên).

Dấu hiệu vi phạm ?

Từ khóa không ổn định (dance), từ khóa bị tụt hạng đột ngột một cách nhanh chóng.

Khắc phục ?

Làm nội dung content chính thống, xây dựng backlink da dạng, tăng dần đều, phân bổ trên toàn website, backlink từ nhiều nguồn.

Các phiên bản ?

Google Penguin 1: 24/04/2012 mức độ ảnh hưởng 3,1%.
Google Penguin 2: 26/05/2012 mức độ ảnh hưởng 0,1%.
Google Penguin 3: 05/10/2012 mức độ ảnh hưởng 0,3%.
Google Penguin 4(Phiên bản Penguin 2.0): 22/05/2012 mức độ ảnh hưởng 2,3%.
Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức các phiên bản của thuật toán Google Penguin tại đây.

Cài đặt plugin SEO Ulimate hỗ trợ đầy đủ tốt nhất cho WordPress

Đây là video hướng dẫn chi tiết cách cài đặt, config tùy chỉnh Plugin SEO Ultimate khi thiết kế website sử dụng WordPress, đầy đủ từ title, description, canonical, url, … tối ưu chuẩn.
Đây là 1 plugin mà tôi rất ưa thích, hỗ trợ SEO rất tốt.

  • Hỗ trợ tùy chỉnh title, description, keywords…
  • Thêm thẻ meta canonical tránh trùng lặp nội dung…
  • Thống kế lỗi 404 nhanh trên website.
  • Cấu hình url chuẩn SEO.
  • ….

Để xem được video tốt nhất, vui lòng chuyển sang chế độ HD.

Cài đặt plugin SEO Ulimate hỗ trợ đầy đủ tốt nhất cho WordPress
Cài đặt plugin SEO Ulimate hỗ trợ đầy đủ tốt nhất cho WordPress

Chúc các bạn thành công !

Video hướng dẫn cài đặt addon Seomoz– Seomoz Toolbar hỗ trợ SEO

Đây là video hướng dẫn cài đặt Seomoz Toolbar hỗ trợ phân tích website, tối ưu hóa website chuyên nghiệp, hỗ trợ firefox và Google chorme. Hãy chuyển sang chế độ xem HD để xem video tốt nhất.
Video hướng dẫn cài đặt addon Seomoz– Seomoz Toolbar hỗ trợ SEO

Tóm tắt video: Bài 2: Cài đặt addon SEOMOZ – SEOMOZ Toolbar
Chuẩn bị:
Trình duyệt firefox, google chorme
Bắt đầu nào 😀
Có 2 cách : 1 là vào Google tìm kiếm SEOMoz Toolbar (phiên bản 2.4)
2 là theo hướng dẫn trên video : SEOMOZ Toolbar có cả trên Firefox và Chorme

Trên Firefox : install -> khởi động lại trình duyệt là ok
Để sử dụng đầy đủ các tính năng của nó, bạn cần đăng ký tài khoản, dùng thử 1 tháng đầu tiên, và những tháng tiếp theo là 99$ (Quá đắt cho nhưng ai không phải làm dịch vụ SEO chuyên nghiệp, với những công ty SEO thì bình thường.)
Ở đây là tôi dùng tài khoản đăng ký pro nên có nhiều chức năng, nếu không thì tôi ta dùng free cũng được
Bây giờ tôi đăng nhập và khám phá các tính năng hỗ trợ SEO của nó 😀
Có rất nhiều chức năng : Check DA, PA … backlink …
Chúc các bạn thành công !